Sao lại ko biết bao giờ, có lộ trình hết cả rồi, Anh, Pháp Đức Hà Lan Nauy ... đã có luật cấm động cơ đốt trong từ năm 2030, tức là chỉ 9 năm nữa, Mỹ, Hàn Quốc sẽ cấm từng phần từ năm 2030, Nhật cấm từ năm 2035, đến nỗi Akio Toyoda phải lên truyền thông than phiền việc áp dụng luật quá sớm, chắc Toyota đã chậm hơn đối thủ trong phát triển xe EV, tới giờ này mà còn ra sức quảng bá hứng khởi với HEV là biết Toy sắp toi cmnr !?
Nó ko sai đâu, Nhật chừng nào mà ko phê chuẩn lại đc điện hạt nhân thì Hybrid với Hydro vẫn là khả dĩ nhất.
Còn câu chuyện châu Âu hay Mẽo cũng chẳng phải là yêu môi trường.
Chỉ là có hai mũi nhọn, một là top 10 công ty năng lượng thì phải 9 là các nước Phương Tây và Tung Của, nên là cứ như Vinfast, dùng thị trường nội địa làm bàn đạp quốc tế thôi, năng lượng ở đâu cũng là xương sống nền kte rồi; hai là pin tái chế thì mấy ông nhà giàu nổi tiếng là xuất khẩu rác rồi, sạch lúc chạy rồi tái chế để mấy nước nghèo (mà nghèo thì bắt buộc phải làm mới có việc) thì ai chơi lại.
Cứ cơ bản như Singapore, điện phải nhập khẩu, rác ko vứt đc đi đâu, vòng đời xe 10 năm bắt đổi một lần, thì lật mặt Tesla luôn là chỉ có lợi cho kinh doanh của Tesla thôi, còn chẳng có lợi gì cho cộng đồng Singapore cả.
Sau có công nghệ mới, thì lại bổn cũ soạn lại thôi. Vì nói đen đủi mà mấy ông thánh chiến mà yêu thương mấy cái nhà máy điện hạt nhân ở châu Âu, thì lại Texas tập 2.
Hôm trước đọc có cmt của một bác nào đó nói rất đúng, xe bảo vệ môi trường là cái xe mình đang chạy, còn sx thêm xe, là còn phát thải ra môi trường.