Không đắn đo suy nghĩ, mình trả lời: "Đương nhiên anh sẽ đi E400 AMG".
Đó là câu trả lời kiêu hãnh và bất cần. Bản năng đàn ông của chúng ta là luôn muốn chinh phục những thứ tốt nhất, sở hữu công nghệ đỉnh cao nhất, và phải thưởng thức dòng xe đầu bảng trong E series tại Việt Nam.
[pagebreak]
Cũng giống như trên tình trường, chúng ta cũng phải đua đòi cạnh tranh xếp hàng để đến lượt cặp với các siêu mẫu, hoa khôi, á hậu. Tất cả đàn ông chúng ta hình như đều muốn nhảy bổ vào "thịt" những em xinh nhất, ngon nhất, " HOT" nhất.
Lý trí luôn mách bảo rằng thế thì thật là dại. Dại xe và dại gái. Vì chạy theo những cái tuyệt vời nhất làm tốn kém thời gian và hao hụt tinh lực vô cùng.
Hiện tại E200 bản 2014 giá khoảng 2 tỷ. E400 AMG đắt hơn mức đó 50% (khoảng 3 tỷ). Chạy theo chiếc xe đắt nhất biết đâu có thể làm chúng ta đuối sức.
Cặp với chân dài cũng làm nhiều anh em OS đuối sức. Một em xinh vừa vừa có thể làm chúng ta đau khổ một chút, nhưng còn một em quá xinh thì anh em chỉ còn là xác ve sầu. Bao nhiêu anh em OS cặp với chân dài mới 2 năm vừa qua mà từ vinh hiển về cơ hàn, xe cũng ra đi và người cũng ra đi, tiền cũng ra đi và tình về hư vô.
Dẫu biết là dại, nhưng chúng ta vẫn xông vào. Vì cuộc đời chúng ta, đôi khi phù du như thiêu thân, luôn hướng về cái đẹp, về ánh sáng. Có anh em OS tâm sự rằng: "ân ái với 1 cô gái xinh đẹp, tuy có thể em là cánh hoa rơi, đã qua tay rất nhiều người, nhưng sự mịn màng và phập phồng trên cơ thể thanh xuân của em vẫn mãi mãi là trải nghiệm thật là khó quên. Chứ anh em mà chứ nhai rơm nhai cỏ mãi thì làm sao mà khai sáng minh triết tuệ nhãn được."
Và mình review dòng đắt nhất và mạnh nhất của E-class: E400 AMG, cũng là một trải nghiệm khó quên.
Động cơ V6, 3.0 biturbo cho công suất 333 mã lực, so với E200 (184 mã lực) và E250 (211 mã lực) thì thấy hơn 100 mã lực lớn hơn tạo sức bật đáng kể khi lướt trên đại lộ.
Cụm đèn liền 1 khối với khu vực high beam và low beam phân cách bởi đường viền là 2 ống LED trắng vuốt cong mềm mại. Bản E400 AMG không sử dụng đèn sương mù dải LED tại hốc đèn, cản trước được đỡ 1 lưỡi crôm.
Thân xe có 2 đường gấp dọc.
Đường gấp bên trên đi qua tay nắm cửa (giống BMW cũng có đường gấp như vậy, nhưng đường gấp trên 5 series cao hơn).
Đường gấp bên dưới vuốt thẳng tắp. E400 AMG được lắp side skirt hạn chế sức lật gió theo phương ngang, làm xe bề thế và cơ bắp hơn bản E200.
Lưới tản nhiệt với 2 nan mạ crôm và lô gô ngôi sao thể thao to bằng bàn tay xòe rộng.
Ở dòng GL, ML đời 2014 trở đi, còn thấy có option lô gô này tích hợp LED phát quang ánh sáng trắng xanh bên trong, khiến cả khu vực lô gô rực sáng trong đêm tối. Quả là không có giới hạn nào cho sức tưởng tượng của con người: những kỹ sư và nhà thiết kế của Mercedes khá nhiều ý tưởng đổi mới, và xử lý đến những chi tiết nhỏ nhất, không thể ngờ được. Theo thời gian, chiếc xe ngày càng nhiều tùy chọn đẹp hơn, tinh vi hơn và thông minh hơn, đồng thời cũng lộng lẫy hơn.
Đèn cos LED đặt bên trong chóa đèn thủy tinh thể, hình bình hành:
Đèn pha LED sáng dịu, nhìn như con ngươi trong giác mạc:
Những đường nét của 2 ống LED và dải đèn LED xi nhan gập cong xuôi xuống như đường viền của 2 chiếc lá:
Cấu trúc đèn Full LED lúng liếng lá dăm này có lẽ là standard ở trên cả E200, E250, E400 AMG:
Đây là vẻ đẹp tuyệt vời của đèn xi nhan: giống như chuỗi hạt 8 viên ngọc lung linh.
Để tiện so sánh, thì chúng ta có thể xem 1 chiếc xe bình dân với giá khoảng 1/10 so với E400 AMG có đèn xi nhan là đèn sợi đốt halogen vàng ệch như thế này:
Nhìn chuỗi hạt LED xi nhan đang nhấp nháy tuần tự từ trên xuống dưới, giống như từng hạt đá quý đang trôi xuống.
Vì ruby có màu đỏ, nên màu vàng hổ phách này gần giống nhất với 1 loại đá saphia:
Chùm đèn hậu là 2 ống LED, giống như 2 chiếc lá:
Nhìn từ phía bên, như có lượn sóng. Cách bố trí hệ thống ống LED và hạt đèn LED khá cầu kỳ và tinh xảo. Hàng trên cùng có 5 hạt trong lõi, hàng dưới có 6 hạt trong lõi, hàng dưới cùng (xi nhan hậu) có 7 hạt trong lõi.
Cốp xe chỉnh điện bằng 1 nút bấm.
Bình ắc quy phụ dưới cốp sau:
Cản sau ốp crôm sáng bóng, với 2 bô lồi.
Kiểu bô này giống cái gì nhỉ?
Mình nghĩ kiểu bô này mang phong cách 1 đóa hoa loa kèn đang nở:
Hiện tại ở Việt Nam, có một số dòng xe ưa chuộng kiểu bô loa kèn thế này:
Đầu tiên, thừa nhận một cách khách quan và công bằng là, đại sư tổ của loại bô này là Lexus LS460L ra đời 2007, đến thế hệ 2013 này vẫn y nguyên:
Và nhiều xe theo trào lưu đó, cả Ford Focus này, quá giật mình:
Nissan Teana được độ bô:
Và cả Huyndai Equus của Hàn Quốc: Chiếc xe hạng sang bậc nhất của Huyndai, và anh em nhìn xe từ trong ra ngoài thì thấy nó tập hợp tinh hoa và khá nhiều đường nét thiết kế của cả Lexus, Audi, BMW, một món lẩu thập cẩm đắt giá:
Chiếc E400 AMG này lắp mâm AMG 5 chấu kép 18inch màu xám chì. Lốp trước Bridgestone 245/40R18. Đĩa phanh trước đục lỗ tản nhiệt, bộ kẹp má phanh to và dài với lô gô Mercedes.
Lốp sau 265/35R18:
Động cơ V6, 3.0 bi-turbo công suất 333 mã lực, mạnh gấp đôi E200, tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây.
Ắc quy chính hiệu Varta (Germany) 80Ah.
Vị trí ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng, 3 vị trí nhớ ghế.
Nút lumbar support để bơm căng mặt ghế:
Bây giờ thử vị trí tịnh tiến lùi xa nhất của ghế trước:
Hành trình của ghế dài, đáp ứng nhu cầu của các thể loại chân ngắn và chân dài.
Nội thất của E400 AMG mang nhiều nét cứng cáp và chắc chắn:
Ở bản E250 có thể là đường bao bằng gỗ Walnut, còn ở bản E400 AMG nhìn giống như tấm sợi carbon, phủ bóng mờ:
Hai cửa gió vát lên phía trên, rất cơ bắp và trừu tượng:
Trừu tượng là sự cơ bắp đó nhìn giống như ngực của vận động viên thể hình:
Nếu 1 cô gái, 1 mệnh phụ phu nhân, 1 người đàn bà lái E400 AMG thì họ cảm nhận thể hình và cơ bắp theo kiểu này. 2 bên cửa gió như 2 bầu ngực căng tràn sức trai trẻ!!!
Còn anh em chúng ta khi lái xe, chúng ta cũng cảm nhận thể hình và cơ bắp đó như một cô gái lực lưỡng, 2 cửa gió như 2 bầu ngực săn chắc:
Chìa khóa của Mercedes có kiểu thiết kế không sử dụng lõi chìa cơ có răng cưa, kiểu chìa này nhìn cũng khác biệt, so với chìa của nhiều hãng khác:
Phần lớn chìa của nhiều hãng xe nhìn hơi quê mùa, và hơi đơn giản. Sự khác biệt của Mercedes là sự sang trọng, và sự sang trọng đầu tiên là chiếc chìa khóa:
E400 AMG trang bị loa Harman Kardon Logic 7, thương hiệu nổi tiếng quen thuộc với cách bố trí loa phủ khắp quanh xe:
Đồng hồ cơ hình vuông, trước kia, chỉ có dòng S-class mới có đồng hồ cơ ở chính giữa bảng điều khiển. Bây giờ khi đưa đồng hồ này lên E-class, như đang mang sang E-class sự lịch thiệp và quý tộc cho doanh nhân và chính khách, những người luôn thích đồng hồ, ngắm đồng hồ và xem đồng hồ.
Thử vị trí lên cao nhất của gối tựa đầu:
Đây là vị trí cao nhất, tại chế độ Neck Pro sẽ đẩy về phía trước thêm một chút để đỡ cổ:
Đây là vị trí thấp nhất, vị trí này thì các doanh nhân bụng phệ, đầu trọc và cao mét rưỡi vẫn có thể gối đầu được:
Nút mở khay đựng đồ giữa hàng ghế sau:
Mercedes đã cải tiến hành trình chuyển động của khay đựng đồ này. Cách đây 10 năm, khay đựng đồ được điều khiển bởi 1 nút ấn- mở để thò ra- thụt vào.
Bây giờ có lẽ kiểu thò thụt như vậy không sang trọng cho lắm, nên hành trình chuyển thành: Lật mở, giống như đang lật 1 trang sách:
Rèm che nắng cho hàng ghế sau:
Cửa sổ trời Panorama với 1 khoang phía sau có khung kính, 1 khoang phía trước có thể mở rèm hoặc mở tiếp lật khung kính để vươn người ra ngoài.
Một động tác ấn tay vào nút điều khiển, hộp đựng đồ " nứt đôi ra" để chúng ta nhòm vào, hoặc đút vào đây cái gì đó.
Việc chạm vào các bộ phận điều khiển bằng da mềm mại, cho ra cảm nhận đụng chạm xác thịt cũng mềm mại:
Khi hộp đựng đồ nứt đôi để mở ra 1 khe rộng ở giữa, điều đầu tiên là chúng ta thò cổ để nhìn vào:
Cảm giác khi nhìn vào những khe tối luôn luôn để lại nhiều điều tò mò và thú vị:
Khi nhìn vào những khe tối, các anh em sẽ cố tìm kiếm cái gì đó mà mình muốn tìm kiếm:
Còn các chị em khi nhòm vào khe tối cũng muốn tìm kiếm cái gì đó mà chị em thèm muốn:
Trí tưởng tượng của đàn ông và đàn bà có thể khác nhau, nhưng kết cục thì luôn giống nhau:
Vì thực sự thì dù là đàn ông hay đàn bà, thì khi nhìn vào trong khe đựng đồ của E400 AMG sẽ có cái này: Giắc cắm USB và thẻ SD:
Các nút gạt lên xuống để chỉnh chế độ quạt gió và nhiệt độ, nhẹ nhàng và thanh thoát: Vd: Nâng nhẹ lên để tăng tốc độ gió:
Đẩy nhẹ xuống để giảm tốc độ gió.
Nút kéo rèm chắn nắng kính sau:
Rèm kéo tự phủ hết mặt kính sau để chắn nắng, đẹp và nhẹ nhàng:
Nút mở lưới chắn nắng (lớp 1) và mở cửa kính lật ở trên (lớp 2):
Xe có nút Start-Stop là điều vô cùng tiện lợi và hiện đại cho chúng ta để hôi nhập vào thế giới:
Vì nếu không có Start-Stop button, đầu tiên là chúng ta phải lục túi trong túi ngoài, túi trên túi dưới, lòi cả hàng nóng để moi chìa ra bấm " chíu" một cái mới mở được cửa xe:
Trong đêm tối đã moi được hàng nóng ra, nhưng lại phải sờ đúng cái lỗ thì mới đút vào được:
Và thao tác kinh điển của giống đực: Chúng ta đút vào, đút hết sức, ngập hết cỡ, ngoáy xuôi, ngoáy ngược, khi xong rồi thì rút ra:
Đôi khi để chìa trong xe và xe tự khóa! Nếu không phải cao thủ chôm chỉa thì bó tay:
Với nút bấm này, việc khởi động xe trở nên nhẹ nhàng và lịch lãm, kín đáo và lặng lẽ, cẩn thận và chu toàn.
Phong cách đó tôn vinh sự " chịu chơi" và " biết chơi" của người đàn ông chân chính (Tức là nếu chỉ chọc ngoáy thì tức là không chân chính!).
Xe E400 AMG là chiếc xe uy lực nhất trong dòng E-class của Mercedes tại Việt Nam hiện tại, không thấy độ trễ chân ga, vù một cái là đã lên 100 km/h. Tay lái nặng và chắc chắn, đủ để anh em cầm lái 1 tay và chụp ảnh 1 tay.
Vù một cái nữa là đã lên 120 km/h, xe lướt đi êm ái. Đương nhiên để im phăng phắc thì phải đến S500. Nhưng đến E400 AMG cũng là rất êm rồi. Ngoài một chút tiếng gió, hầu như không nghe thấy tiếng máy, chỉ thấy tiếng máy dội vào khi đột ngột tăng tốc.
Xe vun vút đi 130 km/h, không âu lo.
Đến 160 km/h.
Đến trên 160 km/h, mình thấy sức ga vẫn còn, và xe vẫn có thể đi nhanh nhiều hơn thế nữa, nhưng thì mình nghĩ:
- Mình là người Việt Nam và ở Việt Nam chưa có Autobahn để đi freeway như ở Germany được.
- Mình là người thượng tôn pháp luật, nên tuân thủ luật giao thông để làm gương cho các thế hệ con cháu.
- Mình giữ an toàn một chút, và có trách nhiệm một chút.
Nên mình dừng lại.
Dù một ngày nào đó, cô gái ở bên cạnh sẽ nói: Anh ơi, đừng dừng lại, nhanh nữa đi anh, mạnh nữa đi anh. Nữa đi anh, nữa đi anh. Ôi, em sướng, em sướng, em sướng...
Last edited by a moderator: