Tên tuổi Pajero thường được nhắc đến như “Vua” xe địa hình qua các thành tích cao trong các cuộc đua Dakar Rally được xem là khắc nghiệt và nguy hiểm nhất thế giới. Một “Hoàng Tử” mới với tên gọi Pajero Sport vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam với kiểu dáng trẻ trung, năng động và mạnh mẽ, đã mang lại cho nhóm OS off-road một trãi nghiệm thú vị trong hành trình “Lên Rừng Xuống Biển” qua các địa hình khác nhau như on-road, off-road xuyên rừng, và đích đến là đồi cát “xa mạc” tại Mũi Né trong 3 ngày cuối tuần vừa qua.
[pagebreak]
Điểm nổi bật của Mitsubishi Pajero Sport Phần khung gầm và động cơ dầu diesel tăng áp 2.5 lít giống như mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton, điểm khác biệt là hệ thống đèn phía trước sử dụng thấu kính nhưng chỉ được trang bị bóng halogen, người sử dụng có thể nâng cấp lên hệ thống đèn xe-non dễ dàng ở thị trường thứ cấp. Nội thất xe được “tô điểm” thêm các thanh ốp vân gổ viền mạ crôm từ táp bi cửa trước đến táp lô của xe,ngoài ra trên táp lô còn được tích hợp thêm màn hình cảm ứng đa chức năng nằm vị trí trung tâm của xe mang lại sự sang trọng trong phần thiết kế nội thất.
Hệ thống điều hòa tự động với 2 dàn lạnh mang lại sử thoải mái khi xe chở đủ tải 7 người. Màn hình giải trí được kết nối với đầu 1 DIN DVD của hãng Alpine dang tiếng trong ngành âm thanh xe hơi, các tính năng khác của màn hình cảm ứng có thể nâng cấp thêm hệ thống định vị và camera hỗ trợ lùi xe. Điểm nổi bật an toàn khác là hệ thống treo độc lập phía sau mang lại sự êm ái khi xe vận hành qua các cung đường ghồ ghề so với các xe 7 chỗ sử dụng nhíp phía sau. Đối phiên bản sử dụng số sàn 5 cấp, 2 cầu với chức năng Super Select giúp người lái có thể chuyển đổi từ 1 cầu chủ động sang 2 cầu chủ động ngay khi xe đạt vận tốc 100km/h Ngoài chế độ sử dụng cầu nhanh và chậm như ở các dòng xe 2 cầu cùng phân khúc, hệ thống chuyển cầu của Pajero Sport còn có thêm chức năng khóa vi sai trung tâm giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình lầy lội,và đây cũng là điểm nhấn tại sao Pajero Sport đã từng vô địch 2 giải đua xe địa hình với tính năng tự chia lực cầu trước cầu sau tùy theo độ bám đường và tốc độ di chuyển của xe.. ở chức năng 4H của Pajero Sport chúng ta có thể chạy Four wheel full time hoặc luôn sử dụng chế độ này khi đi đường trời mưa, mặt đường trơn trợt tốt hơn và rất linh hoạt khi sử dụng chế độ 4H của các xe khác khi đi đường trơn trượt .Còn chế độ số của Triton ở chế độ 4H tương đương với chế độ 4HLC của Pajero Sport hay ở chế độ 4LLC trên Pajero Sport cũng tương đương như Triton đi với chế độ số 4L .
Ngoài những đường cong trau truốt, thanh mảnh và gọn gang, Pajero Sport còn được trang bị thêm bộ mâm lốp thể thao 265/65/R17 mang lại dáng vẻ cao ráo và thanh thoát so với kiểu dáng nặng nề cục mịch truyền thống.
Bảng hướng dẫn sử dụng được dán bên cửa tài
Đồng hồ hiện thị khi xe sử dụng dẫn động 1 cầu sau
Xe đang sử dụng 2 cầu
Xe đang ở chế độ 2 cầu với khóa vi sai trung tâm
Cần số điểu chỉnh sử dụng truyền động cầu