View attachment 372387
Cầm vô lăng F30 320i LCI 2016 trên quãng đường 130km từ SG đi Hồ Tràm, em xin chia sẻ một vài cảm nhận như sau:[pagebreak][/pagebreak]
Về thiết kế: bản LCI không thay đổi nhiều so với bản sx năm 2012. Tuy nhiên, đèn hậu có thay đổi phần viền led, viền đèn sương mù phía trước có thay đổi nhẹ. Bản nhập đợt này của Euro Auto có option LED ( mí Agel Eys chiếu sáng led, phần đèn pha Bi bị lược bỏ, thay bằng... choá đèn có gắn led để hội tụ ánh sáng). Các xe Bim dùng xenon thường thì chỉ xài 2 Bi ngoài làm pha và code, 2 bi trong để cho... đẹp. Còn bản LCI cả 4 đèn đều sáng.
Đèn xi nhan đời trước là Halogen, quan bản LCI cũng được thay bằng LED.
View attachment 372386
Đèn LED ( bóng chiếu xenon bìnn thường được thay bằng bóng LED), chứ không phải là LED Adaptive headlight như các dòng cao cấp hơn.
View attachment 372385
Ống pô đôi, mạnh mẽ hơn, thay vì 1 ống pô như đời trước.
View attachment 372389
View attachment 372392
View attachment 372388
Đèn LED nhìn ban đêm ntn:
View attachment 372398
View attachment 372399
Phần nội thất, cũng không thay đổi nhiều,:
- Vô lăng thể thao ( không paddle shiift và không có Cruise control, cái này độ đc)
View attachment 372374
- Phần chữ LED hiển thị nhiệt độ, thông số trên tablo ban ngày màu trắng, ban đêm màu cam.
- Phần nắp che khay chứa 2 ly cafe có thể trượt và trong. Đời trước là cái nắp, phải gỡ ra và dễ thất lạc. Bản thân em mất 1 lần, phải mua eBay mất 50$.
View attachment 372377
- Phần hiển thị mức gió máy lạnh đẹp hơn.
View attachment 372378
View attachment 372383
- Màn hình ODO ( cluster) có LCD rộng hơn, sang hơn, chứ không bé tí hèn hèn như đời trước... ( cái này em độ được
View attachment 372376
- Có thêm camera de
- Có chức năng Comfort Access:
+ Đá cốp: lại gần đá chân về phía dưới cốp, cốp tự mở. Nhưng kg tự đóng vì kg có.. cốp điện. ( 528i bản 2016 nghe đồn có đá cốp- mở và đóng luôn)
+ Lại gần kéo tay nắm là cửa mở, kg cần bấm khoá. Khi cần khoá, chạm vào tay nắm là cửa khoá.
Về động cơ, cảm giác lái, cách âm:
- Vẫn hơi bồng bềnh, vào cua tốc độ cao, đến khi em xuống thay hơi say xe, dù em là ngừoi cầm lái.
- Cách âm ổn, động cơ mới không còn tiếng nghe lóc cóc từ khoang máy vọng vào như đời trước. Ngoài ra, xe xài mâm 16'', lên mâm sẽ ồn hơn.
- BMW đã thay kiểu động cơ Twin Turbo mới, new
B48 2.0 litre petrol four-pot với 184 hp/290 Nm ( công suất bằng động cơ N20 nhưng tăng sức kéo lên 20Nm), tuy nhiên, em khá thất vọng vì động cơ này khá ỳ, dù ở chế độ Sport vẫn kg có cảm giác dính ghế như đời trước. Chắc BMW hi sinh tốc độ vì các yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu chăng? Tua đi, đồng hồ chỉ hơn 8l/100km nhưng tua về đều ga, chỉ 6,6l.
Cập nhật: sau 1000km, xe đã vọt hơn
Hơn nữa, xe cần thời gian để "học" thói quen chân ga, chân thắng của lái xe. Sau đó xe sẽ phân tích và đáp ứng tức thời các yêu cầu của lái xe.
View attachment 372375
>>Bạn có muốn
mua thẻ cào điện thoại online?
Đánh giá:
Ưu: Thiết kế trẻ, option LED và Comfort Access rất đáng giá.
Nhược: động cơ kém kinh hoạt.
Em bonus thêm mấy tấm hình với 528i và GLA ( KLQ ạ)
View attachment 372382
View attachment 372381
View attachment 372379
View attachment 372380
View attachment 372384