Hạng C
8/8/16
650
545
93
Các bác cho e hỏi thế nó gào là do hộp số cvt của nissan hay do cvt nói chung ạ.

Gào là do cái động cơ phải làm việc nặng quá, còn ồn ào là vấn đề chung của các loại CVT, không chỉ riêng CVT của Nissan bác nhé
 
Hạng B2
13/8/15
177
27
28
42
Hộp số CVT có thể hơi ồn nhưng lại có ưu điểm khác như là tiết kiệm nhiện liệu, tăng tốc
E thấy nếu đi quen rồi thì lại thích
 
  • Like
Reactions: quocminhanh
Tập Lái
18/11/16
4
1
1
25
Mình mới mua con X-Trail SL đầu tháng 11, mua về được vài ngày chạy ngoài trời mưa nó bị hơi nước như vậy, chạy lên hãng họ bảo là lỗ thông gió của đèn bị hẹp họ thông gió là hết liền, bữa sau trời mưa chạy cũng bị lại, mang lên hãng họ nói là xe mới thường bị như vậy do lúc đầu độ giãn nở cao su hay gì đó chưa có đều chạy một thời gian sẽ hết nếu bị vậy nữa thì họ sẽ xử lý. Các bác có ai bị tình trạng này không? Có ý kiến gì về trường hợp này không?
 

Attachments

Hạng B1
16/11/10
62
45
18
Mình mới mua con X-Trail SL đầu tháng 11, mua về được vài ngày chạy ngoài trời mưa nó bị hơi nước như vậy, chạy lên hãng họ bảo là lỗ thông gió của đèn bị hẹp họ thông gió là hết liền, bữa sau trời mưa chạy cũng bị lại, mang lên hãng họ nói là xe mới thường bị như vậy do lúc đầu độ giãn nở cao su hay gì đó chưa có đều chạy một thời gian sẽ hết nếu bị vậy nữa thì họ sẽ xử lý. Các bác có ai bị tình trạng này không? Có ý kiến gì về trường hợp này không?
Thế này thì không ổn rồi. Có chỗ nào đó bị hở lớn.
 
  • Like
Reactions: quocminhanh
Hạng B2
5/3/14
312
344
63
Mình mới mua con X-Trail SL đầu tháng 11, mua về được vài ngày chạy ngoài trời mưa nó bị hơi nước như vậy, chạy lên hãng họ bảo là lỗ thông gió của đèn bị hẹp họ thông gió là hết liền, bữa sau trời mưa chạy cũng bị lại, mang lên hãng họ nói là xe mới thường bị như vậy do lúc đầu độ giãn nở cao su hay gì đó chưa có đều chạy một thời gian sẽ hết nếu bị vậy nữa thì họ sẽ xử lý. Các bác có ai bị tình trạng này không? Có ý kiến gì về trường hợp này không?
Xe em cũng bị hơi nước đèn sau nè, lúc rửa xe là dính đòn
 
Hạng D
8/5/16
2.248
6.523
113
Bác có thể rất thích em này. Cái đó là sở thích riêng của bác, ko ai có quyền can thiệp và mình cũng ko có ý kiến về sở thích của bác. Nhưng nếu bác ko tin CVT ồn ào (mình muốn nhấn mạnh là ồn chứ không phải chuyển số không mượt) thì bác thể bỏ 1 chút thời gian đọc trang rất uy tín này:
http://www.autoguide.com/auto-news/2012/05/should-you-buy-a-car-with-a-cvt-transmission.html
Trong đó có đề cập đến nỗ lực của Nissan trong việc đưa CVT transmission vào thị trường (không chỉ vượt qua tâm lý của lái xe khi phải nghe tiếng ồn mà còn thuyết phục họ về độ tin cậy của CVT nữa)
Thế bác nhé

Gào là do cái động cơ phải làm việc nặng quá, còn ồn ào là vấn đề chung của các loại CVT, không chỉ riêng CVT của Nissan bác nhé

Mình dám khẳng định bạn đang hiểu sai về chữ ồn ào khi đọc các thông tin tiếng Anh từ các nguồn.
Yếu tố lớn nhất là thói quen chân ga của người quen chạy số AT truyền thống: đạp lút/mạnh chân ga để tăng tốc. Qua CVT đạp lút y như vậy thì do đặc thù cấu tạo hộp số, vừa đạp là tour máy lên max luôn rồi. Chạy CVT tập thói quen bớt "chân voi" đi mới khai thác đc cái tiết kiệm và êm ái của nó.
Không hiểu sự khác nhau, khong "tinh tế" trong việc sử dụng, thậm chí chưa trãi nghiệm đủ nhiều để "cảm" đc công nghệ mà cứ "chém gió" thì ... thôi vậy, tôn trọng ý kiến "chân voi" chạy CVT.
 
  • Like
Reactions: namtuong
Hạng C
7/11/14
933
695
93
37
Mình mới mua con X-Trail SL đầu tháng 11, mua về được vài ngày chạy ngoài trời mưa nó bị hơi nước như vậy, chạy lên hãng họ bảo là lỗ thông gió của đèn bị hẹp họ thông gió là hết liền, bữa sau trời mưa chạy cũng bị lại, mang lên hãng họ nói là xe mới thường bị như vậy do lúc đầu độ giãn nở cao su hay gì đó chưa có đều chạy một thời gian sẽ hết nếu bị vậy nữa thì họ sẽ xử lý. Các bác có ai bị tình trạng này không? Có ý kiến gì về trường hợp này không?
Đèn bị hở. Phải hơ để tháo đèn ra rồi thêm kep và gắn vô lại
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Mình dám khẳng định bạn đang hiểu sai về chữ ồn ào khi đọc các thông tin tiếng Anh từ các nguồn.
Yếu tố lớn nhất là thói quen chân ga của người quen chạy số AT truyền thống: đạp lút/mạnh chân ga để tăng tốc. Qua CVT đạp lút y như vậy thì do đặc thù cấu tạo hộp số, vừa đạp là tour máy lên max luôn rồi. Chạy CVT tập thói quen bớt "chân voi" đi mới khai thác đc cái tiết kiệm và êm ái của nó.
Không hiểu sự khác nhau, khong "tinh tế" trong việc sử dụng, thậm chí chưa trãi nghiệm đủ nhiều để "cảm" đc công nghệ mà cứ "chém gió" thì ... thôi vậy, tôn trọng ý kiến "chân voi" chạy CVT.
Bác tinh tế và giỏi tiếng anh thử dịch cái link này xem mọi người có hiểu nhầm chữ ồn ào trong tiếng Anh ko bác:
http://www.nissanproblems.com/trends/cvt/
Tôi cho rằng cái quan trọng là phải chia sẽ và nói đúng kiến thức, thông tin để mọi người cùng biết, thế thì trình độ người dùng và thị trường mới lên được. Còn ra vẻ "từng trải", "tinh tế" bằng bàn phím và ko có bằng chứng khoa học, kỹ thuật nào thì chỉ làm mọi người hiểu sai bản chất vấn đề thôi. Cái đó là có hại cho xã hội.
Tôi cũng dừng tranh luận về CVT của mình ở đây để mọi người tự cảm nhận.
Nếu bác muốn tiếp tục tranh luận về công suất đỉnh, công suất hữu ích thì mời bác đưa mấy đường đặc tính động cơ X-trai 2.0 ra đây, tôi sẽ tiếp tục hầu chuyện bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: namtuong