Phần 2: Trụ sạc & tình nghĩa người dưng
Sau khi chờ tại quán cơm bình dân cô 6 khoản 90 phút, thì xe cứu hộ mới tới.
Anh cứu hộ đi từ Đức Trọng xem như là đơn vị cứu hộ gần nhất rồi.
Do đường đèo, nên 2 anh em phải đi khoản 1-2 giờ nữa mới tới điểm cần đến!
Điểm cần đến là đâu?
Điểm cần đến buộc phải là 1 trạm sạc nhanh DC.
Trên bản đồ danh sách trạm sạc nhanh mà app SacNhanh Xe Điện của bên này hiển thị, thì có các trạm sạc DC gần nhất là của hãng Solar EV.
Bạn sale BYD cũng đã hỗ trợ bằng cách search & gọi hỏi trước.
- bước 1: Khi google search thì mình & bạn sale BYD đều tìm thấy trạm sạc này
+ tọa độ: https://maps.app.goo.gl/7CXLfMQxjGEaLMNQ6
+ tên: SolarEV Charging Station
+ ảnh: đính kèm
+ trạng thái: hoạt động
+ vị trí: 707 QL20, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng, Vietnam
Tuy nhiên, sau khi gọi vào số 0857977018 và hotline SolarEV để hỏi: thì được biết trạm này đã đóng cửa, ngắt điện bảo trì.
Sau đó, CSKH của Solar EV đã tư vấn chạy lên Đà lạt, vào trạm bến xe Đa Thiện.
Vậy là mình & anh tài xế xe cứu hộ cùng nhau đi đến Bến Xe Đa Thiện
Tuy nhiên, đến đây thì KHÔNG CÓ ĐIỆN.
Sau khi chờ tại quán cơm bình dân cô 6 khoản 90 phút, thì xe cứu hộ mới tới.
Anh cứu hộ đi từ Đức Trọng xem như là đơn vị cứu hộ gần nhất rồi.
Do đường đèo, nên 2 anh em phải đi khoản 1-2 giờ nữa mới tới điểm cần đến!
Điểm cần đến là đâu?
Điểm cần đến buộc phải là 1 trạm sạc nhanh DC.
Trên bản đồ danh sách trạm sạc nhanh mà app SacNhanh Xe Điện của bên này hiển thị, thì có các trạm sạc DC gần nhất là của hãng Solar EV.
Bạn sale BYD cũng đã hỗ trợ bằng cách search & gọi hỏi trước.
- bước 1: Khi google search thì mình & bạn sale BYD đều tìm thấy trạm sạc này
+ tọa độ: https://maps.app.goo.gl/7CXLfMQxjGEaLMNQ6
+ tên: SolarEV Charging Station
+ ảnh: đính kèm
+ trạng thái: hoạt động
+ vị trí: 707 QL20, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng, Vietnam

Tuy nhiên, sau khi gọi vào số 0857977018 và hotline SolarEV để hỏi: thì được biết trạm này đã đóng cửa, ngắt điện bảo trì.
Sau đó, CSKH của Solar EV đã tư vấn chạy lên Đà lạt, vào trạm bến xe Đa Thiện.
Vậy là mình & anh tài xế xe cứu hộ cùng nhau đi đến Bến Xe Đa Thiện






Tuy nhiên, đến đây thì KHÔNG CÓ ĐIỆN.
Do tủ bị ngắt điện, nên app không kết nối được
Sau đó, việc liên lạc với CSKH của Solar EV là rất khó khăn, bị chỉ lòng vòng.
Và thông tin các trạm sạc còn hoạt động hay không là không đáng tin cậy.
Khi gọi CSKH SolarEV, thì được chỉ qua gọi kỹ thuật số
Khi gọi kỹ thuật, thì được chỉ qua liên hệ người quản lý điện ở khu vực đó:
- anh Hữu 0915500098 là quản lý nhà xe taxi Lado ở Đà lạt. Anh Hữu này nói trạm sạc điện ở bãi xe Đa Thiện này đã bị ngắt điện, không sạc được.
- mình có gọi vào số hotline trên tủ CB. Anh này cũng trả lời vòng vo
Sau cùng, bạn nữ CSKH của SolarEV cũng đã xác nhận ở đà lạt không còn trạm sạc SolarEV nào hoạt động.
Chấm dứt hy vọng có trạm sạc nhanh DC tại Đà Lạt.
Kết Luận: SolarEV = mình không bao giờ sử dụng nữa.
Lý do: một lần thất tín, vạn lần bất tin.

Sau đó, việc liên lạc với CSKH của Solar EV là rất khó khăn, bị chỉ lòng vòng.

Và thông tin các trạm sạc còn hoạt động hay không là không đáng tin cậy.
Khi gọi CSKH SolarEV, thì được chỉ qua gọi kỹ thuật số
Khi gọi kỹ thuật, thì được chỉ qua liên hệ người quản lý điện ở khu vực đó:
- anh Hữu 0915500098 là quản lý nhà xe taxi Lado ở Đà lạt. Anh Hữu này nói trạm sạc điện ở bãi xe Đa Thiện này đã bị ngắt điện, không sạc được.
- mình có gọi vào số hotline trên tủ CB. Anh này cũng trả lời vòng vo



Sau cùng, bạn nữ CSKH của SolarEV cũng đã xác nhận ở đà lạt không còn trạm sạc SolarEV nào hoạt động.
Chấm dứt hy vọng có trạm sạc nhanh DC tại Đà Lạt.

Kết Luận: SolarEV = mình không bao giờ sử dụng nữa.
Lý do: một lần thất tín, vạn lần bất tin.
Phần 3: Sạc chậm, sự lựa chọn duy nhất tài Đà Lạt.
Sau đó, mình và anh tài xế xe cứu hộ phải rời bãi xe đa thiện
cùng nhau hy hục đến trạm sạc EV-One tại 1 khách sản nhỏ ở trung tâm đà lạt
maps.app.goo.gl
Tình người, sự hỗ trợ thân thiện, và cả những điều miễn phí là trải nghiệm đáng quý vô cùng.
Chỉ cần Google Maps có EV One Hoạt Động, thì chắc chắn 100% là xe mình sẽ được sạc.
Sân nhỏ, nhưng đủ đậu.
Khách sạn cho đậu nhờ free. Nhưng mình cũng lịch sự book 2 đêm, thanh toán, và bỏ phòng trống.
Cảm ơn bạn lễ tân khách sạn Lilac Hotel cực kỳ dễ thương. (dù không đẹp)
Sau đó, mình và anh tài xế xe cứu hộ phải rời bãi xe đa thiện
cùng nhau hy hục đến trạm sạc EV-One tại 1 khách sản nhỏ ở trung tâm đà lạt
EV ONE Charging Station · Phường 9, Da Lat, Lam Dong
Electric vehicle charging station
Tình người, sự hỗ trợ thân thiện, và cả những điều miễn phí là trải nghiệm đáng quý vô cùng.

Chỉ cần Google Maps có EV One Hoạt Động, thì chắc chắn 100% là xe mình sẽ được sạc.

Sân nhỏ, nhưng đủ đậu.
Khách sạn cho đậu nhờ free. Nhưng mình cũng lịch sự book 2 đêm, thanh toán, và bỏ phòng trống.

Cảm ơn bạn lễ tân khách sạn Lilac Hotel cực kỳ dễ thương. (dù không đẹp)
Tổng kết 3 phần:
Xe điện để đi đồng bằng thôi.
Đèo là cửa tử cho xe điện.
Hãy lưu số cứu hộ trước trong danh bạ, nếu bạn vẫn quyết tâm lái xe điện đi đường đèo .
Xe điện để đi đồng bằng thôi.
Đèo là cửa tử cho xe điện.
Hãy lưu số cứu hộ trước trong danh bạ, nếu bạn vẫn quyết tâm lái xe điện đi đường đèo .
Anh kết luận hơi vội nhỉ?! Anh chỉ mới đi 1 dòng xe và thương hiệu ất ơ nào đó, rồi đưa ra kết luận cho luôn nguyên dòng xe điện?!
Tổng kết 3 phần:
Xe điện để đi đồng bằng thôi.
Đèo là cửa tử cho xe điện.
Hãy lưu số cứu hộ trước trong danh bạ, nếu bạn vẫn quyết tâm lái xe điện đi đường đèo .
XE đẹp mà yểu điệu nhỉ? Bác chủ cho hỏi giá lăn bánh e này là bn tiền?
Cảm ơn bác chủ xe đã chia sẻ trải nghiệm chân thực. như em là nản về bán xe luôn rồi đó.
Đọc xong nguyên bài của anh và thấy có 1 số cái như sau:
- Thường đồ điện càng về sau thì pin tụt càng nhanh. Mình chưa chạy xe điện nhưng mình nghĩ nó cũng thế.
- Khoảng đường đi được trong 1 lần sạc đầy do hãng công bố là đo với điều kiện lý tưởng. Còn với điều kiện giao thông bình thường, anh phải trừ hao 10 - 20%. Nhất là khi đi đèo dốc, sức kéo yêu cầu lớn thì nó phải hao pin hơn anh đi bình thường.
- Cái nữa là thấy rõ sự bất tiện của các hãng chưa có trạm sạc phổ biến tại VN. Ngay cả trạm sạc Vin đầy khắp mà còn có trụ sạc được, sạc không. Các trạm sạc tư nhân giờ với chính sách sạc free của Vin như giờ thì chắc xây dựng cơ sở hạ tầng với marketing là chính.
Chia buồn với sự cố của anh và càng củng cố niềm tin tạm không mua xe điện trong tương lai gần của mình.
- Thường đồ điện càng về sau thì pin tụt càng nhanh. Mình chưa chạy xe điện nhưng mình nghĩ nó cũng thế.
- Khoảng đường đi được trong 1 lần sạc đầy do hãng công bố là đo với điều kiện lý tưởng. Còn với điều kiện giao thông bình thường, anh phải trừ hao 10 - 20%. Nhất là khi đi đèo dốc, sức kéo yêu cầu lớn thì nó phải hao pin hơn anh đi bình thường.
- Cái nữa là thấy rõ sự bất tiện của các hãng chưa có trạm sạc phổ biến tại VN. Ngay cả trạm sạc Vin đầy khắp mà còn có trụ sạc được, sạc không. Các trạm sạc tư nhân giờ với chính sách sạc free của Vin như giờ thì chắc xây dựng cơ sở hạ tầng với marketing là chính.
Chia buồn với sự cố của anh và càng củng cố niềm tin tạm không mua xe điện trong tương lai gần của mình.
Chỉnh sửa cuối: