- Tags
- glc 250 mercedes benz glc
Cái tên gọi mới GLC được thay đổi trong kế hoạch đồng bộ quy ước của một số dòng xe Mercedes-Benz đời mới. Chữ "GL" được phân biệt là dòng xe SUV, và chữ "C" tương ứng với phát triển trên khung gầm của chiếc C-Class ( phân khúc của dòng xe sedan C-Class, ) và GLC cùng chia sẽ 70% các bộ phận liên kiệt của C-Class và có thể nói nôm na đây là một chiếc C-Class gầm cao, có thêm hệ thống dẫn động 4MATIC.
So với GLK tiền nhiệm, GLC-Class thế hệ mới sở hữu khoảng không nội thất ấn tượng hơn khi khu vực để chân ở hàng ghế phía sau gia tăng thêm 56 mm. Trong khi đó, khoang hành lý của xe có sức chứa là 566L (tăng 113L so với GLK) và lên đến 1,600L khi hàng ghế sau cùng được gập lại.
Hàng ghế phía sau có thể gấp xuống tự động qua núm chỉnh điện phía trước và phía sau, rất tiện lợi cho việc chở hàng và và thao tác nhanh thay vì phải gấp bằng tay cho 2 ghế sau. Tiện ích này rất thuận tiện để tăng thể tích cho khoang sau khi phải chở thêm hành lý hoặc để được 2-3 bộ gậy khi đi đánh golf.
Động cơ trên phiên bản GLC 250 có 4 máy turbo cùng công suất 211 mã lực hoạt động cùng hộp số hoàn toàn mới có 9 cấp độ số được đánh giá mang lại cảm giác êm ái khi vận hành và tiết kiệm nhiên liệu 10-15% so với GLK trước đây.
Chỉnh sửa cuối:
Cung đường trải nghiệm ngày thứ 1 từ thành phố Stuggart (nơi nhà máy và văn phòng chính của tập đoàn Daimler hay còn gọi là thành phố Mercedes) đến Bad Rechenhall – một thành phố cổ với hành trình gần 370 km trên cao tốc Autoban A8 có chiều dài 497 km kéo từ tây sang đông và được xây dựng vào tháng 3 năm 1934 vào thời Đức Quốc Xã để nối liền đến thủ thành phố Sulburg của Áo. Một số đoạn trên cao tốc A8 đã được nâng cấp lên 3 làn xe so với 2 làn xe như ban đầu, và A8 cũng được “mệnh danh” là một trong những cao tốc nguy hiểm nhất của Đức với nhiều khúc cua gắt và leo dốc cao.
Mỗi lần có dịp cầm vô lăng trên trên Autobahn đều có cảm giác phấn chấn cực đỉnh khi được dịp đạp hết ga hết số … do autobahn là đường cao tốc duy nhất trên thế giới không giới hạn tốc độ, chỉ có một số góc cua nguy hiểm thì mới có biển báo giới hạn 100-120km/h. Do xe dành cho lái tay lái “non” từ Việt Nam sang nên tốc độ của xe cũng bị can thiệp ECU và giới hạn không quá 200km/h so với thông số của xe có thể đạt tốc độ tối đa 220km/h.Vận hành và trải nghiệm lái GLC không khác gì đang lái chiếc C-Class với các tính năng quen thuộc với 5 chế độ lái khác nhau như : “Eco – Comfort – Sport – Sport+ và Individual” tùy theo từng thời điểm sử dụng của xe. Ở chế độ Eco & Confort với vận tốc 140km/h, động cơ chỉ ở vòng quay chưa đến 2000 vòng/phút người trái trải nghiệm được sự vận hành êm ái cùng vô lăng nhẹ ngàng và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu của xe, phù hợp trong chuyến hành trình cùng gia đình để tận hưởng sự thoải mái, dịu dàng trên các hành trình dài.
Chỉnh sửa cuối:
GLC giá trị hơn C-Class ở chỗ nó được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh 4Matic danh tiếng của Mercedes. Hệ thống này không chỉ giúp GLC không “ngán” các cung đường off-road mà còn giúp chiếc xe chắc chắn hơn nhiều khi vận hành ở tốc độ cao, chính ưu điểm này đã làm nên danh tiếng của GLK, nay được GLC thừa hưởng một cách xuất sắc.
Phiên bản mà mình cùng bác Hiepdx lái thử là phiên bản GLC 250 cũng chưa phải là hàng “đỉnh” nên thiếu các trang thiết bị như cửa sổ trời, loa Bummester …. Do phần nào quen nghe hệ thống âm thanh độ trên xe vì thế hơi thất vọng với hệ thống âm thanh khá nghèo nàn chắc do lỗ tai khó tính từ khi trở thành trọng tài âm thanh xe hơi . Ngồi trên xe mà ước gì được trang bị dàn âm thanh âm thanh vòm Burmester® 13 loa thì “phê” biết mấy. Tuy nhiên vấn đề này đã được khắc phục trên mẫu GLC 300 vừa ra mắt tại Việt Nam.
GLC được trang bị đèn LED thông minh, vì thế vận hành xe trên cao tốc hoặc các cung đường đèo đồi núi vào ban đêm, Đèn pha với hệ thống chiếu sáng thông minh LED có ánh sáng gần với ánh sáng ban ngày tự nhiên, giúp người lái cảm giác an toàn có thể thấy rất rõ và an tâm khi vận hành xe trong điều kiện đường tối.
Hệ thống dẫn đường tiên tiến của GLC ngoài cảnh báo kẹt xe, tự động tính toán thay đổi cung đường cho phù hợp và 15 phút tự động phát ra chương trình online cảnh báo các địa điểm lân cận kẹt xe như chương trình VOV giao thông ở nước ta J. Đối với các xe có “option” HUD hiện thị trên kính lái, người lái có thể xem hướng dẫn ngay trên kính lái của xe. tuy nhiên “option” này lại không thể sử dụng cho bản đồ ở Việt Nam mà thay vào đó là hệ thống Audio 20 đi kèm với hệ thống dẫn đường của nhà cung cấp nổi tiếng Garmin.
Một số tính năng an toàn nổi bật tích hợp Mercedes-Benz GLC 2016 phải kể đến: chống bó cứng phanh (bao gồm tự động làm khô rô-tơ phanh), chống trơn trượt và cân bằng điện tử, kiểm soát độ rung lắc khi kéo rơ-mooc Trailer Sway Control. Một chức năng khá hay được trang bị cho xe là Hệ thống phòng ngừa va chạm CPA Plus cảnh báo va chạm phía trước với hỗ trợ phanh tự động, đây là chức năng đã được trang bị tại Việt Nam từ tháng 9/2015 và ở Mỹ đã yêu cầu tất cả các hang xe trang bị bắt buộc từ năm 2020.
Bên cạnh đó, hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE® kết hợp tối đa các tính năng an toàn trong trường hợp khẩn cấp, công nghệ cảnh báo khi tài xế mất tập trung, hệ thống túi khí an toàn của xe bao gồm túi khí ở hai bên hàng ghế trước, rèm bên hông xe và túi khí đầu gối cũng là những trang bị đáng chú ý. Ở Đức, khách hàng còn có thể chọn thêm gói trang bị Driver Assistance bao gồm cảnh báo và hỗ trợ điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước (bao gồm nhận biết người đi đường, phát hiện va chạm và kịp thời can thiệp).
GLK đã tốt rồi, GLC còn “chất hơn”
Sau gần thử nghiệm 1.500 cây số trên nước Đức trên mọi cung đường từ cao tốc Autobahn, GLC đã chứng minh được rằng đây là một mẫu xe kế nhiệm xuất sắc vai trò của GLK, một chiếc xe được đánh giá rất cao tại Việt Nam.
Thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của đàn anh GLK, Mercedes-Benz GLC còn hấp dẫn hơn nữa nhờ hàng loạt các ưu thế khác như nội thất rộng rãi hơn, nhiều tiện nghi hơn, các chế độ vận hành đa dạng và thiết kế hài hoà hơn chắc chắn sẽ giúp GLC gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới, điều này đã được chứng minh qua việc GLC đã nhận được tới 650 đơn hàng tại Việt Nam trước khi xe được ra mắt chính thức, và con này còn dự kiến tăng cao hơn trong thời gian tới.
Chỉnh sửa cuối:
Ảnh đội "hậu cần" của chương trình ( Hiepdx, OS và bác Golf06)
Cái động cơ vãi, 140km mà tour máy 2000, tăng áp lợi hại thật, xe này có một nhược điểm chết người chỉ ở VN mới có là tiền bảo hành cũng ngang tiền thay gương với logo bị vặt.... Còn lại gì cũng ok....