Hạng D
2/12/03
1.896
4.495
113
Vietnam
Tiếng còi xe inh ỏi, chát chúa trong dòng lưu thông hỗn loạn như gây áp lực với nhau tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) mỗi ngày. Đây thực sự là một "ngã tư bất ổn" mới ở TP.HCM.

Sau gần một tháng đóng ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, người đi đường vẫn còn bỡ ngỡ, lúng túng với lộ trình mới. Giao thông tại đây thường xuyên bị ùn ứ kéo dài vào giờ cao điểm.

TP.HCM: Xe máy, ô tô hỗn loạn tại "ngã tư bất ổn" Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Theo phương án phân luồng mới của Sở GTVT TP.HCM, các phương tiện phải đi vòng qua giao lộ này trong thời gian thi công. Do áp lực phương tiện quá lớn, người đi xe máy thường xuyên rơi vào các tình huống nguy hiểm.

Ghi nhận từ ngày 28/2 - 1/3, tình trạng giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khá rối ren sau mỗi nhịp đèn tín hiệu.

Nguyên nhân do luồng xe từ khu chế xuất Tân Thuận đi thẳng về hướng quốc lộ 1 xung đột với luồng xe từ đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào làn ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh để quay đầu.

Các xe liên tục nhấp nhả phanh, đánh lái chèn nhau, giành từng mét đường. Nguy hiểm hơn khi xe máy khi đi qua giao lộ này, gần như rơi vào tình trạng lọt thỏm giữa vòng vây xe ô tô. Người đi xe máy phải đánh lái liên tục hoặc đi theo từng nhóm lớn để "gây áp lực" mong vượt qua giao lộ.

Nút giao này được đóng từ ngày 7/2. Thời gian dự kiến đóng nút giao lên đến 240 ngày.

Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:

dự án hầm chui.jpg

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (2 hầm chui) đã thi công gần 4 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Từ ngày 7/2, nút giao chính thức bị rào chắn để thi công hầm ngầm.

phương tiện ùn ứ và xung đột .jpg

Từ sau khi đóng nút giao, lượng phương tiện ùn ứ và xung đột giao thông thường xuyên xảy ra.


hình 4.webp

Ô tô từ đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào làn ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh cùng lúc với đèn xanh trên đường Nguyễn Văn Linh cho xe đi thẳng.

hình 5.webp

Tình huống ô tô lớn chặn dòng lưu thông như thế này diễn ra thường xuyên kể từ khi đóng nút giao.

hình 6.webp

Xe máy trong tình trạng "làm xiếc" trước đầu ô tô.

hình 7.jpeg

Tình trạng ùn ứ dẫn đến người điều khiển xe máy ùa lên thành từng tốp để gián tiếp "gây áp lực" trước đầu xe ô tô khi vượt qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

hình 8.webp

Các pha đánh lái, lạch lách xuất hiện liên tục biến nơi đây thành ngã tư bất ổn.


hình 9.webp
Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, tiến độ dự án khá chậm do trước đây vướng các công trình hạ tầng kỹ thuật.
Tuy nhiên, hiện nay đã di dời xong. Nhà thầu thi công đã hoàn thành ép cọc đại trà các đốt hầm hở H10P-H18P, đang triển khai thi công các đốt hầm hở H10P-H18P. Trong tháng 3 sẽ thi công các đốt hầm kín của hạng mục hầm chui số 1, gói thầu số 1.

hình 10.webp
Tại gói thầu xây lắp số 2 (hầm chui số 2 và trạm bơm), hiện đã thi công xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, một đốt hầm kín, cống hộp, phần kết cấu trạm bơm. Trong tháng 3, nhà thầu sẽ triển khai thi công thêm 3 đốt hầm kín. Khối lượng thực hiện của toàn bộ dự án hiện đạt khoảng 57%.

hình 11.webp
Hiện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đang nỗ lực rút ngắn tiến độ, phấn đấu hoàn thành thông xe nhánh hầm chui số 2 trước ngày 31/7 và thông xe nhánh hầm chui số 1 trước ngày 31/12. "Không có phương án thi công nào tối ưu hơn để có thể thay thế phương án đóng nút giao. Nhà thầu thi công sẽ tăng cường thêm nhân lực để điều phối tại giao lộ, rất mong người dân thấu hiểu và chia sẻ", đại diện liên danh nhà thầu thi công dự án cho biết.
>>>> Xem thêm:
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Chắc do lấn cấn có dc thu BOT cái hầm này hay ko thôi
Chứ đào đất rồi đổ bê tông thì 4 tháng là xong chứ gì
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Sao mình với thădng Chị na cùng CS mà sao bên đó Csht tốt thế mà mình như cái đầu b*** vậy nhỉ
Vì nó là Cộng hoà nhân dân sao bằng ta Xã hội chủ nghĩa được. Nước ta đang quá độ với Đất nước vừa trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hậu quả chiến tranh chưa kịp hàn gắn thì phải liên tiếp bước vào cuộc chiến đấu để bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc năm 1979. Các cuộc chiến đấu này tuy không kéo dài nhưng đã gây tổn thất, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ đối ngoại của đất nước. Chính sách thù địch, bao vây, cấm vận của Mỹ đặt nước ta vào tình thế bị cô lập với thế giới nên A đừng hỏi nữa.
 
Hạng D
29/3/17
1.532
13.679
113
Vì nó là Cộng hoà nhân dân sao bằng ta Xã hội chủ nghĩa được. Nước ta đang quá độ với Đất nước vừa trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hậu quả chiến tranh chưa kịp hàn gắn thì phải liên tiếp bước vào cuộc chiến đấu để bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc năm 1979. Các cuộc chiến đấu này tuy không kéo dài nhưng đã gây tổn thất, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ đối ngoại của đất nước. Chính sách thù địch, bao vây, cấm vận của Mỹ đặt nước ta vào tình thế bị cô lập với thế giới nên A đừng hỏi nữa.
Đất nước ta có bao giờ tươi đẹp sau 50 năm thống nhất như hôm nay o???
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Sao mình với thădng Chị na cùng CS mà sao bên đó Csht tốt thế mà mình như cái đầu b*** vậy nhỉ
Nó là ô cố, mình là chắc.... bên tau nhiều dân hỏi vna nó ko biết và coi dân vn như rác mà
Có mấy thg ldao atph nó câu kết vơ vét của d thôi
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Bố trí đèn lệch pha để tránh xung đột. Mỗi thời điểm chỉ 1 hướng được đi thôi.

Kiểu này thì chờ đèn hơi lâu nhưng khi tới lượt thì yên tâm nhấn ga. Đằng này đi thẳng/ rẽ trái lao vào nhau, nhá đèn, bấm cói, đè đầu để đi. Rồi hết đèn đứng luôn ở giữa ngã tư, bảo sao ko kẹt?


Chỉ cần sang Cambodia/ Taiwan mà học hỏi họ
Chưa thấy ở đâu bố trí đèn giao thông như ở xứ Đông Lào.
 
  • Like
Reactions: bugi and Thang N.
Hạng B1
19/5/23
90
1.054
83
Dân mình ai cũng khôn nên có ngày hôm nay.
Ngã tư nào hơi đông tí là xe hơi lấn làn xe máy, sau đó xe máy lấn ngược chiều, sau đó thì cùng nhau đồng ca chửi....
 
  • Haha
Reactions: Sieu Xe01
Hạng D
9/1/16
1.748
3.799
123
Sài Gòn
Xét về công nghệ, kỹ thuật thi công thì không bằng China thật. Nhưng xét về quyết tâm "yếu tố con người" cũng thua luôn. Không đòi hỏi phải hoàn thành cái nút giao thông này trong một đêm, một tháng (China nó đã có những nút giao hoàn thành cực lẹ, thế giới còn sợ nó).
Cái nút giao này cù nhây biết bao lâu rồi, tiền thì các bác cứ gào lên là phải giải ngân, phải này nọ vì tiền không thiếu, năng lực quản lý thì đã đổi luôn chủ đầu tư, vậy mà nó vẫn cù nhây. Làm một cái nút giao, ảnh hưởng biết bao nhiêu người mà phong cách thi công vẫn đủng đa đủng đỉnh như mấy anh thợ xây cái nhà dưới quê. Mấu chốt vấn đề chắc mấy lđ đã thấy, nhưng cứ kệ mợ nó!