Tập Lái
10/3/12
22
0
8
em đã từng đi 01 lần, cũng dễ đi nhưng xe lớn chiếu đèn thẳng vào mặt hơi khó chịu. Bác nên cẩn thận khúc Ninh Thuận-Vĩnh Hảo-Cà Ná hay có bò dê thả rông ( kể cả ban đêm).
Lưu ý xe khách và mấy anh tải chạy rất ẩu nhé. Tốt nhất là đi ban ngày bác ah, đỡ vất vả hơn.
Chúc bác thượng lộ bình an.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
tini nói:
Những điều cần biết khi chạy đêm:
Luôn hạ đèn cos khi gặp xe ngược chiều
Qua sát khoảng trống phía trước,mượn đèn xe ngược chiều để canh lề phía trước khi 2xe gặp nhau vì lúc này do ảnh hưởng đèn nên sẽ không thấy đường ,nên về len của mình
Chạy xe ngay tim đường ,càng tạo nhiều khoảng trống phiá bên phải càng tốt, đây là con đường sống duy nhất ,và sẽ hạn chế tối đa những trường hợp sụp lề và một số trường hợp xe máy chạy từ hẻm ra
Nên nhá đèn khi vượt và vượt dứt khoát
Chú ý 2 thời điểm cần cẩn thận là
từ 6 h đến 7 tối vì thời điểm này đèn chưa ăn đường nên râts khó chạy
Từ. 1 h đến 2 h sáng khoảng tg này hay buồn ngủ nên ghé quán uống cafe hay ăn nhẹ
Khi chạy thêm khoảng 5;70 km nên kiếm cây xăng ngừng ngã ghế nhắm mắt 15 p dù ko buồn ngủ,
Trong qúa trình duy chuyển nếu cảm thấy mệt moỉ cần ngừng ngay ,rời khỏi xe đi lòng vòng ,thể dục,đá lớp xe là tỉnh ngủ ngay.
Chúc bác có chuyến đi an toàn ra đến nơi gọi em ,em mời cafe
Đúng và ko: Chuyển sang đèn pha nếu xe ngược ko hạ cot, để tránh lóa mắt mất đường.
 
Hạng D
5/8/09
1.138
544
113
phantan nói:
tini nói:
Những điều cần biết khi chạy đêm:
Luôn hạ đèn cos khi gặp xe ngược chiều
Qua sát khoảng trống phía trước,mượn đèn xe ngược chiều để canh lề phía trước khi 2xe gặp nhau vì lúc này do ảnh hưởng đèn nên sẽ không thấy đường ,nên về len của mình
Chạy xe ngay tim đường ,càng tạo nhiều khoảng trống phiá bên phải càng tốt, đây là con đường sống duy nhất ,và sẽ hạn chế tối đa những trường hợp sụp lề và một số trường hợp xe máy chạy từ hẻm ra
Nên nhá đèn khi vượt và vượt dứt khoát
Chú ý 2 thời điểm cần cẩn thận là
từ 6 h đến 7 tối vì thời điểm này đèn chưa ăn đường nên râts khó chạy
Từ. 1 h đến 2 h sáng khoảng tg này hay buồn ngủ nên ghé quán uống cafe hay ăn nhẹ
Khi chạy thêm khoảng 5;70 km nên kiếm cây xăng ngừng ngã ghế nhắm mắt 15 p dù ko buồn ngủ,
Trong qúa trình duy chuyển nếu cảm thấy mệt moỉ cần ngừng ngay ,rời khỏi xe đi lòng vòng ,thể dục,đá lớp xe là tỉnh ngủ ngay.
Chúc bác có chuyến đi an toàn ra đến nơi gọi em ,em mời cafe
Đúng và ko: Chuyển sang đèn pha nếu xe ngược ko hạ cot, để tránh lóa mắt mất đường.
e đồng ý, nhưng xe ngược mà là tụi tốc hành thì ko hy vọng gì tụi nó hạ cot, 2 pha của sedan chắc cũng ko lại 6 pha của chúng nó, thấy chúng nó có vẻ muốn vượt nhau thì đây là tình huống mình dễ gặp nguy hiểm nhất vì đám này tốc độ cao, muốn vượt phải song song 1 khúc, giành hết đường
 
Hạng B2
13/2/09
124
9
18
Bình Dương.
Đường nhỏ, xe khách khi vượt nhau thì tụi nó đi song song 1 khoảng cũng xa, tại vì xe nào cũng chạy nhanh, ít chịu giảm tốc độ để bên kia vượt, thường thì bên kia phải tăng tốc hơn nhiều để vượt mà xe lớn khi tăng tốc thì cần phải có thời gian chứ không nhanh như xe nhỏ. Nếu từ xa mình thấy định vượt, mình nhá đèn nếu xe sau tấp vô lại thì ok, nếu không tấp thì mình chậm lại để cho nó qua rồi mình tăng tốc lại, nhiều khi 3 xe song song, mình nhỏ con nên rớt lề là chuyện thường.
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Đi xa thì đi đêm cũng khỏe, ít ra không phải nhích nhích cái đoạn trong thành phố. Đi đêm thì cà phê, nước tăng lực là cái ko thể thiếu. 1 miếng táo cũng có tác dụng tốt trong việc chống buồn ngủ nha bác. Chạy đêm thì cẩn thận vụ mờ kính, kính mờ kết hợp với đèn pha ngược chiều rất nguy hiểm nha bác, tốt nhất thì bật máy lạnh suốt. Đi xa em hay canh nửa bình xăng là đổ 200k, chạy đến khi nào kim lại chỉ nửa bình xăng thì đổ tiếp, mỗi lần đổ xăng tranh thủ đi xả nước, duỗi gân cốt. Bác lưu ý là mấy hung thần xe bus có thể vượt hàng 2 hàng 3 luôn nhé, nên trên tinh thần xe nhỏ chủ động tấp sát qua lane xe máy để né luôn. Chúc bác thượng lộ bình an
 
Hạng D
16/5/08
1.028
1.101
113
Bác nào hay chạy đêm cập nhật dùm em bắn tốc độ từ Phan Thiết ra NT có không ạ, nếu có thường ở khúc nào, ban đêm đường vắng nên em hay mát ga lắm.
 
Hạng F
29/11/11
6.436
8.309
113
boymi nói:
Bác nào hay chạy đêm cập nhật dùm em bắn tốc độ từ Phan Thiết ra NT có không ạ, nếu có thường ở khúc nào, ban đêm đường vắng nên em hay mát ga lắm.
Địa phận Đồng Nai toàn tuyến, còn trở ra thì k biết, tốt nhất đúng tốc độ, k thì thấy đoàn đông đông nhập vô đi cho vui
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
5/1/08
1.569
27.902
113
Saigon
Chạy đêm thì ngoài cái khoản đèn pha xe ngược chiều thì cực hình hơn vẫn là chạy đúng tốc độ : đường vắng, dễ buồn ngũ nếu chạy chậm, đều đều, nhất là các đoạn vào khu nội thị 40-50Kmh !

Ngặt là các đoạn này các xxx thường xuyên canh me, nên yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt, đường tránh TP PhanThiết, ChợLầu-BắcBình, PhanRang, CamRanh(đặc biệt là CamRanh sau những tai nạn thảm khốc vừa qua!), ....

Nói chung, luật cho phép chạy hơn tốc độ qui định <=4Kmh : 40 Kmh được phép chạy 44Kmh, nên tận dụng để đỡ buồn ngũ, nếu đoạn 40-50 Kmh khá dài thì nên dừng lại, nghĩ ít phút, rồi hãy đi tiếp!

 
Hạng C
2/4/13
695
6
18
Đi đêm nên kiếm bác nào có tốc độ chạy tương đương với mình, bự con hơn mình núp sau đít là sướng nhất
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
53
Đi đêm bác chú ý nhất là sức khỏe xem lái được không, nếu được thì chia nhiều tài lái là ok! Đèn pha xe trước đôi khi cũng hơi khó chịu bác à!