Chủ đề tương tự
em cũng đang kết con VL này và cũng hơi đắn đo khi nghe bác review thế nhưng đọc kĩ lại ý kiến của bác và kinh nghiệm em đã test thử xe thì thấy thế này:
1. ghế da màu kem thì xe nào cũng vậy bác ạ. Bác phải có đồ nghề vệ sinh trên xe. Bác mà chạy con Mer Maybach mới thì thậm chí ông bạn nào mặc đồ dơ 1 chút thì không cho lên xe luôn ấy chứ.
2. Nếu động cơ của bác kêu lengkeng lóc cóc thì có bệnh rồi, bác cho đi bảo hành ASAP nhé
3. Về vòng tua thì em đoán là bác mới lái xe tự động nên không biết là hệ thống máy tính của xe tự động chuyển số trong khoảng vòng tua 1800 - 2000v/p. Xe nào cũng vậy bác ạ. Ngày xưa em lái số sàn chuyển qua tự động cũng hơi khó chịu vì dân số sàn mình hay chuyển số ở vòng tua tầm 1600-1800, nghe tiếng máy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng chạy như thế là không tốt cho động cơ đâu bác ạ.
Một kinh nghiệm nho nhỏ nhưng khá quan trọng khi bác chạy số tự động là khi muốn tăng tốc, bác không nên giữ nguyên chân ga hoặc đạp thẳng chân như kiểu hộp số CVT hoặc xe 2 bánh tay ga nhé. Thay vào đó mỗi lần muốn chuyển số (tốc độ phù hợp nhé), bác hơi ngớt ga đi 1 chút rồi mới đạp ga trở lại. Xe sẽ hiểu là bác muốn lên số.
Nếu bác cứ đạp thẳng chân ga như thế, dĩ nhiên xe sẽ hiểu là bác muốn thốc ga, tăng tốc đột ngột để vượt xe khác, nên ép số lên vòng tua cao hơn. Bác để ý xe tự động nào có hệ thống kích gia tốc sẽ tự động ép vòng tua lên rất cao khi bác đạp mạnh chân ga.
(tóm lại lái xe số tự động y như xe số sàn, chỉ khác là không có cần chuyển số và bàn côn thôi, động tác, cảm nhận vòng tua và tốc độ để lên số/xuống số vẫn thế)
4. Về túi khí thì em cực kỳ đồng ý với bác. Giá xe 835tr (gần bằng Wildtrak) mà chỉ có 2 tùi khi là không đươc. Hãng phải lắp thêm hoặc giảm giá đi mới xứng đáng.
Còn đâu những hệ thống an toan khác như ESP, ABS... là ok rồi bác ạ.
5. Cảm biến sương mù chứ không phải cảm biến mưa bác nhé. 2 cái khác nhau. Bao giờ bác lên Đà lạt, trời có sương mù nhiều thì mới biết
Thực sự em chỉ thấy con Nav này định giá cao quá, chỉ nên để giá tầm 800tr cho bản VL là hợp lý.
Động cơ của nó vẫn là YD25 đời cũ, vẫn tiêu tốn từng đó nhiên liệu, chứ chả có tiết kiệm hơn đâu. Tiêu chuẩn con này có Euro 2 cùi bắp mà. Khi nào có bản động cơ YS23, euro 5 mới thực sự là All-new.
Nissan Việt Nam quá tự tin vào con Nav mới này nên để giá cao quá. Em đoán là sẽ giảm giá trong khoảng 2-3 tháng nữa thôi.
Colorado mới sắp ra, Triton mới cũng đã có, Wiltrak mới đã có bên Thái, Hilux cũng thế. Nissan VN xem ra bị thất vọng sớm rồi.
1. ghế da màu kem thì xe nào cũng vậy bác ạ. Bác phải có đồ nghề vệ sinh trên xe. Bác mà chạy con Mer Maybach mới thì thậm chí ông bạn nào mặc đồ dơ 1 chút thì không cho lên xe luôn ấy chứ.
2. Nếu động cơ của bác kêu lengkeng lóc cóc thì có bệnh rồi, bác cho đi bảo hành ASAP nhé
3. Về vòng tua thì em đoán là bác mới lái xe tự động nên không biết là hệ thống máy tính của xe tự động chuyển số trong khoảng vòng tua 1800 - 2000v/p. Xe nào cũng vậy bác ạ. Ngày xưa em lái số sàn chuyển qua tự động cũng hơi khó chịu vì dân số sàn mình hay chuyển số ở vòng tua tầm 1600-1800, nghe tiếng máy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng chạy như thế là không tốt cho động cơ đâu bác ạ.
Một kinh nghiệm nho nhỏ nhưng khá quan trọng khi bác chạy số tự động là khi muốn tăng tốc, bác không nên giữ nguyên chân ga hoặc đạp thẳng chân như kiểu hộp số CVT hoặc xe 2 bánh tay ga nhé. Thay vào đó mỗi lần muốn chuyển số (tốc độ phù hợp nhé), bác hơi ngớt ga đi 1 chút rồi mới đạp ga trở lại. Xe sẽ hiểu là bác muốn lên số.
Nếu bác cứ đạp thẳng chân ga như thế, dĩ nhiên xe sẽ hiểu là bác muốn thốc ga, tăng tốc đột ngột để vượt xe khác, nên ép số lên vòng tua cao hơn. Bác để ý xe tự động nào có hệ thống kích gia tốc sẽ tự động ép vòng tua lên rất cao khi bác đạp mạnh chân ga.
(tóm lại lái xe số tự động y như xe số sàn, chỉ khác là không có cần chuyển số và bàn côn thôi, động tác, cảm nhận vòng tua và tốc độ để lên số/xuống số vẫn thế)
4. Về túi khí thì em cực kỳ đồng ý với bác. Giá xe 835tr (gần bằng Wildtrak) mà chỉ có 2 tùi khi là không đươc. Hãng phải lắp thêm hoặc giảm giá đi mới xứng đáng.
Còn đâu những hệ thống an toan khác như ESP, ABS... là ok rồi bác ạ.
5. Cảm biến sương mù chứ không phải cảm biến mưa bác nhé. 2 cái khác nhau. Bao giờ bác lên Đà lạt, trời có sương mù nhiều thì mới biết
Thực sự em chỉ thấy con Nav này định giá cao quá, chỉ nên để giá tầm 800tr cho bản VL là hợp lý.
Động cơ của nó vẫn là YD25 đời cũ, vẫn tiêu tốn từng đó nhiên liệu, chứ chả có tiết kiệm hơn đâu. Tiêu chuẩn con này có Euro 2 cùi bắp mà. Khi nào có bản động cơ YS23, euro 5 mới thực sự là All-new.
Nissan Việt Nam quá tự tin vào con Nav mới này nên để giá cao quá. Em đoán là sẽ giảm giá trong khoảng 2-3 tháng nữa thôi.
Colorado mới sắp ra, Triton mới cũng đã có, Wiltrak mới đã có bên Thái, Hilux cũng thế. Nissan VN xem ra bị thất vọng sớm rồi.
em cũng đang kết con VL này và cũng hơi đắn đo khi nghe bác review thế nhưng đọc kĩ lại ý kiến của bác và kinh nghiệm em đã test thử xe thì thấy thế này:
1. ghế da màu kem thì xe nào cũng vậy bác ạ. Bác phải có đồ nghề vệ sinh trên xe. Bác mà chạy con Mer Maybach mới thì thậm chí ông bạn nào mặc đồ dơ 1 chút thì không cho lên xe luôn ấy chứ.
2. Nếu động cơ của bác kêu lengkeng lóc cóc thì có bệnh rồi, bác cho đi bảo hành ASAP nhé
3. Về vòng tua thì em đoán là bác mới lái xe tự động nên không biết là hệ thống máy tính của xe tự động chuyển số trong khoảng vòng tua 1800 - 2000v/p. Xe nào cũng vậy bác ạ. Ngày xưa em lái số sàn chuyển qua tự động cũng hơi khó chịu vì dân số sàn mình hay chuyển số ở vòng tua tầm 1600-1800, nghe tiếng máy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng chạy như thế là không tốt cho động cơ đâu bác ạ.
Một kinh nghiệm nho nhỏ nhưng khá quan trọng khi bác chạy số tự động là khi muốn tăng tốc, bác không nên giữ nguyên chân ga hoặc đạp thẳng chân như kiểu hộp số CVT hoặc xe 2 bánh tay ga nhé. Thay vào đó mỗi lần muốn chuyển số (tốc độ phù hợp nhé), bác hơi ngớt ga đi 1 chút rồi mới đạp ga trở lại. Xe sẽ hiểu là bác muốn lên số.
Nếu bác cứ đạp thẳng chân ga như thế, dĩ nhiên xe sẽ hiểu là bác muốn thốc ga, tăng tốc đột ngột để vượt xe khác, nên ép số lên vòng tua cao hơn. Bác để ý xe tự động nào có hệ thống kích gia tốc sẽ tự động ép vòng tua lên rất cao khi bác đạp mạnh chân ga.
(tóm lại lái xe số tự động y như xe số sàn, chỉ khác là không có cần chuyển số và bàn côn thôi, động tác, cảm nhận vòng tua và tốc độ để lên số/xuống số vẫn thế)
4. Về túi khí thì em cực kỳ đồng ý với bác. Giá xe 835tr (gần bằng Wildtrak) mà chỉ có 2 tùi khi là không đươc. Hãng phải lắp thêm hoặc giảm giá đi mới xứng đáng.
Còn đâu những hệ thống an toan khác như ESP, ABS... là ok rồi bác ạ.
5. Cảm biến sương mù chứ không phải cảm biến mưa bác nhé. 2 cái khác nhau. Bao giờ bác lên Đà lạt, trời có sương mù nhiều thì mới biết
Thực sự em chỉ thấy con Nav này định giá cao quá, chỉ nên để giá tầm 800tr cho bản VL là hợp lý.
Động cơ của nó vẫn là YD25 đời cũ, vẫn tiêu tốn từng đó nhiên liệu, chứ chả có tiết kiệm hơn đâu. Tiêu chuẩn con này có Euro 2 cùi bắp mà. Khi nào có bản động cơ YS23, euro 5 mới thực sự là All-new.
Nissan Việt Nam quá tự tin vào con Nav mới này nên để giá cao quá. Em đoán là sẽ giảm giá trong khoảng 2-3 tháng nữa thôi.
Colorado mới sắp ra, Triton mới cũng đã có, Wiltrak mới đã có bên Thái, Hilux cũng thế. Nissan VN xem ra bị thất vọng sớm rồi.
Em thì chẳng quan trọng cái máy. Cứ khỏe, ít hỏng là được.
Quan trọng bên trong nó phục vụ mình thế nào!
Theo kinh nghiệm của em, chạy con Nav đời cũ 5 năm bên Úc thì suốt 5 năm chưa phải chi tiền cho nó lần nào. Xe nissan nổi tiếng là bền, chắc bác ko phải lo đâu
Thế em yên tâm rồi )) Còn máy nào thì nó nằm bên trong em cũng có biết đâu
oh thế bác chạy VL rồi thì review cho em cái được ko? Em thì thích con số sàn SL nhưng option nó kém quá, nên cũng định lấy VL, không biết báccảm nhận thế nào, chia sẻ cho em biết với. Em muốn coi nó có xứng đáng để bỏ ra thêm 100củ không?
oh thế bác chạy VL rồi thì review cho em cái được ko? Em thì thích con số sàn SL nhưng option nó kém quá, nên cũng định lấy VL, không biết báccảm nhận thế nào, chia sẻ cho em biết với. Em muốn coi nó có xứng đáng để bỏ ra thêm 100củ không?
Trừ khoản máy móc bác chê là cũ thì em đang đi thấy sướng hơn con Ford Ranger. Khi nào có gì chê em sẽ PM bác SL thì option kém thật, em thấy hơi nản.
Vừa liên hệ với Nissan để nâng cấp Ghế + gương + đèn LED + giá nóc từ con VL sang SL xem thế nào? Đang đợi confirm xem có thể làm được không và giá bao nhiêu.
Có gì sẽ thông tin cho ae cùng biết.
*Bác nào test hộp số con SL chưa, hôm trước em test con E thì thấy số sâu và hơi nặng, không rõ SL thế nào
Có gì sẽ thông tin cho ae cùng biết.
*Bác nào test hộp số con SL chưa, hôm trước em test con E thì thấy số sâu và hơi nặng, không rõ SL thế nào
Những cảm nhận của em về con VL khá tốt!
Nếu cách âm tốt như WT thi sẽ được lòng người lái hơn
Tóm lại, tại thời điểm này NP300 đang là sự lựa chọn khá tốt cho mọi người
Nếu cách âm tốt như WT thi sẽ được lòng người lái hơn
Tóm lại, tại thời điểm này NP300 đang là sự lựa chọn khá tốt cho mọi người