em nghĩ cũng khó. oto cần hệ thống phân phối, sau dịch vụ, hậu mãi. thêm tâm lý VN thích hàng ngoại thương hiệu đẳng cấp thì cũng ko hề dễ. Nhưng em tin rằng Vin có bước đi dài và chiến lược phát triển sau này với nhiều phân khúc và cả với mảng xe điện đang bỏ ngỏ ở vn, với bước đầu phát triển dc sản phẩm chất lượng và đẳng cấp thì các sản phẩm sau dù phân khúc thấp nhưng vẫn có dc nền tảng và kỹ thuật, khả năng quản lý, tâm lý và hệ thống sau đich vụ chất lươngKhông hẳn đâu bác. Chất lượng gần BMW (máy móc, khung gầm từ BMW nên em tạm cho gần bằng), hệ thống phân phối rộng khắp, phụ tùng rẻ hơn do sx trong nước, nên giá bằng 2/3 BMW hay Mec (cỡ 2 tỷ đi) thì các con giời vẫn lao vào ầm ầm
Vin mua lại GM Việt Nam là có lý do đấy. Có ngay hệ thống phân phối, bảo hành rộng khắp cả nước luôn.Không hẳn đâu bác. Chất lượng gần BMW (máy móc, khung gầm từ BMW nên em tạm cho gần bằng), hệ thống phân phối rộng khắp, phụ tùng rẻ hơn do sx trong nước, nên giá bằng 2/3 BMW hay Mec (cỡ 2 tỷ đi) thì các con giời vẫn lao vào ầm ầm
Việt Nam sản xuất được phụ tùng rồi ấy à, bác cứ hoang tưởng. Nội địa hóa được 10% là mừng lắm rồi.Không hẳn đâu bác. Chất lượng gần BMW (máy móc, khung gầm từ BMW nên em tạm cho gần bằng), hệ thống phân phối rộng khắp, phụ tùng rẻ hơn do sx trong nước, nên giá bằng 2/3 BMW hay Mec (cỡ 2 tỷ đi) thì các con giời vẫn lao vào ầm ầm
Sao thấy giống giống Bphone. Xe Việt mà chỉ có tinh thần Việt, còn lại đi mua và lắp. Chỉ hy vọng trong giai đoạn đầu lấy thương hiệu giá xe sẽ rẻ. Mua đc chiếc xe sau này phí bảo trì, thay linh kiện theo giá xe Đức thì mệt đấy!
Sao thấy giống giống Bphone. Xe Việt mà chỉ có tinh thần Việt, còn lại đi mua và lắp. Chỉ hy vọng trong giai đoạn đầu lấy thương hiệu giá xe sẽ rẻ. Mua đc chiếc xe sau này phí bảo trì, thay linh kiện theo giá xe Đức thì mệt đấy!
Trên Thế Giới chỉ có 11 nước có thể tự sản xuất oto thôi bác ah. Đa số phát triển từ nền tảng của các hãng xe khác thôi. Proton của Malaysia cũng vậy. Việt Nam làm dc vậy là quá tốt rồi. Từ từ rồi sẽ phát triển thôi bác.
Trên Thế Giới chỉ có 11 nước có thể tự sản xuất oto thôi bác ah. Đa số phát triển từ nền tảng của các hãng xe khác thôi. Proton của Malaysia cũng vậy. Việt Nam làm dc vậy là quá tốt rồi. Từ từ rồi sẽ phát triển thôi bác.
Proton cũng base trên Mitsu mà thay đổi và tự nghiên cứu phát triển riêng. sau đó lại hợp tác v Lotus.
Chiến lược Vinfast trước mắt thấy cái hay hơn Proton rồi. Nhưng đợi đường dài xem sao.... chỉ mong người Việt tin dùng.
giá sẽ là cái ngta nghiên cứu rất kĩ......
Proton cũng base trên Mitsu mà thay đổi và tự nghiên cứu phát triển riêng. sau đó lại hợp tác v Lotus.
Chiến lược Vinfast trước mắt thấy cái hay hơn Proton rồi. Nhưng đợi đường dài xem sao.... chỉ mong người Việt tin dùng.
giá sẽ là cái ngta nghiên cứu rất kĩ......
Hợp tác là bắt buộộc, nhưng hợp tác để cả 2 bên đều lợi, đó mới là quang trọng, cũng như hợp tác kiểu máy móc, kiểu hình và thương hiệu, như máy renault trong volvo / Nissan ... Toy Corolla, Mini austin máy BMW .....
Sao thấy giống giống Bphone. Xe Việt mà chỉ có tinh thần Việt, còn lại đi mua và lắp. Chỉ hy vọng trong giai đoạn đầu lấy thương hiệu giá xe sẽ rẻ. Mua đc chiếc xe sau này phí bảo trì, thay linh kiện theo giá xe Đức thì mệt đấy!
Có nhiều link kiện do những nhà sản xuất khác, nhiều khi cần quãng cáo cho nên đắtn cũng như cùng một món đồ cùng nhà sản xuất, đóng hiệu Mercedes là đắt hơn Bosch hay Siemens, cũng như dầuầ các bạn đang xữ dụng, các hãng xe không làm dầu mà chỉ mua lại và đặt các công ty lọc dầu, Thí dụ bạn vào Audi mua 5 lít dầu máy đóng 4 cái vòng tròn đắt hơn ra ngoài mua ở siêu thị cùng yếu tố, kỹ thuật Shell, esso, total
Không hẳn đâu bác. Chất lượng gần BMW (máy móc, khung gầm từ BMW nên em tạm cho gần bằng), hệ thống phân phối rộng khắp, phụ tùng rẻ hơn do sx trong nước, nên giá bằng 2/3 BMW hay Mec (cỡ 2 tỷ đi) thì các con giời vẫn lao vào ầm ầm
Vấn đề là bảo dưỡng, thay đồ, quảng cáo xe, hiện tại vinfast chưa có mặt bằng bảo đảm. do đó dù có rẽ đi nửa cũng chưa ai dám thử mua , rùi nằm đường, chết máy .... vân vân, Có thể ở VN , nhưng nước ngoài nhất là thị trườnờg khó tính như tây âu, Bắc mỹ thì họ không chấp nhận được, dù 1 đồng mà hư họ cũng đổi, huống gì đây là chiếc xe mua mà không bảo hành, hư phải đem cả ngàn cây số để sửa, hay ...tái nhập tái xuất ở Vn để ..thay nhớt thì tiêu ngay
GM có lý là trong bước đầu, Nhưng GM là thương hiệu ít chọn tại âu châu, Nhưng nó có những hiệu con như Opel, Pontiac, Saturn, Hummer, Saab Automobile .... Và có những công ty như Opel đã bán lại cho tập đoàn PSA (Peugeot,Citroen), do đó Vinfast có thể 'thuê' mặt bằng chung của các hãng như Citroen, Peugeot, Opel, GM ....(có thể BMW) đã lâu đời trên Tây âu và bắc Mỹ, chứ Vinfast mặc dầu có thể mua đứt mặt bằng ở Vn, nhưng tây âu và bắc mỹ tạm thời không thể một mình được với các thương hiệu lâu đời được,Vin mua lại GM Việt Nam là có lý do đấy. Có ngay hệ thống phân phối, bảo hành rộng khắp cả nước luôn.
em nghĩ cũng khó. oto cần hệ thống phân phối, sau dịch vụ, hậu mãi. thêm tâm lý VN thích hàng ngoại thương hiệu đẳng cấp thì cũng ko hề dễ. Nhưng em tin rằng Vin có bước đi dài và chiến lược phát triển sau này với nhiều phân khúc và cả với mảng xe điện đang bỏ ngỏ ở vn, với bước đầu phát triển dc sản phẩm chất lượng và đẳng cấp thì các sản phẩm sau dù phân khúc thấp nhưng vẫn có dc nền tảng và kỹ thuật, khả năng quản lý, tâm lý và hệ thống sau đich vụ chất lương
Như tôi đã viết trên, Vinfast cần phải cho người tiêu dùng an tâm (tây âu, bắc mỹ) về độ chất lượng, dịch vụ quản lý, bảo hành, quãng cáo, mặt bằng và giá bán
Chỉnh sửa cuối:
Hình như bác đang cho Vinfast nhắm vào thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ ah . Em nghĩ Vinfast thừa hiểu họ không dại gì đâm đầu vào đá đâu. Đi triển lãm quốc tế, PR này nọ để đánh bóng tên tuổi, tạo tiếng vang thôi. Còn tập trung vào thị trường nào là 1 bài toán khó. Em nghĩ thị trường nội địa rất tiềm năng, giá xe đang ở ngưỡng rất cao. Nên nếu Vin có cách nào tự sản xuất (bây giờ chắc chưa được), hoặc có cách nào giảm giá linh kiện nhập vào thì sẽ ăn đủ đấy.Hợp tác là bắt buộộc, nhưng hợp tác để cả 2 bên đều lợi, đó mới là quang trọng, cũng như hợp tác kiểu máy móc, kiểu hình và thương hiệu, như máy renault trong volvo / Nissan ... Toy Corolla, Mini austin máy BMW .....
Có nhiều link kiện do những nhà sản xuất khác, nhiều khi cần quãng cáo cho nên đắtn cũng như cùng một món đồ cùng nhà sản xuất, đóng hiệu Mercedes là đắt hơn Bosch hay Siemens, cũng như dầuầ các bạn đang xữ dụng, các hãng xe không làm dầu mà chỉ mua lại và đặt các công ty lọc dầu, Thí dụ bạn vào Audi mua 5 lít dầu máy đóng 4 cái vòng tròn đắt hơn ra ngoài mua ở siêu thị cùng yếu tố, kỹ thuật Shell, esso, total
Vấn đề là bảo dưỡng, thay đồ, quảng cáo xe, hiện tại vinfast chưa có mặt bằng bảo đảm. do đó dù có rẽ đi nửa cũng chưa ai dám thử mua , rùi nằm đường, chết máy .... vân vân, Có thể ở VN , nhưng nước ngoài nhất là thị trườnờg khó tính như tây âu, Bắc mỹ thì họ không chấp nhận được, dù 1 đồng mà hư họ cũng đổi, huống gì đây là chiếc xe mua mà không bảo hành, hư phải đem cả ngàn cây số để sửa, hay ...tái nhập tái xuất ở Vn để ..thay nhớt thì tiêu ngay
GM có lý là trong bước đầu, Nhưng GM là thương hiệu ít chọn tại âu châu, Nhưng nó có những hiệu con như Opel, Pontiac, Saturn, Hummer, Saab Automobile .... Và có những công ty như Opel đã bán lại cho tập đoàn PSA (Peugeot,Citroen), do đó Vinfast có thể 'thuê' mặt bằng chung của các hãng như Citroen, Peugeot, Opel, GM ....(có thể BMW) đã lâu đời trên Tây âu và bắc Mỹ, chứ Vinfast mặc dầu có thể mua đứt mặt bằng ở Vn, nhưng tây âu và bắc mỹ tạm thời không thể một mình được với các thương hiệu lâu đời được,
Như tôi đã viết trên, Vinfast cần phải cho người tiêu dùng an tâm (tây âu, bắc mỹ) về độ chất lượng, dịch vụ quản lý, bảo hành, quãng cáo, mặt bằng và giá bán
Đúng là nội địa VN là chính xác theo tôi nghĩ, chứ bài toán Tây âu và bắc mỹ cũng là bài toán .... và đường giải quyết chính là tiền .... mà tôi nghĩ hiện tại thì khó có thể phân bố cả tây âu không nói đến bắc mỹ. Còn tên tuổi nếu không lập đi lập lại, nếu không tiêu dùng thì sẽ vào quên lãng ngay. Tôi thì nghĩ như bạn, tiềm năng chính là ở VN trước. Giá linh kiện thì do thuế của chính phủ VN mình, theo tôi biết là giá mua bán là 1/3 theo nguyên tắc (thuế, vận chuyển, vốn, điện, mặt bằng, hao tốn, cắp vặt ...) và sau khi ra thì mặt hàng phải lời trung bình là 20% so với giá mua .Hình như bác đang cho Vinfast nhắm vào thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ ah . Em nghĩ Vinfast thừa hiểu họ không dại gì đâm đầu vào đá đâu. Đi triển lãm quốc tế, PR này nọ để đánh bóng tên tuổi, tạo tiếng vang thôi. Còn tập trung vào thị trường nào là 1 bài toán khó. Em nghĩ thị trường nội địa rất tiềm năng, giá xe đang ở ngưỡng rất cao. Nên nếu Vin có cách nào tự sản xuất (bây giờ chắc chưa được), hoặc có cách nào giảm giá linh kiện nhập vào thì sẽ ăn đủ đấy.
Định tám tiếp với bác nhưng mà thấy mình cũng chỉ là anh hùng bàn phím thôi nên chờ tháng 9 năm sau bác ợĐúng là nội địa VN là chính xác theo tôi nghĩ, chứ bài toán Tây âu và bắc mỹ cũng là bài toán .... và đường giải quyết chính là tiền .... mà tôi nghĩ hiện tại thì khó có thể phân bố cả tây âu không nói đến bắc mỹ. Còn tên tuổi nếu không lập đi lập lại, nếu không tiêu dùng thì sẽ vào quên lãng ngay. Tôi thì nghĩ như bạn, tiềm năng chính là ở VN trước. Giá linh kiện thì do thuế của chính phủ VN mình, theo tôi biết là giá mua bán là 1/3 theo nguyên tắc (thuế, vận chuyển, vốn, điện, mặt bằng, hao tốn, cắp vặt ...) và sau khi ra thì mặt hàng phải lời trung bình là 20% so với giá mua .