OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.302
2.928
113
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Subaru Forester thế hệ mới nhập Thái Lan đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng Việt bởi giá bán dễ tiếp cận hơn trước, trang bị nhiều tính năng an toàn và khả năng vận hành được đánh giá cao trong phân khúc CUV.
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Bước sang thế hệ mới, Subaru Forester được nhập khẩu (CBU) trực tiếp từ nhà máy lắp ráp của Tập Đoàn Tan Chong tại Thái Lan, thay vì nhập từ Nhật Bản như thế hệ cũ, điều này giúp Forester 2019 hạ giá thành đáng kể hơn so với thế hệ trước. Forester 2019 hiện đang sở hữu giá bán hấp dẫn cho cả 03 phiên bản lần lượt: 960 triệu (i-L), 1,088 tỷ (i-S) và 1,188 tỷ đồng cho phiên bản i-S EyeSight. Tầm giá của Forester mới đã tiệm cận và cạnh tranh với các đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai SantaFe.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Subaru Forester mới được lắp ráp tại Thái Lan mang chất lượng tương đương với xe được lắp tại quê nhà Nhật Bản. Subaru Forester lắp ráp tại Thái với các bộ phận, linh kiện, phụ tùng mang tính cốt lõi như động cơ, hộp số và hệ truyền động được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Chính vì điều này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng của Forester mới được lắp ráp tại Thái.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Vừa qua, em đã có dịp trải nghiệm lái Subaru Forester phiên bản i-S này trên cung đường dài hơn 1.600 km, kéo dài từ TP. HCM – Nha Trang – Quy Nhơn – Nha Trang – Đà Lạt – TP. HCM. Chuyến hành trình tham gia trải nghiệm cùng với 3 người bạn và nhiều hành lý ở phía sau. Đây là quãng đường đủ dài để cảm nhận những ưu điểm của Forester.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Vận hành “xuất sắc” - khi những con số không phải là điều tiên quyết
Không còn dùng động cơ tăng áp như trước đó, Forester mới đã chuyển sang sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên (FB20) cho công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196Nm. Là một trong bốn công nghệ cốt lõi của Subaru, động cơ Boxer mang ưu điểm giảm sự rung động khi 4 xy-lanh được bố trí đối xứng theo trục thẳng, trong đó xy-lanh ở phía đối diện đồng thời sẽ đóng vai trò làm cơ cấu để cân bằng động cơ, giúp triệu tiêu rung động và giảm tiếng ồn. Ngoài ra, động cơ phẳng (flat-engine) đặt thấp, hộp số được đặt lùi về phía sau, nằm ở trong khoảng cách của hai trục bánh xe giúp duy trì trọng tâm thấp cho xe.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Như bao sản phẩm nhà Subaru (trừ BR-Z), Forester được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD mang lại lực kéo và bám đường tốt, hệ dẫn động này được thiết kế để tăng cường độ bám và khả năng hoạt động trên mọi điều kiện đường xá.​
Hệ dẫn động bốn bánh “Symetrical AWD” của Forester luôn hoạt động bằng cách truyền kiểm soát lực kéo xuống hai trục theo tỷ lệ 50:50, điều này giúp Forester khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ vốn chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) làm chủ đạo, và chỉ truyền lực kéo xuống cầu sau khi phát hiện có sự mất lực kéo ở hai bánh.​
Mặc dù nhìn về mặt con số, mức công suất của Forester khiêm tốn nếu so với các đối thủ, nhưng thực chất động cơ này vẫn đáp ứng đủ cho khả năng vận hành của Forester khi trải nghiệm thực tế. Vì để đánh giá một chiếc xe, thông số kỹ thuật chưa thể hiện được tất cả.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Bên cạnh ưu điểm với động cơ Boxer cho trọng tâm thấp, Subaru Forester cũng được trang bị hệ dẫn động S-AWD ưu việt giúp phân bổ đều lực kéo, tăng khả năng ổn định và độ bám đường của xe. Trong vài phần của một giây, hệ dẫn động S-AWD tự động điều chỉnh mô men xoắn, tạo ra độ bám đường và tính ổn định cao nhất.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Ở Forester, người lái có thể tự tin điều khiển xe ôm cua tốc độ cao, em đã thử vào cua với tốc độ ngoài 85 km/h với nó mà không có một chút cảm giác sợ sệt lo lắng, mà cảm thấy phấn khích với những tiếng rít nhẹ của lốp.​
Thử chạy đánh lái trái phải liên tục, thân xe Forester lấy lại sự thăng bằng rất nhanh và đầm chắc. Thử tăng tốc nhanh và đánh lái gắt về phía bên trái để quay đầu theo kiểu “U-turn” thân xe Forester mới rất vững chãi, đáp ứng nhanh chóng và chịu được mức độ vặn xoắn lớn. Điều này giúp Forester đem lại cảm giác lái khác biệt hơn so với mẫu CUV khác trong cùng phân khúc trên thị trường.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT trên Forester xứng đáng nhận được nhiều lời khen vì nó không làm mất đi cảm giác lái thật và thể thao của xe. Hộp số hoạt động một cách nhất quán, trơn tru khi không có sự ngắt quãng giữa các bước số như hộp số nhiều cấp, việc sử dụng các lẫy chuyển số (giả lập các cấp số) mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn, đặc biệt là đi đường đèo dốc.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
“Lái Forester thích lắm, nó dễ gây nghiện” là câu nói của một anh “Subie” trong hội S.O.G trong chuyến đi từ thiện ở Di Linh tháng vừa rồi. Ban đầu bản thân em chưa tin câu nói này, nhưng sau chuyến đi này, em tin rằng điểm mấu chốt của Forester là nếu đã cầm lái, dù ít hay nhiều các bác sẽ thích nó.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Di chuyển linh hoạt trong nhiều điều kiện địa hình
Trải qua 4 thế hệ và hơn hai thập kỷ phát triển, Forester tạo ra để trở thành một chiếc xe thể thao đa dụng có thể điều khiển được qua nhiều loại địa hình mọi lúc, mọi nơi. Mẫu xe CUV này có thể đi off-road nhẹ, với khoảng sáng gầm xe lên tới 220mm để các tay lái hoàn toàn tự tin khi cầm vô-lăng, thậm chí có thể “lội” qua mức nước 550mm.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Subaru Forester còn được trang bị chế độ lái X-Mode với 02 chế độ: Tuyết/ Bụi (Snow/Dirt) và Tuyết sâu/Bùn lầy (Deep Snow/Mud). X-Mode giúp tối ưu hoá động cơ, hoạt động cùng với hệ dẫn động S-AWD giúp tăng cường lực kéo và độ bám, can thiệp vào cả bướm ga và phanh - hỗ trợ xuống dốc (HDC) và hệ thống kiểm soát thân xe chủ động (VDC).​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Để thử khả năng off-road của Forester, em đã lái nó vào con đường mòn nhỏ đầy mấp mô và dốc ở khu vực suối vàng Đà Lạt. Đây là thử thách để đánh giá sự ổn định và sức mạnh của động cơ 2.0L có thực sự đáp ứng cho khả năng vượt dốc hay không. Động cơ 2.0L mang đủ sức mạnh giúp Forester vượt dốc tốt và không hề “bò” một cách ì ạch. Hệ dẫn động bốn bánh S-AWD phân bố lực kéo và tăng cường độ bám tốt, khi địa hình ở đây là đất khô đi kèm một chút sỏi đá trơn trượt. Những mấp mô và con dốc lơi bên sườn đồi và các dốc nghiêng không thực sự làm khó cho Forester.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Đèn pha Forester​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Khi chuyển sang chế độ X-Mode, chế độ này giúp kiểm soát xe và để hạn chế trượt lốp. Bướm ga không mở quá nhanh, hệ dẫn động S-AWD phân phối đồng đều mô-men xoắn hơn, tăng cường lực khóa của bộ vi sai trung tâm (LSD) tăng cường lực kéo khi lên dốc. Khi xuống dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC) can thiệp vào bướm ga và phanh, người lái chỉ việc tập trung vào việc điều khiển xe xuống dốc.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Hệ thống lái thông minh Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) giúp người lái có thể chọn 2 chế độ lái: Thông minh, tiết kiệm nhiên liệu (Intelligent) và chế độ thể thao (Sport) cho phép bướm ga mở ra nhanh hơn, phản ứng chân ga nhạy bén hơn, đáp ứng tốt trong những tình huống lái xe cần khai thác tối đa sức mạnh như vượt gấp.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Thế hệ mới của Forester sử dụng nền tảng khung gầm Subaru Global Platform (SGP) giúp giảm tiếng ồn, tăng khả năng hấp thụ xung lực 40% từ va chạm. Bên cạnh đó, “chiếc xương sống” này còn giúp gia tăng kích thước chiều dài cơ sở Forester mới thêm 30mm (2.670mm) so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở tăng đồng nghĩa với việc không gian bên trong xe sẽ rộng rãi, thoải mái hơn cho các gia đình trong những chuyến đi xa, đặc biệt hơn là khi khoảng để chân được nới rộng thêm.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Nội thất – rộng rãi và tiện ích
Nội thất Forester mới được thiết kế hiện đại, trang nhã và nó thiên về sự thoải mái hơn là thể thao. Vô lăng thiết kế nhỏ gọn, trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp định vị, kết nối bluetooth, điện thoại rảnh tay, cổng USB (đơn) và HDMI. Trang bị hệ thống điều hoà tự động 02 vùng độc lập. Ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Tuy nhiên, nội thất Forester mới có một điểm trừ chính là hệ thống thông tin giải trí. Màn hình cảm ứng phản hồi hơi chậm và giao diện trông khá cũ kỹ. Nhưng bù lại, chất lượng âm thanh từ hệ thống âm thanh trên Forester khá tốt. Hy vọng Subaru sẽ sớm nâng cấp hệ thống thông tin giải trí trên Forester ở phiên bản facelift sau này.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Điểm độc đáo của Forester là trên cùng bảng táp-lô là một màn hình đa thông tin hiển thị nhiều chức năng khác nhau của xe như: hệ thống Eyesight (phiên bản cao), góc nghiêng của xe, nhiệt độ, mức tiêu hao nhiên liệu, điều hoà và nhiều thông số khác. Màn hình được bố trí nằm ngay trong tầm mắt, người lái chỉ cần liếc nhẹ để nắm nhiều thông tin và không làm mất tập trung khi lái xe và quan sát phía trước.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Bảng láp-lô của Forester sử dụng vật liệu nhựa mềm giả da với đường chỉ khâu hấp dẫn thị giác, đây là điểm mà em thích nhất ở nội thất Forester khi cho cảm giác cao cấp hơn các đối thủ khác để sẵn sàng làm hài lòng những khách hàng khó tính. Các chi tiết trang trí màu bạc ở bảng táp-lô, cửa gió điều hòa, bảng điều khiển cần số, vô lăng và tay nắm cửa mang lại sự cân bằng cho tổng thể màu đen của nội thất.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Nội thất của Forester được thiết kế mở với các ô cửa sổ rộng giúp người lái dễ quan sát bao quát xung quanh, đặc biệt cột A được thiết kế nhỏ hạn chế điểm mù giúp người lái dễ dàng quan sát khi vào cua gắt, hay lưu thông trên đường phố đông đúc thường bị “bủa vây” bởi nhiều xe máy, thiết kế này giúp nâng sự tiện dụng của Forester trong việc vận hành hàng ngày.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Hàng ghế sau mang lại sự thoải mái phù hợp với 3 người lớn, trang bị giá đỡ cốc và cửa gió điều hoà ở phía sau tay vịn trung tâm. Forester 2019 cung cấp thể tích khoang hành lý 1.003 lít và mở rộng lên 2.155 lít khi gập phẳng hàng ghế sau với một lẫy gạt tiện lợi. Mặc dù nội thất của Forester bảng lắp ráp đã bị cắt giảmmột vài chi tiết , nhưng nó được trang bị hầu như mọi thứ mà người dùng cần.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
Cốp Forester có thể chứa vừa 3 chiếc vali cỡ lớn
Subaru Forester thế hệ mới mang nhiều ưu điểm, nổi trội nhất chính là khả năng vận hành xuất sắc trên nhiều địa hình đường mang lại trải nghiệm tốt cho người lái. Bên cạnh đó là sự tiện nghi, rộng rãi và an toàn để phục vụ cho cả gia đình đi cùng với giá bán đã cạnh tranh hơn trước rất nhiều​
Và tin vui với những bác nào còn đang lăn tăn với hệ thống showroom cũng như mạng lưới trạm dịch vụ bảo hành của thương hiệu này. Hiện Subaru Việt Nam đang không ngừng mở rộng mạng lưới đại lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các khách hàng trên toàn quốc tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm xe Subaru cũng như sử dụng các dịch vụ hậu mãi, bảo dưỡng và mua phụ tùng chính hãng Subaru khi cần thiết.​
Trải nghiệm Subaru Forester phiên bản i-S sau 1.000 km – Xuất Sắc!
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Khá dị ứng với các bài viết QC
Nhưng công nhận forester ngon
Chỉ ko thích ngoại thất nhìn hơi cổ
 
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Hố hố !?!?:D:p
Đọc mấy cái chuyên sâu về sở thích lái xe nên thấy dễ chịu. Chứ vào mấy bài toàn quảng cáo màn hình 10in, ghế da, cửa sổ trời, cảm biến trước sau, camera de, giữ giá, mã lực lớn các kiểu thấy mệt. Những người mua xe vì sự sang trọng, nghe nói hoặc ít chạy sẽ không bao giờ chọn subaru. Ở quê em thì 2 cầu làm gì, dẫn động bốn bánh chi =)) trợ lực điện nhẹ dễ chạy.
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Đọc mấy cái chuyên sâu về sở thích lái xe nên thấy dễ chịu. Chứ vào mấy bài toàn quảng cáo màn hình 10in, ghế da, cửa sổ trời, cảm biến trước sau, camera de, giữ giá, mã lực lớn các kiểu thấy mệt. Những người mua xe vì sự sang trọng, nghe nói hoặc ít chạy sẽ không bao giờ chọn subaru. Ở quê em thì 2 cầu làm gì, dẫn động bốn bánh chi =)) trợ lực điện nhẹ dễ chạy.
Chính bọn ít hiểu biết về xe hơi mới tưởng Subaru là cái gì đó ghê gớm, nó đơn giản là một con xe bình dân, thông thường, giống như Toy Hon Huyn Nis thôi, thậm chí nhiều phương diện còn kém hơn, đừng để bọn Marketting bơm vá, xỏ mũi !??!? :D:D
 
Chỉnh sửa cuối: