Hạng B2
5/5/08
385
103
43
Xì Phố
Hôm rồi trời nhá nhem, mở cos phi 80 cây chuối trên xa lộ Hà Nội, hướng SG ra Biên Hòa vắng xe, trong khi hướng ngược lại xe nhích từng chút.
Bỗng đâu thằng đầu kéo từ đâu bên lề vọt đầu ra để nó de vô quán hay gì đó éo biết.
Do đèn cos đến gần mới thấy. Đạp lút thắng không nhả. Đốt cháy khét bánh xe kèm theo tiếng két két ghê rợn. Bà mịa từ hồi biết chạy xe đến giờ mới trải qua cảm giác rùng rợn như vậy. Nghe tiếng lục cục, lục cục từ gầm có phải lúc này ABS kích hoạt? khoảng cách càng lúc càng gần đầu kéo. Cứ tưởng phen này hốt xác rồi, vậy mà xe cứ trôi lừng lững chứ không dừng hẳn ngay. May thay, còn cách đầu kéo chừng 1 gang tay thì nó dừng lại.
Nhìn mẹt thằng đầu kéo tỉnh rụi muốn cho nó 1 quả vỡ mặt nó ra nhưng thôi, nhịn nó đi tiếp.

Có bác nào trải nghiệm cảm giác giống em chưa?
Mừng bác k3 an toàn. Bác k3 đang chạy 1.6 hay 2.0 mà lút cán vậy bác?
 
Tập Lái
10/3/14
11
47
18
Vậy xe đã được trang bị ABS rồi thêm ESP (cân bằng điện tử) nữa thì khi thắng gấp nó ra sao các bác? ABS được kích hoạt khi xe chạy bao nhiêu km/h?
 
Hạng C
26/3/13
749
112
43
Em cũng bị một lần trên QL51, đang bon bon 80kmh thi một bà đi xe máy băng qua đường. Đạp lút thắng mà xe vẫn cứ lao tới, vợ và F1 nằm ở băng sau rớt xuống ghế luôn, cái mũ để ở sau bay ra trước luôn mà xe vẫn lao tới. Đánh lái vòng qua khoảng hở con lươn để tránh mà run cầm cập. Đúng là quá thiếu kinh nghiệm đáng ra phải vòng lui sau đít bà đó. Lúc đó cứ tưởng là hốt bà đó luôn rồi chứ. Về tới nhà mà vẫn còn run.
 
  • Like
Reactions: Nhut__Le
Hạng B2
2/1/13
263
51
28
36
TPHCM
Có ABS thì quãng đường cần để xe dừng sẽ dài hơn tí, tới chướng ngại vật nếu chưa dừng hẳn xe nhưng tốc độ giảm thì va chạm sẽ nhẹ hơn. ABS giảm khả năng xe bị văng ra hướng khác hoặc bị lật. Em nghĩ vậy có đúng không ạ?