Tập Lái
Đầu tiên em xin chia sẽ là em rất thích Navara Np300 VL
Nhưng sau sự tiện nghi thì em xin chia sẽ như sau:
-- Đầu tiên về phần nội thất: tất cả đều hoàn chỉnh trừ màu da trong xe là màu kem, và nó rất là nhanh dính bẩn!
-- Thứ 2 xin nói về độ ồn: em mới đi đc 2 tháng mà bửa nay trong xe bất đầu có những âm thanh khe khe rồi, và em ghét nhất là âm thanh từ động cơ khi ỏ vòng tua máy 1400 trở lên, Nó kêu khói chịu ghê gớm, len keng lóc cóc cái kiểu gì gì ấy
-- Thứ 3 em muốn nói về cơ chế sang số của bản VL mang hợp số tự động 7 cấp, Nếu di chuyển trong phố hoặc khu đô thị chạy ở vận tốc 58km/h trở xuống, xe hoạt động phải nói là rất tệ! xe chỉ sang số khi đạt đủ vận tốc và khi đủ vận tốc thì vòng tua máy cũng đã lên đến gần 2000, xe vừa ghì vựa tạo cảm giác giống như quên thả thắng tay cộng với tiếng ồn từ động cơ tạo nên sự bực bội và xấu hổ! y như cái cảm giác chạy chiếc Kia 1t4! Còn khi chạy trên đường bằng, khi thả chân ga ra và muốn tăng tốc trờ lại thì xe gầm gú lên y như mình quên bỏ số vậy, lại thêm 1 lần xấu hổ nữa! xe chỉ hoạt động tốt ở số 5 trở lên hay từ 60km/h trở lên.đạt vận tốc 85km thì xe quá tuyệt vời vì hợp số đã được sữ dụng đúng, xe rất nhẹ và rất êm!
-- Thứ 4 em xin nói là Navara Np300 không chú trọng đến độ an toàn cho người ngòi trên xe và người lái. 1 chiếc xe trung quốc giá 1 2 trăm triệu họ cũng còn hơn ông navara này. xe 2015 người ta trang bị 6 túi khí, ông Navara Np300 2 túi. Cái mà làm em bực mình nhất là không có Nhắc dây an toàn cho người lái và người ngồi bên!
-- Thứ 5 là em coi trong catalog thấy có ghi là " Cảm biến sương mù" em đọc thì em hiểu là chắc có nước trên gương nó sẽ tự gạt như ford wildtrak. Hóa ra không phải, y như mình bị lừa vậy mọi người ạ!
Có gì thêm e sẽ bổ xung sau!
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
em cũng đang kết con VL này và cũng hơi đắn đo khi nghe bác review thế nhưng đọc kĩ lại ý kiến của bác và kinh nghiệm em đã test thử xe thì thấy thế này:
1. ghế da màu kem thì xe nào cũng vậy bác ạ. Bác phải có đồ nghề vệ sinh trên xe. Bác mà chạy con Mer Maybach mới thì thậm chí ông bạn nào mặc đồ dơ 1 chút thì không cho lên xe luôn ấy chứ.
2. Nếu động cơ của bác kêu lengkeng lóc cóc thì có bệnh rồi, bác cho đi bảo hành ASAP nhé
3. Về vòng tua thì em đoán là bác mới lái xe tự động nên không biết là hệ thống máy tính của xe tự động chuyển số trong khoảng vòng tua 1800 - 2000v/p. Xe nào cũng vậy bác ạ. Ngày xưa em lái số sàn chuyển qua tự động cũng hơi khó chịu vì dân số sàn mình hay chuyển số ở vòng tua tầm 1600-1800, nghe tiếng máy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng chạy như thế là không tốt cho động cơ đâu bác ạ.
Một kinh nghiệm nho nhỏ nhưng khá quan trọng khi bác chạy số tự động là khi muốn tăng tốc, bác không nên giữ nguyên chân ga hoặc đạp thẳng chân như kiểu hộp số CVT hoặc xe 2 bánh tay ga nhé. Thay vào đó mỗi lần muốn chuyển số (tốc độ phù hợp nhé), bác hơi ngớt ga đi 1 chút rồi mới đạp ga trở lại. Xe sẽ hiểu là bác muốn lên số.
Nếu bác cứ đạp thẳng chân ga như thế, dĩ nhiên xe sẽ hiểu là bác muốn thốc ga, tăng tốc đột ngột để vượt xe khác, nên ép số lên vòng tua cao hơn. Bác để ý xe tự động nào có hệ thống kích gia tốc sẽ tự động ép vòng tua lên rất cao khi bác đạp mạnh chân ga.
(tóm lại lái xe số tự động y như xe số sàn, chỉ khác là không có cần chuyển số và bàn côn thôi, động tác, cảm nhận vòng tua và tốc độ để lên số/xuống số vẫn thế)
4. Về túi khí thì em cực kỳ đồng ý với bác. Giá xe 835tr (gần bằng Wildtrak) mà chỉ có 2 tùi khi là không đươc. Hãng phải lắp thêm hoặc giảm giá đi mới xứng đáng.
Còn đâu những hệ thống an toan khác như ESP, ABS... là ok rồi bác ạ.
5. Cảm biến sương mù chứ không phải cảm biến mưa bác nhé. 2 cái khác nhau. Bao giờ bác lên Đà lạt, trời có sương mù nhiều thì mới biết

Thực sự em chỉ thấy con Nav này định giá cao quá, chỉ nên để giá tầm 800tr cho bản VL là hợp lý.
Động cơ của nó vẫn là YD25 đời cũ, vẫn tiêu tốn từng đó nhiên liệu, chứ chả có tiết kiệm hơn đâu. Tiêu chuẩn con này có Euro 2 cùi bắp mà. Khi nào có bản động cơ YS23, euro 5 mới thực sự là All-new.
Nissan Việt Nam quá tự tin vào con Nav mới này nên để giá cao quá. Em đoán là sẽ giảm giá trong khoảng 2-3 tháng nữa thôi.
Colorado mới sắp ra, Triton mới cũng đã có, Wiltrak mới đã có bên Thái, Hilux cũng thế. Nissan VN xem ra bị thất vọng sớm rồi.
 
  • Like
Reactions: huy-nt
Hạng B2
27/5/07
293
0
16
em cũng đang kết con VL này và cũng hơi đắn đo khi nghe bác review thế nhưng đọc kĩ lại ý kiến của bác và kinh nghiệm em đã test thử xe thì thấy thế này:
1. ghế da màu kem thì xe nào cũng vậy bác ạ. Bác phải có đồ nghề vệ sinh trên xe. Bác mà chạy con Mer Maybach mới thì thậm chí ông bạn nào mặc đồ dơ 1 chút thì không cho lên xe luôn ấy chứ.
2. Nếu động cơ của bác kêu lengkeng lóc cóc thì có bệnh rồi, bác cho đi bảo hành ASAP nhé
3. Về vòng tua thì em đoán là bác mới lái xe tự động nên không biết là hệ thống máy tính của xe tự động chuyển số trong khoảng vòng tua 1800 - 2000v/p. Xe nào cũng vậy bác ạ. Ngày xưa em lái số sàn chuyển qua tự động cũng hơi khó chịu vì dân số sàn mình hay chuyển số ở vòng tua tầm 1600-1800, nghe tiếng máy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng chạy như thế là không tốt cho động cơ đâu bác ạ.
Một kinh nghiệm nho nhỏ nhưng khá quan trọng khi bác chạy số tự động là khi muốn tăng tốc, bác không nên giữ nguyên chân ga hoặc đạp thẳng chân như kiểu hộp số CVT hoặc xe 2 bánh tay ga nhé. Thay vào đó mỗi lần muốn chuyển số (tốc độ phù hợp nhé), bác hơi ngớt ga đi 1 chút rồi mới đạp ga trở lại. Xe sẽ hiểu là bác muốn lên số.
Nếu bác cứ đạp thẳng chân ga như thế, dĩ nhiên xe sẽ hiểu là bác muốn thốc ga, tăng tốc đột ngột để vượt xe khác, nên ép số lên vòng tua cao hơn. Bác để ý xe tự động nào có hệ thống kích gia tốc sẽ tự động ép vòng tua lên rất cao khi bác đạp mạnh chân ga.
(tóm lại lái xe số tự động y như xe số sàn, chỉ khác là không có cần chuyển số và bàn côn thôi, động tác, cảm nhận vòng tua và tốc độ để lên số/xuống số vẫn thế)
4. Về túi khí thì em cực kỳ đồng ý với bác. Giá xe 835tr (gần bằng Wildtrak) mà chỉ có 2 tùi khi là không đươc. Hãng phải lắp thêm hoặc giảm giá đi mới xứng đáng.
Còn đâu những hệ thống an toan khác như ESP, ABS... là ok rồi bác ạ.
5. Cảm biến sương mù chứ không phải cảm biến mưa bác nhé. 2 cái khác nhau. Bao giờ bác lên Đà lạt, trời có sương mù nhiều thì mới biết

Thực sự em chỉ thấy con Nav này định giá cao quá, chỉ nên để giá tầm 800tr cho bản VL là hợp lý.
Động cơ của nó vẫn là YD25 đời cũ, vẫn tiêu tốn từng đó nhiên liệu, chứ chả có tiết kiệm hơn đâu. Tiêu chuẩn con này có Euro 2 cùi bắp mà. Khi nào có bản động cơ YS23, euro 5 mới thực sự là All-new.
Nissan Việt Nam quá tự tin vào con Nav mới này nên để giá cao quá. Em đoán là sẽ giảm giá trong khoảng 2-3 tháng nữa thôi.
Colorado mới sắp ra, Triton mới cũng đã có, Wiltrak mới đã có bên Thái, Hilux cũng thế. Nissan VN xem ra bị thất vọng sớm rồi.

Em thì chẳng quan trọng cái máy. Cứ khỏe, ít hỏng là được.
Quan trọng bên trong nó phục vụ mình thế nào!
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Theo kinh nghiệm của em, chạy con Nav đời cũ 5 năm bên Úc thì suốt 5 năm chưa phải chi tiền cho nó lần nào. Xe nissan nổi tiếng là bền, chắc bác ko phải lo đâu
 
  • Like
Reactions: huy-nt
Hạng B2
27/5/07
293
0
16
Theo kinh nghiệm của em, chạy con Nav đời cũ 5 năm bên Úc thì suốt 5 năm chưa phải chi tiền cho nó lần nào. Xe nissan nổi tiếng là bền, chắc bác ko phải lo đâu

Thế em yên tâm rồi :))) Còn máy nào thì nó nằm bên trong em cũng có biết đâu :D
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
oh thế bác chạy VL rồi thì review cho em cái được ko? Em thì thích con số sàn SL nhưng option nó kém quá, nên cũng định lấy VL, không biết báccảm nhận thế nào, chia sẻ cho em biết với. Em muốn coi nó có xứng đáng để bỏ ra thêm 100củ không?
 
Hạng B2
27/5/07
293
0
16
oh thế bác chạy VL rồi thì review cho em cái được ko? Em thì thích con số sàn SL nhưng option nó kém quá, nên cũng định lấy VL, không biết báccảm nhận thế nào, chia sẻ cho em biết với. Em muốn coi nó có xứng đáng để bỏ ra thêm 100củ không?

Trừ khoản máy móc bác chê là cũ thì em đang đi thấy sướng hơn con Ford Ranger. Khi nào có gì chê em sẽ PM bác :D SL thì option kém thật, em thấy hơi nản.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
Bao nhiêu cái thêm nó dồn hết qua VL, SL chỉ còn hơn đời cũ vài món...
Do cũng âm miu đổi SL nên có rình rồi!
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Vừa liên hệ với Nissan để nâng cấp Ghế + gương + đèn LED + giá nóc từ con VL sang SL xem thế nào? Đang đợi confirm xem có thể làm được không và giá bao nhiêu.
Có gì sẽ thông tin cho ae cùng biết.
*Bác nào test hộp số con SL chưa, hôm trước em test con E thì thấy số sâu và hơi nặng, không rõ SL thế nào
 
  • Like
Reactions: 4x6
Tập Lái
Những cảm nhận của em về con VL khá tốt!
Nếu cách âm tốt như WT thi sẽ được lòng người lái hơn
Tóm lại, tại thời điểm này NP300 đang là sự lựa chọn khá tốt cho mọi người