Hạng D
3/7/14
3.180
12.093
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hi ACE

Nay em rãnh nên ngồi viết bài chia sẽ với ACE trải nghiệm hãi hùng này. Đời đúng không như là mơ!

Sau khi mua được chiếc xe điện BYD HAN với range hãng công bố > 550 Km, nên em hí hửng lấy đi Đà Lạt.

Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Ngày 12/02/2025 em có lên lộ trình để đi Đà Lạt:
  • theo cung đường Quốc Lộ 27C (đèo Ngoạn Mục), khởi hành vào sáng 14/02/2025.
  • tổng quãng đường theo Google Maps: ~ 400 kms
Screenshot 2025-03-14 at 8.09.54 PM.png


Lý do em chọn cung đường này là vì nó ít gồ ghề nhất, đường khá đẹp cho xe gầm thấp, mặc dù nó xa hơn.

Em cũng đã liên lạc bạn sale BYD, hỏi trước liệu đủ điện để đi không.
Bạn sale cũng nói là nếu sạc đầy 100% trước khi đi, thì sẽ đủ pin lên đến trên đà lạt.


Tuy nhiên, vấn đề là khi ở sài gòn, em cũng lấy xe chạy vòng vòng, chứ không sạc đầy rồi chờ đi Đà Lạt.

Và em có sạc ở 1 trạm sạc nhanh tại Volvo Bình Thạnh lên ~ 96% pin vào chiều 13/02/2025.
Sau đó em cũng đi lòng vòng sài gòn, và khi về đến nhà thì còn lại % pin như bên dưới....

IMG_0789.jpeg



Đúng 4h sáng ngày 14/02/2025, em bắt đầu khởi hành từ Quận Tân Phú, với pin 87%.
IMG_0794.jpeg


Xe chạy đầm, ổn định, nhiều tính năng công nghệ. Và với range 550 kms thì em tự tin chạy:
- ở chế độ Comfort trong đô thị
- ở chế độ Sport khi lên cao tốc

Video: https://streamable.com/sjyekn

Đến 08:30 AM ngày 14/02/2025, thì em đã tới Cam Lâm, Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, pin lúc này chỉ còn có 22%. Em đã linh cảm điều chẳng lành.

Screenshot 2025-03-14 at 8.18.44 PM.png


Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms.

Trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.


IMG_0798.jpeg


Tuy nhiên, khi lên đèo thì mọi thứ diễn biến thay đổi quá nhanh.

Screenshot 2025-03-14 at 8.22.39 PM.png



Và PIN giảm dần còn 10% và về 5% chỉ sau vài chục mét đường đèo.

IMG_0804.jpeg



Cuối cùng, em cũng phải dừng lại ở ngay quán nước giữa đỉnh đèo Ngoạn Mục!

Xui là khu vực này mất sóng di động, nên việc gọi cho sale/ bảo hiểm/ cứu hộ cũng khó khăn hơn.

Nhưng may mắn tại đây có wifi để liên lạc qua zalo...

IMG_0805.jpeg


Em buộc phải dừng xe tại đây https://maps.app.goo.gl/xXLfCsrxLKpiEKvk8

Screenshot 2025-03-14 at 8.30.33 PM.png


Screenshot 2025-03-14 at 8.30.43 PM.png


Kết thúc tập 1: Lên Cẩu

Đúc kết:

  • Không nên xem quảng cáo quá nhiều!
  • Range xe hiển thị chỉ đúng cho đường đồng bằng, sai khi đi đèo.
  • An Toàn là trên hết: PIN còn 30% là phải tìm chỗ sạc!
  • Bắt buộc phải sạc nhanh! Sạc chậm là vô nghĩa, vì thời gian là vàng!
...

to be continuous!
 
Hạng D
3/7/14
3.180
12.093
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Phần 2: Trụ sạc & tình nghĩa người dưng


Sau khi chờ tại quán cơm bình dân cô 6 khoản 90 phút, thì xe cứu hộ mới tới.
Anh cứu hộ đi từ Đức Trọng xem như là đơn vị cứu hộ gần nhất rồi.

Do đường đèo, nên 2 anh em phải đi khoản 1-2 giờ nữa mới tới điểm cần đến!
Điểm cần đến là đâu?
Điểm cần đến buộc phải là 1 trạm sạc nhanh DC.

Trên bản đồ danh sách trạm sạc nhanh mà app SacNhanh Xe Điện của bên này hiển thị, thì có các trạm sạc DC gần nhất là của hãng Solar EV.

Bạn sale BYD cũng đã hỗ trợ bằng cách search & gọi hỏi trước.

- bước 1: Khi google search thì mình & bạn sale BYD đều tìm thấy trạm sạc này
+ tọa độ: https://maps.app.goo.gl/7CXLfMQxjGEaLMNQ6
+ tên: SolarEV Charging Station
+ ảnh: đính kèm
+ trạng thái: hoạt động
+ vị trí: 707 QL20, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng, Vietnam
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Tuy nhiên, sau khi gọi vào số 0857977018 và hotline SolarEV để hỏi: thì được biết trạm này đã đóng cửa, ngắt điện bảo trì.


Sau đó, CSKH của Solar EV đã tư vấn chạy lên Đà lạt, vào trạm bến xe Đa Thiện.
Vậy là mình & anh tài xế xe cứu hộ cùng nhau đi đến Bến Xe Đa Thiện
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ

Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ



Tuy nhiên, đến đây thì KHÔNG CÓ ĐIỆN.

 
Hạng D
3/7/14
3.180
12.093
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Do tủ bị ngắt điện, nên app không kết nối được

Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ



Sau đó, việc liên lạc với CSKH của Solar EV là rất khó khăn, bị chỉ lòng vòng.


Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Và thông tin các trạm sạc còn hoạt động hay không là không đáng tin cậy.

Khi gọi CSKH SolarEV, thì được chỉ qua gọi kỹ thuật số

Khi gọi kỹ thuật, thì được chỉ qua liên hệ người quản lý điện ở khu vực đó:
- anh Hữu 0915500098 là quản lý nhà xe taxi Lado ở Đà lạt. Anh Hữu này nói trạm sạc điện ở bãi xe Đa Thiện này đã bị ngắt điện, không sạc được.
- mình có gọi vào số hotline trên tủ CB. Anh này cũng trả lời vòng vo
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Sau cùng, bạn nữ CSKH của SolarEV cũng đã xác nhận ở đà lạt không còn trạm sạc SolarEV nào hoạt động.

Chấm dứt hy vọng có trạm sạc nhanh DC tại Đà Lạt.

Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Kết Luận: SolarEV = mình không bao giờ sử dụng nữa.
Lý do: một lần thất tín, vạn lần bất tin.
 
Hạng D
3/7/14
3.180
12.093
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Phần 3: Sạc chậm, sự lựa chọn duy nhất tài Đà Lạt.

Sau đó, mình và anh tài xế xe cứu hộ phải rời bãi xe đa thiện
cùng nhau hy hục đến trạm sạc EV-One tại 1 khách sản nhỏ ở trung tâm đà lạt


Tình người, sự hỗ trợ thân thiện, và cả những điều miễn phí là trải nghiệm đáng quý vô cùng.

Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ


Chỉ cần Google Maps có EV One Hoạt Động, thì chắc chắn 100% là xe mình sẽ được sạc.
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ

Sân nhỏ, nhưng đủ đậu.

Khách sạn cho đậu nhờ free. Nhưng mình cũng lịch sự book 2 đêm, thanh toán, và bỏ phòng trống.
Trải nghiệm hãi hùng chạy xe điện BYD HAN leo đèo lên Đà Lạt và cái kết lên xe cứu hộ

Cảm ơn bạn lễ tân khách sạn Lilac Hotel cực kỳ dễ thương. (dù không đẹp)
 
7/1/19
85
1.494
111
44
Tuyết Sơn
Anh kết luận hơi vội nhỉ?! Anh chỉ mới đi 1 dòng xe và thương hiệu ất ơ nào đó, rồi đưa ra kết luận cho luôn nguyên dòng xe điện?!
Tổng kết 3 phần:

Xe điện để đi đồng bằng thôi.

Đèo là cửa tử cho xe điện.
Hãy lưu số cứu hộ trước trong danh bạ, nếu bạn vẫn quyết tâm lái xe điện đi đường đèo .
 
Hạng D
16/11/20
3.133
10.199
113
38
Đọc xong nguyên bài của anh và thấy có 1 số cái như sau:
- Thường đồ điện càng về sau thì pin tụt càng nhanh. Mình chưa chạy xe điện nhưng mình nghĩ nó cũng thế.
- Khoảng đường đi được trong 1 lần sạc đầy do hãng công bố là đo với điều kiện lý tưởng. Còn với điều kiện giao thông bình thường, anh phải trừ hao 10 - 20%. Nhất là khi đi đèo dốc, sức kéo yêu cầu lớn thì nó phải hao pin hơn anh đi bình thường.
- Cái nữa là thấy rõ sự bất tiện của các hãng chưa có trạm sạc phổ biến tại VN. Ngay cả trạm sạc Vin đầy khắp mà còn có trụ sạc được, sạc không. Các trạm sạc tư nhân giờ với chính sách sạc free của Vin như giờ thì chắc xây dựng cơ sở hạ tầng với marketing là chính.
Chia buồn với sự cố của anh và càng củng cố niềm tin tạm không mua xe điện trong tương lai gần của mình.
 
Chỉnh sửa cuối: