Hạng C
29/9/10
596
4.045
93
LouisNguyen nói:
rangnhon nói:
:( Tuần trước em cũng đi Bình Dương. Nhiều xe xin vượt mà em không biết cách nhường, cứ ôm lane mà chạy. Chắc nhiều bác giận em lắm. Hu hu...
hehe mợ có tám trên phone nửa không :D?

Hic... Em mới lần đầu đi tỉnh, vừa căng vừa thẳng, lầm lũi đi trong nắng trong mưa trong bụi trong bùn, có thải mái tinh thần đâu mà tám hở bác? Ngồi lái không run, leo xuống xe rồi hai cái đầu gối nó va nhau lộp cộp bác ạ. :confused:
 
Hạng B2
1/9/07
165
20
18
Hoàng Quốc Việt
chủ yếu do văn hoá GT kém xuất phát từ ý thức kém đừng trả đủa làm gì cũng chả hả giận được bao nhiêu mà quan trọng là việc như vậy sẽ còn dài dài....chả nhẽ lại trả đũa tiếp???
Có lần sang HK thấy giao thông người ta mà bùi ngùi, nước người ta mật độ dân số chắc cao hơn ta nhiều, phương tiện giao thông cũng nhiều nhưng rất tuân theo luật GT. Nội thị được chạy 70km/h chỉ những khúc co nguy hiểm thì 40-50 và đặc biệt là chẳng có ai RẢNH để chạy tà tà ngắm phố như thế. xe cộ cứ chen chứ không lấn nhau
và luôn chạy với tốc độ nhanh đúng với tác phong XH công nghiệp chả bù cho văn minh còn đậm nét nông nghiệp xứ mình. Chấp nhận thôi bác.
 
Hạng C
6/6/11
876
407
63
50
Đâu đó trên chữ S
hehehuhu nói:
chủ yếu do văn hoá GT kém xuất phát từ ý thức kém đừng trả đủa làm gì cũng chả hả giận được bao nhiêu mà quan trọng là việc như vậy sẽ còn dài dài....chả nhẽ lại trả đũa tiếp???
Có lần sang HK thấy giao thông người ta mà bùi ngùi, nước người ta mật độ dân số chắc cao hơn ta nhiều, phương tiện giao thông cũng nhiều nhưng rất tuân theo luật GT. Nội thị được chạy 70km/h chỉ những khúc co nguy hiểm thì 40-50 và đặc biệt là chẳng có ai RẢNH để chạy tà tà ngắm phố như thế. xe cộ cứ chen chứ không lấn nhau
và luôn chạy với tốc độ nhanh đúng với tác phong XH công nghiệp chả bù cho văn minh còn đậm nét nông nghiệp xứ mình. Chấp nhận thôi bác.
Rất nhiều người Việt là tỉ phú thời gian đó bác. Em phải di chuyển liên tục, thời gian cho việc này đã định sẵn nên phải cố đi cho nhanh trong điều kiện luật và tình trạng giao thông cho phép. Gặp cái kiểu lọ mọ chắn đường em rất ghét nhưng lại chưa tìm được cách xử lý tốt nhất. Lên đây xem thì rất nhiều bác bị chứ không riêng em. Có lẽ mình phải kiến nghị CSGT lưu ý hơn các trường hợp cản trở giao thông. Có bị phạt mới nâng ý thức lên được.
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
NGUYEN T nói:
Teo_GM nói:
em xin kể chuyện có thật (do em là nhân vật chính):
Trên đường từ BD về qua khỏi TX Thủ Dầu Một, đoạn cho chạy 80Km, xem lẽo đẽo chạy sau 1 Bác Madaz cứ 50 - 60 km/h 1 đoạn dài, em cứ xin hoài không cho trong khi em có việc gấp ở TP. Thế là em vượt phải và ép tấp vào Bác Madaz đó. cứ Bác ấy vượt em bên nào là em ép bên đó. cuộc rượt đuổi diễn ra khoảng 2km. Khi chay qua khu công nghiệp, thì 1 thằng chạy xe gắn máy vượt đèn đỏ ban qua (do dường QL13 gần ngã tư hay trồng cây xanh nên hạn chế tầm nhìn) nên em không tránh được, thẳng chạy xe gắn máy tán vào đầu xe em (lúc em đang chạy khoảng 70km/h), bay lên nắp ca-po rớt xuống đất khi xe em dừng hẳn thì em chỉ thấy nón bảo hiếm của hắn văng lên phía trước không 20m mà em không thấy người đâu. Nói thật là em run quá, hắn mà tèo thì em rất mệt. Bước xuống xe thì em thấy hắn dưới gầm cản trước xe em bò ra, trầy trục cũng nhiều thì em mừng quá vì hắn còn sống, lúc này hết run chuyển sang tức vì hắn vượt đèn đỏ nên chữi quá trời. Hắn biết lỗi nên dắt xe bỏ đi.
Hậu quả là làm lại xe hết 8 tr (BH trả) và em cho thêm 1 chai làm cho nhanh, 1 tuần đi làm bằn gắn máy.
vậy em được gì khi trả thù?:cool::cool::cool::cool::cool::cool:
Bác trả thù gấu quá,khác gì phim hành động đâu.Trả đũa kiểu đó em xin kiếu!Nhẹ thì bị như trường hợp bác,nặng thì chưa biết thế nào.
Em chỉ nhẹ nhàng như thế thôi.Đèn xanh em không chạy,người sau thấy sốt ruột và tự hiểu cái khó chịu là được rồi.

có một chi tiết em quên là lúc em xin vượt, em nhìn kiếng thì thấy tài xế Madaz cười nhếch mép thấy ghét lắm nên tức càng thêm tức Bác ạ.
 
Hạng B2
14/1/11
160
1
18
64
Em nghĩ hành động của chủ thớt cũng là 1 bài học cho những kẻ thiếu ý thức giao thông . Hoàn toàn ủng hộ bác , cuộc sống đôi khi không ai muốn căng thẳng nhưng phải cho người gây ra căng thẳng đó sự khó chịu ấy là ntn .
 
Hạng B1
19/7/10
78
0
0
40
NewYorker2.2 nói:
hehehuhu nói:
chủ yếu do văn hoá GT kém xuất phát từ ý thức kém đừng trả đủa làm gì cũng chả hả giận được bao nhiêu mà quan trọng là việc như vậy sẽ còn dài dài....chả nhẽ lại trả đũa tiếp???
Có lần sang HK thấy giao thông người ta mà bùi ngùi, nước người ta mật độ dân số chắc cao hơn ta nhiều, phương tiện giao thông cũng nhiều nhưng rất tuân theo luật GT. Nội thị được chạy 70km/h chỉ những khúc co nguy hiểm thì 40-50 và đặc biệt là chẳng có ai RẢNH để chạy tà tà ngắm phố như thế. xe cộ cứ chen chứ không lấn nhau
và luôn chạy với tốc độ nhanh đúng với tác phong XH công nghiệp chả bù cho văn minh còn đậm nét nông nghiệp xứ mình. Chấp nhận thôi bác.
Rất nhiều người Việt là tỉ phú thời gian đó bác. Em phải di chuyển liên tục, thời gian cho việc này đã định sẵn nên phải cố đi cho nhanh trong điều kiện luật và tình trạng giao thông cho phép. Gặp cái kiểu lọ mọ chắn đường em rất ghét nhưng lại chưa tìm được cách xử lý tốt nhất. Lên đây xem thì rất nhiều bác bị chứ không riêng em. Có lẽ mình phải kiến nghị CSGT lưu ý hơn các trường hợp cản trở giao thông. Có bị phạt mới nâng ý thức lên được.


Luật VN không hoàn chỉnh, đặt ra để phạt chứ ko phải điều tiết giao thông. Ở Úc đi thi lấy bằng có tốc độ tối thiểu nữa. Chạy nhanh hơn thì họ cho phép lố 5km (tùy trường hợp), còn chậm nhất là -10km/h (đường 80 chạy chậm nhất là 70). Nếu chạy dưới nữa là bị phạt vì gây cản trở giao thông. không biết bao giờ vn mới sửa luật đây :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.911
29.946
113
Q3
vài khúc 50 thui bác , đa phần 80, bao đạp
rottie nói:
E nhớ hồi xưa QL13 cho chạy 50 thui phải ko ah? Lâu e ko đi, cho chạy 80 lâu chưa các bác?
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
vkv nói:
đi đường VN là vậy thôi, ban ngày thì chịu khó vượt trong, cúp đầu nó 1 phát cho bõ ghét, ban đêm thì pha đèn cho bên trong xe nó sáng như ban ngày, nó chói mắt ko thấy đường tự động nép vô. Để làm được điều này thì mấy bác đi xe mạnh + trang bị dàn đèn pha khủng + tay lái cứng
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

thấy xe ko ngon, tay lái ko lụa thì nhịn đi cho nó lành
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
Em cũng hay làm vụ pha này lắm, có hôm tối chú Taxi vượt phải ép đầu xe em mà lúc đó sắp tới dừng đèn đỏ ngã tư Lý Tự Trọng+Huyền Trân, em bực quá pha luôn, xe em mini SUV pha vào Vios chú ấy vượt đèn đỏ quẹo trái Lý Tự Trong luôn, nhìn mà đã gì đâu

Có hôm 3h sáng đi đường NĐC, có chú Civic sau pha đèn ko chịu tắt, mà ko có zì gọi là xin vượt, em bực quá, xin nhan phải tấp lề, sau đó bám đít pha lại 1 đoạn thấy chú rẽ trái luôn, mấy người ko có văn hóa phải làm vậy họ mới hiểu
 
Hạng B2
1/4/11
106
3
18
Tưởng gì chứ đường QL13 khu vực Lái Thiêu, Bình Dương thì bác cứ canh vượt phải cho nhẹ xác. Em nhá xin vượt 10 bác thì y như rằng cả 10 đều k cho vượt. Thế là em vượt phải luôn, nhanh gọn lẹ.
Bác nào đi QL13 mà thấy em morning màu trắng vượt ra vượt vào như con thoi là em kaka
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Teo_GM nói:
NGUYEN T nói:
Teo_GM nói:
em xin kể chuyện có thật (do em là nhân vật chính):
Trên đường từ BD về qua khỏi TX Thủ Dầu Một, đoạn cho chạy 80Km, xem lẽo đẽo chạy sau 1 Bác Madaz cứ 50 - 60 km/h 1 đoạn dài, em cứ xin hoài không cho trong khi em có việc gấp ở TP. Thế là em vượt phải và ép tấp vào Bác Madaz đó. cứ Bác ấy vượt em bên nào là em ép bên đó. cuộc rượt đuổi diễn ra khoảng 2km. Khi chay qua khu công nghiệp, thì 1 thằng chạy xe gắn máy vượt đèn đỏ ban qua (do dường QL13 gần ngã tư hay trồng cây xanh nên hạn chế tầm nhìn) nên em không tránh được, thẳng chạy xe gắn máy tán vào đầu xe em (lúc em đang chạy khoảng 70km/h), bay lên nắp ca-po rớt xuống đất khi xe em dừng hẳn thì em chỉ thấy nón bảo hiếm của hắn văng lên phía trước không 20m mà em không thấy người đâu. Nói thật là em run quá, hắn mà tèo thì em rất mệt. Bước xuống xe thì em thấy hắn dưới gầm cản trước xe em bò ra, trầy trục cũng nhiều thì em mừng quá vì hắn còn sống, lúc này hết run chuyển sang tức vì hắn vượt đèn đỏ nên chữi quá trời. Hắn biết lỗi nên dắt xe bỏ đi.
Hậu quả là làm lại xe hết 8 tr (BH trả) và em cho thêm 1 chai làm cho nhanh, 1 tuần đi làm bằn gắn máy.
vậy em được gì khi trả thù?:cool::cool::cool::cool::cool::cool:
Bác trả thù gấu quá,khác gì phim hành động đâu.Trả đũa kiểu đó em xin kiếu!Nhẹ thì bị như trường hợp bác,nặng thì chưa biết thế nào.
Em chỉ nhẹ nhàng như thế thôi.Đèn xanh em không chạy,người sau thấy sốt ruột và tự hiểu cái khó chịu là được rồi.

có một chi tiết em quên là lúc em xin vượt, em nhìn kiếng thì thấy tài xế Madaz cười nhếch mép thấy ghét lắm nên tức càng thêm tức Bác ạ.
1 câu nhịn 9 câu lành mà 2 Bác ! nhịn chút đi, chấp nhứt chi mấy người đó !
Bác Teo_GM về có cúng con gà ko:)? e thấy Bác nên thấy cảm thấy mình may mắn ! lỗi chính là của người đi xe máy nhưng nếu nó tèo rồi liệu Bác có bị phiền phức về thủ tục pháp lý ko? Bác có chắc là thời điểm trước khi xảy ra va quệt vài chục giây Bác ko chút phân tâm khi đang lái xe trong tình trạng tức giận & lo nhìn kính hậu canh xe kia để ép ?
thằng xe máy mà tèo Bác lo cho xong việc cũng mất khối lúa, & liệu sau này có ngủ ngon mà ko bị ám ảnh ? lái xe ko bị rung tay khi nhớ đến sự việc này ko? Con người mà ! cho dù ko phải lỗi trực tiếp của Bác nhưng chắc chắn Bác cũng sẽ thấy áy náy, mạng người chứ đâu giỡn chơi!
@Bác NGUYEN T: việc làm của Bác ngoài việc thỏa cơn giận ! không ý nghĩa gì thêm, không mang lại lợi gì cho Bác ! nhưng có hại: Nhỡ trên xe Bác có người đi chung, hay cái xe kia, hay những chiếc khác ngoài đường thấy hành động này của Bác, nhỡ họ là khách hàng tiềm năng sau này, 1 người có tầm ảnh hưởng quan trọng sau này với Bác, hay bà con, người thân bên gđ mà mình chưa được biết, họ sẽ đánh giá sao về tu dưỡng của Bác?
Trước e đi chiếc Matiz, chiếc xe mà bất cứ xe nào to hơn gặp cũng đòi qua mặt cho bằng được dù qua mặt xong có thể họ chạy còn...chậm hơn mình. Tình trạng này chắc Bác nào đi dòng xe nhỏ đều cảm nhận được.
Trước đây trên QL.22 hạn chế 50Km/h, xe con chỉ được đi 1 làn ngoài cùng, e thường hay bị bấm kèn, nháy đèn đòi vượt khi đã chạy hết mức cho phép 50Km/h, trong trường hợp này nếu né vào trong nhường đường thí chắc suốt tuyến từ An Sương đến Mộc Bài e phải chuyển làn ra vào từng giây một. Và người nào vượt e đều phải chạy trên 50Km/h = phạm luật, vậy sao ko vượt phải luôn cho rồi ! trước sau đều phạm luật. E không chuyển làn cho họ vượt, sau khi vượt phải họ thường hay ép e vào sát con lươn, hay giảm tốc độ còn 30Km/h chơi trước mặt e chơi :D.
Chủ xe thường có ít tiền trong túi e còn ko nói, chứ rất nhiều xe Cty thường đa số người lái chỉ là tài xế, lương tháng vài triệu còn phải nuôi Vợ Con, nếu e nóng tánh: Matiz cùi ủi luôn xe xịn hơn của các Bác ấy thì sao? e ko nhiều tiền nhưng nghĩ chắc e sửa cái xe thoải mái hơn các anh tài xế kia. Nhưng thôi e nghĩ như đã nói ở trên, ủi luôn = mất thời gian ko ít thì nhiều để giải quyết + tốn lúa sửa xe, thôi dành thời gian & tâm trí đi kiếm thêm lúa đổi cái xe khác, thậm chí kiếm e tài xế lái dùm cho đỡ tức khi gặp trường hợp như vậy, sướng hơn :D!
Ý e chỉ muốn nói : trước khi làm bất cứ chuyện gì ta nên cân nhắc kỹ hậu quả của nó, nhưng đây là điều 1 khi tức giận (mất lý trí) thì khó ai làm được. Hèn chi ông bà ta nói: "Giận mất khôn".
E nhiều chuyện dài dòng mong 2 Bác đừng buồn ! nhưng là góp ý chân tình !
 
Last edited by a moderator: