LK nói:Trước e đi chiếc Matiz, chiếc xe mà bất cứ xe nào to hơn gặp cũng đòi qua mặt cho bằng được dù qua mặt xong có thể họ chạy còn...chậm hơn mình. Tình trạng này chắc Bác nào đi dòng xe nhỏ đều cảm nhận được.
Trước đây trên QL.22 hạn chế 50Km/h, xe con chỉ được đi 1 làn ngoài cùng, e thường hay bị bấm kèn, nháy đèn đòi vượt khi đã chạy hết mức cho phép 50Km/h, trong trường hợp này nếu né vào trong nhường đường thí chắc suốt tuyến từ An Sương đến Mộc Bài e phải chuyển làn ra vào từng giây một. Và người nào vượt e đều phải chạy trên 50Km/h = phạm luật, vậy sao ko vượt phải luôn cho rồi ! trước sau đều phạm luật. E không chuyển làn cho họ vượt, sau khi vượt phải họ thường hay ép e vào sát con lươn, hay giảm tốc độ còn 30Km/h chơi trước mặt e chơi .
Ở đây có 2 việc: 1/ nhường đường khi người khác xin vươt 2/Chấp hành tốc độ tối đa 50km/h
Rõ ràng bác vin vào cớ tốc độ để khỏi nhường đường.
Tại sao mình không nhường đường? còn người ta chạy thế nào thì đã có pháp luật xử lý, cũng chả phải việc của mình
Bác có bị ép em thấy cũng chả oan....
Em thì chỉ 1 quan điểm: nhường hết.
Nhân trường hợp bác T , Mình gặp trương hợp này mong các bác góp ý nên xử lý ra sao : trên QL 1 miền tây có biển phân luồng xe oto con chạy lane ngoài cùng,lane giữa cho xe tải và xe khách. Xe con mình đang chạy lane ngoài thì xe sau xin vượt : nếu mình nhường bằng cách chạy lane trong e phạm luật, không nhường thì e là không" hợp tình " . Vậy các bác góp ý giúp. ( Mình thấy QL đi vũng tàu hình như cũng thế các bác ui . )
Last edited by a moderator:
Bây giờ mới gặp sư phụ!Bái kiến sư phụ!Lão phu xe nói:Trò bắt chờ 1 nhịp dèn ngày xưa mình chơi hoài, nhưng giờ thấy tội nghiệp.
Em chỉ sợ bác xe sau nói với chân dài: Xe trước mới tập lái hay sau mà dừng rồi chạy không được ^^
Trả đủa làm gì, có lợi gì đâu!
Cái sự lật đật hồi nảy đâu mất, mà khi vượt được xe khác rồi sẵn sàng chịu mất thời gian để làm cho họ mất thời gian nhiều hơn để lấy làm hả hê đậm tính hơn thua quá
Đường dài mình sẽ chạy sau xe khác , vượt qua rồi lại vẫn chạy sau xe khác rất rất nhiều xe khác. Cứ mỗi xe mình lại mất ít thời gian để trả đủa thì mình thiệt nhiều rồi
Vượt qua được rồi mà giảm tốc độ cản trở người khác thì mình khác gì họ lúc nảy ( đúng là tệ hơn vì họ thì vô tình mà mình lại cố ý gây chuyện ) lại có thể cản trở không chỉ một mình họ mà còn cản trở rất nhiều xe đi sau nữa. Còn dậm thắng cho họ thắng lại đến cháy bố thắng hay qua được thì tạt đầu họ thì có ngày , chắc chắn là có ngày sẽ xảy ra tai nạn rất phiền phức
Cái sự lật đật hồi nảy đâu mất, mà khi vượt được xe khác rồi sẵn sàng chịu mất thời gian để làm cho họ mất thời gian nhiều hơn để lấy làm hả hê đậm tính hơn thua quá
Đường dài mình sẽ chạy sau xe khác , vượt qua rồi lại vẫn chạy sau xe khác rất rất nhiều xe khác. Cứ mỗi xe mình lại mất ít thời gian để trả đủa thì mình thiệt nhiều rồi
Vượt qua được rồi mà giảm tốc độ cản trở người khác thì mình khác gì họ lúc nảy ( đúng là tệ hơn vì họ thì vô tình mà mình lại cố ý gây chuyện ) lại có thể cản trở không chỉ một mình họ mà còn cản trở rất nhiều xe đi sau nữa. Còn dậm thắng cho họ thắng lại đến cháy bố thắng hay qua được thì tạt đầu họ thì có ngày , chắc chắn là có ngày sẽ xảy ra tai nạn rất phiền phức
Last edited by a moderator:
tridungvn nói:Trả đủa làm gì, có lợi gì đâu!
Cái sự lật đật hồi nảy đâu mất, mà khi vượt được xe khác rồi sẵn sàng chịu mất thời gian để làm cho họ mất thời gian nhiều hơn để lấy làm hả hê đậm tính hơn thua quá
Đường dài mình sẽ chạy sau xe khác , vượt qua rồi lại vẫn chạy sau xe khác rất rất nhiều xe khác. Cứ mỗi xe mình lại mất ít thời gian để trả đủa thì mình thiệt nhiều rồi
Vượt qua được rồi mà giảm tốc độ cản trở người khác thì mình khác gì họ lúc nảy ( đúng là tệ hơn vì họ thì vô tình mà mình lại cố ý gây chuyện ) lại có thể cản trở không chỉ một mình họ mà còn cản trở rất nhiều xe đi sau nữa. Còn dậm thắng cho họ thắng lại đến cháy bố thắng hay qua được thì tạt đầu họ thì có ngày , chắc chắn là có ngày sẽ xảy ra tai nạn rất phiền phức
Bác nói hợp ý em . Cố gắng nhìn mọi việc một cách tích cực sẽ thấy lòng nhẹ nhõm hơn nhiều .