Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
dtl1987 nói:
Khổ nỗi là em vừa muốn có xe để phục vụ công việc, vừa muốn có cái thật thoải mái để về quê ăn tết(năm nào em cũng về quê ăn tết, mang theo cả đống đồ, may mà có em Hilander rộng rãi nên lúc từ quê vào, bao nhiêu quà quê cứ vứt hết lên nóc), mua Cam sợ cái cốp sau nó chứa không nổi với lại đi xa cũng không thoải mái bằng FE, em thấy SF rất ngầu, khá hầm hố, em rất kết SF, nhưng hình như thằng Cam nó ám ảnh em rồi hay sao í, cứ quyết mua SF là cảm thấy tiếc hùi hụi :(

Bác làm 2 cái 6 tháng cày mà mua được Fe thếm 6 tháng nữa cày mua Cam vậy . Bác chỉ chỗ nào cầy ra nhiều thóc cho em cầy với
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
SF đi công tác cũng được mà, quan trọng thóc nhiều là được. Còn 1 ưu điểm nữa là đi đường trường rất đỡ hau dầu, máy 2.0 chỉ khoảng tần 6l/100km :D:D
@songnguyen: Bác cưới thêm vợ vô tư mà, dạo này xây dựng cũng hút vật tư lắm. Em xuống GV sẽ dt cho Bác :D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
songnguyen nói:
Em ví dụ nếu con Cam và con SF đâm đối đầu nhau thì em chắc người ngồi trên con SF đảm bảo an toàn hơn. Lại ví dụ tiếp nếu con Cam lỡ chui gầm xe Cont thì người ngồi Cam có cơ hội lên thiên đàng nhiều hơn người ngồi con SF.

mỗi dòng xe đều được thiết kế cho mục đích cụ thể nào đó, cho 1 đối tượng khách hàng cụ thể. mỗi dòng đều có điểm lợi hại riêng

ví dụ khác nếu vào cua ở tốc độ cao thì xe SF ( hay xe có trọng tâm cao nói chung: suv, tải, khách...) dễ bị lật hơn xe có trọng tâm thấp hơn như sedan. đó cũng là lý do mà các xe được thiết kế tốc độ cao có trọng tâm rất thấp. trong xe đua F1 phao câu người lái chỉ cách mặt đường mười mấy cm. thiết kế này giúp xe khó lật khi vào cua nhanh

tương tự, khả năng lật xe khi bị nổ vỏ ở xe SUV cao hơn so với sedan

tôi không sùng bái Cam hoặc SF. khó có thể đồng ý với kết luận xe cao an toàn hơn bác ạ
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
qha_vn nói:
songnguyen nói:
Em ví dụ nếu con Cam và con SF đâm đối đầu nhau thì em chắc người ngồi trên con SF đảm bảo an toàn hơn. Lại ví dụ tiếp nếu con Cam lỡ chui gầm xe Cont thì người ngồi Cam có cơ hội lên thiên đàng nhiều hơn người ngồi con SF.

mỗi dòng xe đều được thiết kế cho mục đích cụ thể nào đó, cho 1 đối tượng khách hàng cụ thể. mỗi dòng đều có điểm lợi hại riêng

ví dụ khác nếu vào cua ở tốc độ cao thì xe SF ( hay xe có trọng tâm cao nói chung: suv, tải, khách...) dễ bị lật hơn xe có trọng tâm thấp hơn như sedan. đó cũng là lý do mà các xe được thiết kế tốc độ cao có trọng tâm rất thấp. trong xe đua F1 phao câu người lái chỉ cách mặt đường mười mấy cm. thiết kế này giúp xe khó lật khi vào cua nhanh

tương tự, khả năng lật xe khi bị nổ vỏ ở xe SUV cao hơn so với sedan

tôi không sùng bái Cam hoặc SF. khó có thể đồng ý với kết luận xe cao an toàn hơn bác ạ

Nói chung để lật được xe hơi khó bác ạ . Tốc độ phải cao
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.225
113
Bác chủ thớt lăn tăn thì làm con Nissan Xtrail đi, đảm bảo thỏa mãn đủ, thương hiệu hàng đầu, nhập từ Nhật, gầm cao... giá thì cũng xêm xêm SF
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
lienthanhquyet nói:
Bác chủ thớt lăn tăn thì làm con Nissan Xtrail đi, đảm bảo thỏa mãn đủ, thương hiệu hàng đầu, nhập từ Nhật, gầm cao... giá thì cũng xêm xêm SF

Cụ đi con đấy chưa? Cụ đi nó xóc cho vợ mà có bầu đi đẻ sớm luôn
 
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Bác còn lăn tăn gì nữa, SF mà múc đi bác ạ. SF đi đường xa rất khỏe, đi bàn chuyện làm ăn cũng ok nốt. Còn bác bàn chuyện gầm cao thì đương nhiên sướng hơn gầm thấp rồi, đi đường trường cứ như chui vào xe tải ấy, hic. Vấn đề lật xe thì ko lo vì mình vào cua chậm và có SF có nhiều tính năng hỗ trợ như VDC, ABS...
 
Hạng B2
10/11/08
261
0
0
59
Nếu bác chủ thớt chán đi gầm cao thì lấy Camry 2007 cho đổi món. Nói chung đi hai loại này thì đều OK ở tầm tiền này. Các bác phải so sánh hai xe cùng là số tự động.
@qha : Còn ở VN thì gầm cao thấp đều có thể lật. Vì đường xá không đúng theo tiêu chuẩn, và cũng ít khi các bác dám vào cua ở tốc độ lật xe (khoảng 100km/h)
Chúc bác chủ thớt tìm được xe như ý bà cả.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
qha_vn nói:
songnguyen nói:
Em ví dụ nếu con Cam và con SF đâm đối đầu nhau thì em chắc người ngồi trên con SF đảm bảo an toàn hơn. Lại ví dụ tiếp nếu con Cam lỡ chui gầm xe Cont thì người ngồi Cam có cơ hội lên thiên đàng nhiều hơn người ngồi con SF.

mỗi dòng xe đều được thiết kế cho mục đích cụ thể nào đó, cho 1 đối tượng khách hàng cụ thể. mỗi dòng đều có điểm lợi hại riêng

ví dụ khác nếu vào cua ở tốc độ cao thì xe SF ( hay xe có trọng tâm cao nói chung: suv, tải, khách...) dễ bị lật hơn xe có trọng tâm thấp hơn như sedan. đó cũng là lý do mà các xe được thiết kế tốc độ cao có trọng tâm rất thấp. trong xe đua F1 phao câu người lái chỉ cách mặt đường mười mấy cm. thiết kế này giúp xe khó lật khi vào cua nhanh

tương tự, khả năng lật xe khi bị nổ vỏ ở xe SUV cao hơn so với sedan

tôi không sùng bái Cam hoặc SF. khó có thể đồng ý với kết luận xe cao an toàn hơn bác ạ

Em có biết một trường hợp SF vào cua tốc độ cao bị lật lăn mấy vòng nhưng không thiệt hại về người, cũng như xe không bị hư hỏng nhiều (các bác trong hội SF biết rất rõ trường hợp này) nên em tự tin phát biểu xe SF rất an toàn.
Em đồng ý với bác là xe có trọng tâm cao dễ lật hơn xe có trọng tâm thấp. Nhưng xét về khía cạnh tai nạn giao thông trên đường thì ngoài tai nạn lật xe thì có vô số tai nạn khác như va quẹt, đâm đụng thì SUV có lợi thế hơn sedan nhiều. Tóm lại khi lưu thông trên đường ngồi trên một chiếc xe to cao thì vẫn cảm thấy yên tâm, tự tin hơn ngồi trên một chiếc xe thấp.