Taiwan ưu việt trong việc phân làn và bố trí giao thông. Lưu lượng xe máy trong 3 thành phố lớn của họ không kém gì VN, họ tận dụng từng "mét" đường để phân làn, phân luồng, tận dụng từng "giây" để đèn giao thông phát huy cao nhất. Quá ngưỡng mộ.Bố trí đèn lệch pha để tránh xung đột. Mỗi thời điểm chỉ 1 hướng được đi thôi.
Kiểu này thì chờ đèn hơi lâu nhưng khi tới lượt thì yên tâm nhấn ga. Đằng này đi thẳng/ rẽ trái lao vào nhau, nhá đèn, bấm cói, đè đầu để đi. Rồi hết đèn đứng luôn ở giữa ngã tư, bảo sao ko kẹt?
Chỉ cần sang Cambodia/ Taiwan mà học hỏi họ
Chưa thấy ở đâu bố trí đèn giao thông như ở xứ Đông Lào.
Mình cảm thấy chú phỉnh mấy nơi đó quan tâm triệt để đến vấn đề giao thông, nên ý thức chấp hành cao. Nhiều anh cứ nói lái xe sang "Cam" hay bị phạt (có thể họ cũng me xe NN - riêng mình chưa bao giờ bị thổi vô lý ở Cam), nhưng nhìn lại dân họ, chạy bố láo ở chốt này thì lên chốt trên cũng dính -police Cam lúc nào cũng me me cái bộ đàm là chính. Police Đông lào quá rãnh, chuyện được giao thì không lo, đi lo đẻ ra nhiều chuyện khác để làm (đè thổi từ sáng tới tối). Vấn đề giao thông buông luôn cho người tham gia tự hành xử, mà cứ hễ dính vô là đòi "bánh mì" hoặc dính vô để đạt chỉ tiêu bb.
Cái đường PVĐ, cho xe 2 bánh chạy vào một làn ô tô theo giờ. Nhưng tới giờ đó xem, chiếm tất (cho vô là bố cứ chạy), chả thấy áo vàng áo xanh đâu, đụng chuyện thì cứ đổ cho "ý thức" đổ cho tài xế! Phạt thật nặng, đụng tới hầu bao là tự nhiên "ý thức" nó có, ý thức là hết tiền khi chạy ẩu, xong.