RE: Transit vs Sprinter ????
Trích đoạn: LK
mình tự lái thì không mệt nhưng lại không thích ghế của nó,thích ghế cho khách của ford
Ford mới dùng động cơ COM nên đã khắc phục được tiếng ồn, về ghế ngồi thì ngồi thoải mái hơn Mec, tiêu hao nhiên liệu thì 2 em này xem xem nhau, nếu xài Mec thì cái turbo hay bị hư ( mà hư rồi thì thay giá ... chát .. quá).
to bác Tiger:
Sprinter lái sướng hả bác? như thế nào ạ ?
to bác Tiger & B2: vụ ghế hành khách Transit ngồi ngon hơn Sprinter thật ra e cũng nghe qua 1 anh bạn cho thuê xe có cả Transit & Sprinter nhận xét như vậy! nhưng chả biết e tối dạ hay thế nào
vì Transit e chỉ ngồi qua trong hãng thử chút thôi nên ko cảm nhận rõ, chứ Sprinter thử 1 chuyến về Đồng Tháp rồi cảm giác "rộng thênh thang tám thước" các bác ạ!
anh bạn ấy cũng nói nếu là Cty thì mua Transit cho kinh tế, c
òn anh ấy vì cho thuê nên buộc phải chiều theo ý của "thượng đế" (luôn chuộng nhãn hiệu Mer hơn)
to bác B2: Vụ turbo e cũng có chút trải nghiệm như bác khi dùng chiếc Musso CT, chát bác nhỉ ?!
lúc ấy hãng nói là do bên e thay nhớt ngoài ko đúng tiêu chuẩn (theo họ nhớt dùng cho máy có Turbo khác với nhớt thường) nên bị tèo e turbo
Vài lời cùng pác:
Về ghế Sprinter: mỗi người có cảm nhận không như nhau, âu cũng là ' 9 người 10 ý ' pác ạh!Quan trọng là pác thấy hài lòng 'xứng thì gả ' thôi pác ạh!Nhưng pác đã biết người cho thuê xe chiều khách hàng nên chọn Sprinter là đúng rồi!Vậy thì khách hàng sử dụng hàng ghế cho họ mà họ đã hài lòng thì pác còn 'lăn tăn' gì nữa!
Về Turbo: mình đã khuyến cáo pác thay nhớt +lọc nhớt trong hãng,thì có hơi tốn xiền nhưng pác được cái lớn hơn: xe ít bị trục trặc,vận hành ổn định,không bị từ chối bảo hành,.....
Đã có bài viết trong OS nhấn mạnh hệ thống phun nhiên liệu của Sprinter sử dụng hệ thống điện tử - tiên tiến hơn so với dòng xe cùng lọai,pác chịu khó tìm nhe, mình kg nhớ chứ không đã dẫn nguồn bài viết cho pác.
Về các thứ khác:
Có lưu ý với pác về chìa khóa công tắc khi đề lại của Sprinter(không biết có ai bị như mình không:chân côn của Sprinter bật rất mạnh- dù đã chỉnh vị trí ghế lái tối ưu lúc mới lấy xe, cùng với việc chưa wen với em nó, nhiều pác tài cứ bị tắt máy khi dừng đèn đỏ,không về số 1 hoặc có về số 1- nhả côn - tắt máy;và : khi bật công tắc đề lại-công tắc đang ở ON-xe không nổ máy -- hiihihiii ---rối!!!xe sau bóp kèn lọan xị)khi đó,pác nhớ trả hết công tắc về OFF(không như xe khác-2 nấc-sau đó pác đề lại thì OK).Suy luận rằng,vì dùng hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến,nên khi tắt máy, tòan hệ thống bị vô hiệu,để khởi động lại hệ thống,tương tự như pác phải reset lại.Cái bực mình này hóa ra làm mình lại thích nó pác àh!
Thêm nữa,khi mình lấy xe ở thời điểm đó,những tiểu tiết như tappi lót chân,bao volang,áo trùm xe,dầu thơm đều có đủ, hihihi, có pác nhận xe sau mình bị saler ...'diếm' hoặc ... cố tình quên!!??
Tất cả tài liệu theo xe đều dùng tiếng Anhm mình thì không sao, nhưng nếu pác có vốn về Anh ngữ sẽ thuận tiện hơn.
Về cảm nhận khi 'cỡi' em nó : mình đi cung đường SG-Phan thiết khi mới lấy xe, dạ thưa pác, nhấn nhẹ ga sau khi có trớn rùi, em nó phi tới 150-160km/h là chuyện nhỏ chỉ có điều khi chưa quen xe thì ... hơi giật mình đấy ạh!Tóat mồ hôi nếu có xxx!Húhồn!!