Với kinh nghiệm “chinh chiến” các cung đường bắc nam Thái Lan gần chục ngàn cây số qua các hành trình caravan, vì thế khi ngồi sau vô lăng với tay lái nghịch bắt đầu hành trình lái thử xe New Focus thì không chút gì bỡ ngỡ ..chỉ có đôi khi nhầm lẫn dùng xi-nhan hay đá đèn thì gạt nước lại hoạt động ..do các cần điều chỉnh đều ngược lại ..
Đánh giá ban đầu là hệ thống cách âm của xe được cải thiện đáng kể so với 2 phiên bản trước đây với cấu trúc thân xe được cải tiến. Độ yên tĩnh và thoải mái tương đương với những dòng xe hạng sang.
Việc tăng cường cách âm và sử dụng các vật liệu giảm âm trong xe – như thảm cải tiến, ứng dụng các loạt bọt cứng tự trải rộng để lấp đầy các lỗ hở trong thân xe, trần xe hấp thụ âm và khả năng hàn kín các bộ phận trang trí – đã được tiến hành để ngăn tiếng ồn đi vào cabin. Phiên bản động cơ 2 lít, tiếng ồn động cơ được giảm thiểu bởi tấm phủ chắn âm phía trên mới cùng cấu trúc động cơ cải tiến với đầu dưới có thiết kế 2 phần tăng độ cứng cáp cho khối động cơ.
Để giảm tiếng ồn gió, xe Focus ứng dụng thiết kế kính “ba mép” chạy liên tục xe, hình dáng giương ngoài cải tiến và được hàn kín vượt trội. Điều này đã cải thiện rõ rệt tiếng ồn so với các mẫu xe hiện có, độ phân phối âm nhất quán hơn trong cabin và hiệu suất tiếng ồn gió tương đương với các dòng xe lớn hạng sang.
Hệ thống lái trợ lực điện tử EPAS
Sau vô lăng phiên bản động cơ 2.0 lít là hệ thống lái trợ lực điện tử (EPAS) với 250 tham số của hệ thống đã được điều chỉnh cẩn thận với lược đồ tốc độ để đưa ra những phản ứng chính xác khi lái xe ở tốc độ cao cảm giác vô lăng nặng và nhẹ nhàng điều khiển xe khi ở tốc độ thấp.
Hệ thống này không chỉ hỗ trợ Hệ thống đỗ xe tự động được trang bị trên các phiên bản xe cao cấp mà còn có tính năng tự động bù lệch hướng (Pull-Drift Compensation), giảm thiểu các khó khăn điều khiển lái khi vận hành trên đường lồi lõm hoặc đường gió thổi ngang liên tục.
Sau vô lăng phiên bản động cơ 2.0 lít là hệ thống lái trợ lực điện tử (EPAS) với 250 tham số của hệ thống đã được điều chỉnh cẩn thận với lược đồ tốc độ để đưa ra những phản ứng chính xác khi lái xe ở tốc độ cao cảm giác vô lăng nặng và nhẹ nhàng điều khiển xe khi ở tốc độ thấp.
Được cơ hội cầm vô lăng lái thử trên mẫu xe Focus thế hệ 1 vào năm 2006 và thế hệ 2 vào năm 2009 tại Việt Nam mới cảm nhận được sự khác biệt và cải tiến rõ rệt trên phiên bản thế hệ thứ 3 của Focus về mức độ nhanh nhẹn, chính xác, cân bằng và tiện nghi được nâng cao.
Tuy được bố trí lái thử ở xe số thứ tự 12 và 15, nhưng sự “phấn khích” sau vô lăng đã làm cho em tăng tốc vượt mặt qua các xe khác liên tục để lên vị trí trên cùng ..sau xe cảnh sát và dẫn đường . Hệ thống cân bằng ESP theo dõi xe 100 lần trên 1 giây giúp cho người lái an toàn khi xe tăng ga vào cua, hệ thống sẽ phát hiện khi nào bánh trong phía trước bắt đầu trượt và đưa ra một lực phanh mà lái xe khó nhận biết được tới bánh xe đó. Điều này giúp ngăn ngừa việc trượt bánh xe, chuyển mô-men xoắn động cơ đến bánh ngoài để tăng độ bám trong khi vẫn kiểm soát khả năng lái và kiểm soát trượt hiệu quả.
Trong suốt hành trình lái thử xe, ở những đoạn đường trống vắng “xuất hiện” những pha vượt mặt nhau ở tốc độ cao 120-160km/h của đoàn xe 15 chiếc sau vô lăng là những tay lái lụa .. giống như những màn cảnh rượt đuổi qua bộ film ăn khách “Needs For Speed”..một trãi nghiệm thú vị cuộc chương trình lái thử xe.
Thế hệ 3 phải hơn thế hệ 1 & 2 là đương nhiên, không phải bàn, bác Lơ cứ nhiệt tình thế lộ hết cả. Nếu không hơn, thì cái kinh nghiệm 100 năm của Phord chỉ là dĩ vãng.
Thiết kế của Ford bảo thủ và cố tình không hiểu mong muốn của khách hàng châu Á. Đến thế hệ thứ 3 rồi, nhưng nhìn bên ngoài dòng sedan cứ trơn tuột, không theo 1 ngôn ngữ hay kiểu cách nào.
Thiết kế của Ford bảo thủ và cố tình không hiểu mong muốn của khách hàng châu Á. Đến thế hệ thứ 3 rồi, nhưng nhìn bên ngoài dòng sedan cứ trơn tuột, không theo 1 ngôn ngữ hay kiểu cách nào.
nó có sx riêng cho châu á đâu bác.... cả thế giới chỉ cần Châu âu và Mẽo nó thấy ổn là đủ doanh số, châu Phi với Vịt ế.. kệ, được bao nhiêu mà chiềunam khang nói:Thế hệ 3 phải hơn thế hệ 1 & 2 là đương nhiên, không phải bàn, bác Lơ cứ nhiệt tình thế lộ hết cả. Nếu không hơn, thì cái kinh nghiệm 100 năm của Phord chỉ là dĩ vãng.
Thiết kế của Ford bảo thủ và cố tình không hiểu mong muốn của khách hàng châu Á. Đến thế hệ thứ 3 rồi, nhưng nhìn bên ngoài dòng sedan cứ trơn tuột, không theo 1 ngôn ngữ hay kiểu cách nào.
chìa khóa thành công thế nào, ứ biết, chứ chìa khóa thất bại là cố gắng thỏa mãn mọi yêu cầu khách hàng
riêng khoản xe cộ thì có nhiều thèng hồn Âu xác Á lắm, như em hehe ...tuanle nói:nó có sx riêng cho châu á đâu bác.... cả thế giới chỉ cần Châu âu và Mẽo nó thấy ổn là đủ doanh số, châu Phi với Vịt ế.. kệ, được bao nhiêu mà chiềunam khang nói:Thế hệ 3 phải hơn thế hệ 1 & 2 là đương nhiên, không phải bàn, bác Lơ cứ nhiệt tình thế lộ hết cả. Nếu không hơn, thì cái kinh nghiệm 100 năm của Phord chỉ là dĩ vãng.
Thiết kế của Ford bảo thủ và cố tình không hiểu mong muốn của khách hàng châu Á. Đến thế hệ thứ 3 rồi, nhưng nhìn bên ngoài dòng sedan cứ trơn tuột, không theo 1 ngôn ngữ hay kiểu cách nào.
chìa khóa thành công thế nào, ứ biết, chứ chìa khóa thất bại là cố gắng thỏa mãn mọi yêu cầu khách hàng