Hạng D
30/12/18
1.393
35.264
193
34
Hi ACE

Nay em rãnh nên ngồi viết bài chia sẽ với ACE trải nghiệm hãi hùng này. Đời đúng không như là mơ!

Sau khi mua được chiếc xe điện BYD HAN với range hãng công bố > 550 Km, nên em hí hửng lấy đi Đà Lạt.

View attachment 3286245

Ngày 12/02/2025 em có lên lộ trình để đi Đà Lạt:
  • theo cung đường Quốc Lộ 27C (đèo Ngoạn Mục), khởi hành vào sáng 14/02/2025.
  • tổng quãng đường theo Google Maps: ~ 400 kms
View attachment 3283088

Lý do em chọn cung đường này là vì nó ít gồ ghề nhất, đường khá đẹp cho xe gầm thấp, mặc dù nó xa hơn.

Em cũng đã liên lạc bạn sale BYD, hỏi trước liệu đủ điện để đi không.
Bạn sale cũng nói là nếu sạc đầy 100% trước khi đi, thì sẽ đủ pin lên đến trên đà lạt.


Tuy nhiên, vấn đề là khi ở sài gòn, em cũng lấy xe chạy vòng vòng, chứ không sạc đầy rồi chờ đi Đà Lạt.

Và em có sạc ở 1 trạm sạc nhanh tại Volvo Bình Thạnh lên ~ 96% pin vào chiều 13/02/2025.
Sau đó em cũng đi lòng vòng sài gòn, và khi về đến nhà thì còn lại % pin như bên dưới....

View attachment 3283090


Đúng 4h sáng ngày 14/02/2025, em bắt đầu khởi hành từ Quận Tân Phú, với pin 87%.
View attachment 3283091


Xe chạy đầm, ổn định, nhiều tính năng công nghệ. Và với range 550 kms thì em tự tin chạy:
- ở chế độ Comfort trong đô thị
- ở chế độ Sport khi lên cao tốc

Video: https://streamable.com/sjyekn

Đến 08:30 AM ngày 14/02/2025, thì em đã tới Cam Lâm, Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, pin lúc này chỉ còn có 22%. Em đã linh cảm điều chẳng lành.

View attachment 3283093

Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms.

Trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.


View attachment 3283094

Tuy nhiên, khi lên đèo thì mọi thứ diễn biến thay đổi quá nhanh.

View attachment 3283097


Và PIN giảm dần còn 10% và về 5% chỉ sau vài chục mét đường đèo.

View attachment 3283105


Cuối cùng, em cũng phải dừng lại ở ngay quán nước giữa đỉnh đèo Ngoạn Mục!

Xui là khu vực này mất sóng di động, nên việc gọi cho sale/ bảo hiểm/ cứu hộ cũng khó khăn hơn.

Nhưng may mắn tại đây có wifi để liên lạc qua zalo...

View attachment 3283107

Em buộc phải dừng xe tại đây https://maps.app.goo.gl/xXLfCsrxLKpiEKvk8

View attachment 3283109

View attachment 3283110

Kết thúc tập 1: Lên Cẩu

Đúc kết:

  • Không nên xem quảng cáo quá nhiều!
  • Range xe hiển thị chỉ đúng cho đường đồng bằng, sai khi đi đèo.
  • An Toàn là trên hết: PIN còn 30% là phải tìm chỗ sạc!
  • Bắt buộc phải sạc nhanh! Sạc chậm là vô nghĩa, vì thời gian là vàng!
...

to be continuous!

Ủa sao ko đăng bài này trong CNL vậy thým haha
 
Hạng D
15/1/22
1.075
2.268
113
Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms.

Trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.
Bạn đã quá liều lĩnh - chạy đường bằng phẳng thì con số này tôi cũng không giám thử.

Cách mà xe đo dung lượng pin (do bằng điện áp - Volt) sai số rất nhiều so với xe đo dung lượng xăng (đo bằng lít).
 
Hạng D
30/12/18
1.393
35.264
193
34
Hi ACE

Nay em rãnh nên ngồi viết bài chia sẽ với ACE trải nghiệm hãi hùng này. Đời đúng không như là mơ!

Sau khi mua được chiếc xe điện BYD HAN với range hãng công bố > 550 Km, nên em hí hửng lấy đi Đà Lạt.

View attachment 3286245

Ngày 12/02/2025 em có lên lộ trình để đi Đà Lạt:
  • theo cung đường Quốc Lộ 27C (đèo Ngoạn Mục), khởi hành vào sáng 14/02/2025.
  • tổng quãng đường theo Google Maps: ~ 400 kms
View attachment 3283088

Lý do em chọn cung đường này là vì nó ít gồ ghề nhất, đường khá đẹp cho xe gầm thấp, mặc dù nó xa hơn.

Em cũng đã liên lạc bạn sale BYD, hỏi trước liệu đủ điện để đi không.
Bạn sale cũng nói là nếu sạc đầy 100% trước khi đi, thì sẽ đủ pin lên đến trên đà lạt.


Tuy nhiên, vấn đề là khi ở sài gòn, em cũng lấy xe chạy vòng vòng, chứ không sạc đầy rồi chờ đi Đà Lạt.

Và em có sạc ở 1 trạm sạc nhanh tại Volvo Bình Thạnh lên ~ 96% pin vào chiều 13/02/2025.
Sau đó em cũng đi lòng vòng sài gòn, và khi về đến nhà thì còn lại % pin như bên dưới....

View attachment 3283090


Đúng 4h sáng ngày 14/02/2025, em bắt đầu khởi hành từ Quận Tân Phú, với pin 87%.
View attachment 3283091


Xe chạy đầm, ổn định, nhiều tính năng công nghệ. Và với range 550 kms thì em tự tin chạy:
- ở chế độ Comfort trong đô thị
- ở chế độ Sport khi lên cao tốc

Video: https://streamable.com/sjyekn

Đến 08:30 AM ngày 14/02/2025, thì em đã tới Cam Lâm, Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, pin lúc này chỉ còn có 22%. Em đã linh cảm điều chẳng lành.

View attachment 3283093

Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms.

Trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.


View attachment 3283094

Tuy nhiên, khi lên đèo thì mọi thứ diễn biến thay đổi quá nhanh.

View attachment 3283097


Và PIN giảm dần còn 10% và về 5% chỉ sau vài chục mét đường đèo.

View attachment 3283105


Cuối cùng, em cũng phải dừng lại ở ngay quán nước giữa đỉnh đèo Ngoạn Mục!

Xui là khu vực này mất sóng di động, nên việc gọi cho sale/ bảo hiểm/ cứu hộ cũng khó khăn hơn.

Nhưng may mắn tại đây có wifi để liên lạc qua zalo...

View attachment 3283107

Em buộc phải dừng xe tại đây https://maps.app.goo.gl/xXLfCsrxLKpiEKvk8

View attachment 3283109

View attachment 3283110

Kết thúc tập 1: Lên Cẩu

Đúc kết:

  • Không nên xem quảng cáo quá nhiều!
  • Range xe hiển thị chỉ đúng cho đường đồng bằng, sai khi đi đèo.
  • An Toàn là trên hết: PIN còn 30% là phải tìm chỗ sạc!
  • Bắt buộc phải sạc nhanh! Sạc chậm là vô nghĩa, vì thời gian là vàng!
...

to be continuous!
Ở Phan Thiết có mấy trạm sạc DC của bên thứ 3, sao thým ko tới đó sạc trước cho chắc ăn trước khi leo đèo. Vậy là ngon rồi
 
Hạng B2
20/12/19
277
234
43
45
Tổng kết 3 phần:

Xe điện để đi đồng bằng thôi.

Đèo là cửa tử cho xe điện.
Hãy lưu số cứu hộ trước trong danh bạ, nếu bạn vẫn quyết tâm lái xe điện đi đường đèo .
Chạy Sport cao tốc rồi đi đường đèo - toàn những thì đòi tiêu hao năng lượng mạnh. Lẽ ra ở Cam Lâm rẽ vào Cam Ranh ăn uống nghỉ ngơi rồi tranh thủ sạc :D

Nói chung cứ dưới 40% thì cứ phải lo đi sạc kéo lên 80% cho chắc..
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.148
85.334
113
Hi ACE

Nay em rãnh nên ngồi viết bài chia sẽ với ACE trải nghiệm hãi hùng này. Đời đúng không như là mơ!

Sau khi mua được chiếc xe điện BYD HAN với range hãng công bố > 550 Km, nên em hí hửng lấy đi Đà Lạt.

View attachment 3286245

Ngày 12/02/2025 em có lên lộ trình để đi Đà Lạt:
  • theo cung đường Quốc Lộ 27C (đèo Ngoạn Mục), khởi hành vào sáng 14/02/2025.
  • tổng quãng đường theo Google Maps: ~ 400 kms
View attachment 3283088

Lý do em chọn cung đường này là vì nó ít gồ ghề nhất, đường khá đẹp cho xe gầm thấp, mặc dù nó xa hơn.

Em cũng đã liên lạc bạn sale BYD, hỏi trước liệu đủ điện để đi không.
Bạn sale cũng nói là nếu sạc đầy 100% trước khi đi, thì sẽ đủ pin lên đến trên đà lạt.


Tuy nhiên, vấn đề là khi ở sài gòn, em cũng lấy xe chạy vòng vòng, chứ không sạc đầy rồi chờ đi Đà Lạt.

Và em có sạc ở 1 trạm sạc nhanh tại Volvo Bình Thạnh lên ~ 96% pin vào chiều 13/02/2025.
Sau đó em cũng đi lòng vòng sài gòn, và khi về đến nhà thì còn lại % pin như bên dưới....

View attachment 3283090


Đúng 4h sáng ngày 14/02/2025, em bắt đầu khởi hành từ Quận Tân Phú, với pin 87%.
View attachment 3283091


Xe chạy đầm, ổn định, nhiều tính năng công nghệ. Và với range 550 kms thì em tự tin chạy:
- ở chế độ Comfort trong đô thị
- ở chế độ Sport khi lên cao tốc

Video: https://streamable.com/sjyekn

Đến 08:30 AM ngày 14/02/2025, thì em đã tới Cam Lâm, Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, pin lúc này chỉ còn có 22%. Em đã linh cảm điều chẳng lành.

View attachment 3283093

Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms.

Trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.


View attachment 3283094

Tuy nhiên, khi lên đèo thì mọi thứ diễn biến thay đổi quá nhanh.

View attachment 3283097


Và PIN giảm dần còn 10% và về 5% chỉ sau vài chục mét đường đèo.

View attachment 3283105


Cuối cùng, em cũng phải dừng lại ở ngay quán nước giữa đỉnh đèo Ngoạn Mục!

Xui là khu vực này mất sóng di động, nên việc gọi cho sale/ bảo hiểm/ cứu hộ cũng khó khăn hơn.

Nhưng may mắn tại đây có wifi để liên lạc qua zalo...

View attachment 3283107

Em buộc phải dừng xe tại đây https://maps.app.goo.gl/xXLfCsrxLKpiEKvk8

View attachment 3283109

View attachment 3283110

Kết thúc tập 1: Lên Cẩu

Đúc kết:

  • Không nên xem quảng cáo quá nhiều!
  • Range xe hiển thị chỉ đúng cho đường đồng bằng, sai khi đi đèo.
  • An Toàn là trên hết: PIN còn 30% là phải tìm chỗ sạc!
  • Bắt buộc phải sạc nhanh! Sạc chậm là vô nghĩa, vì thời gian là vàng!
...

to be continuous!
PHEV muôn năm
Đời 0-1
 
Hạng C
22/2/23
793
817
93
36
Tổng kết 3 phần:

Xe điện để đi đồng bằng thôi.

Đèo là cửa tử cho xe điện.
Hãy lưu số cứu hộ trước trong danh bạ, nếu bạn vẫn quyết tâm lái xe điện đi đường đèo .

Kết luận là nên sạc đầy pin trước khi đi xa thôi anh, và chỉ nên mua xe điện của hãng nào có nhiều trạm sạc :D

Anh cũng nên tìm hiểu dòng xe mình đang sử dụng nữa, xe điện thì leo đèo và đi cao tốc hiệu suất rất kém. Xe xăng mà leo đèo thì cũng vậy luôn, nhưng đi cao tốc thì lại tiết kiệm :D

Mấy trạm sạc bên thứ 3 sạc giá cao, mà hiện tại chỉ có xe Vinfast là nhiều, đang khuyến mãi sạc free thì vào mấy trạm sạc này làm gì, vài 3 tháng nữa là đám này đóng cửa hết :)
 
  • Like
Reactions: nttanmam