Re:Trao đổi không giới hạn về "KIA MORNING - Chào ngày mới"
@yeuxehoi: bác đừng dán kính lái đen là được, hehe
@yeuxehoi: bác đừng dán kính lái đen là được, hehe
dauphong79 nói:Thử và đánh giá xe Kia Morning của www.autopro.channelvn.net
Kia Morning 2008 - Trẻ trung và tiết kiệm
Kia Morning đã vượt qua "đàn anh" Matiz khi trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhóm xe dưới 20.000 USD.
Kia Morning 2008 được thiết kế lại hoàn toàn ngoại thất so với phiên bản trước đó. Dù khá thành công tại thị trường Việt Nam, nhưng thiết kế trên Morning 2007 vẫn nhận không ít lời chê bai. Ngoại thất của phiên bản 2008 đã khắc phục được sự góc cạnh, gồ ghề không hợp lý cho mẫu xe nhỏ. Các đường nét ngoại thất mềm mại hơn, cùng sự cách điệu đèn trước và sau đã giúp cho Kia Morning 2008 gọn gàng và trẻ trung hơn.
Chiếc xe có kích thước dài/rộng/cao tương ứng là 3.535/1.595/1.480 mm, và có chiều dài cơ sở 2.370 mm.
Kia giới thiệu 5 phiên bản khác nhau cho Morning 2008: 3 phiên bản LX và 2 phiên bản SLX. Phiên bản LX tiêu chuẩn có trang bị: động cơ 1.1L, bình nhiên liệu 35 lít, đèn sương mù, trợ lực lái, hệ thống CD cùng 4 loa, nội thất nỉ, la-zăng 13 inch, gương điện, đồng hồ điện tử, hệ thống phanh ABS và 1 túi khí cho người lái.
Phiên bản LX Black Premium được trang bị thêm một số hệ thống: nội thất da, sưởi ghế, gương chiếu hậu gắn đèn LED, khóa cửa điều khiển, kính chống tia cực tím. Phiên bản LX Deluxe còn có thêm hệ thống cảnh báo lùi, cùng tay nắm và sườn xe mạ crôm.
Phiên bản SLX Deluxe thừa hưởng toàn bộ trang bị trên LX Deluxe, cộng thêm bộ la-zăng 14 inch, đèn phanh thứ 3, vô-lăng bọc da. Cuối cùng là phiên bản SLX Black Premium, so với SLX Deluxe chỉ có thêm hệ thống khóa cửa tự động và nội thất da nâng cấp.
Tất cả các phiên bản đều có 2 lựa chọn cho hộp số: số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Tại Việt Nam giá của 2 chiếc xe cùng phiên bản nhưng khác hộp số chênh nhau khoảng 1.500 USD.
Chiếc Kia Morning 2008 chúng tôi thử nghiệm là phiên bản LX Deluxe AT (số tự động). Chiếc xe khá linh hoạt trong phố nhờ mô-men xoắn đạt hiệu quả ngay từ tốc độ 2.000 vòng/phút của động cơ. Nhưng khả năng sang số còn chậm của hộp số tự động khiến chiếc xe phải mất tới 18 giây mới có thể đạt tốc độ 100 km/h (2 người trên xe). Với trọng tải 857 kg cho một chiếc xe nhỏ, chiếc xe khá bám đường và đầm xe ở tốc độ dưới 80km/h. Chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,5 lít/100km.
Với mức thuế xe nhập khẩu hiện tại 83%, các phiên bản Kia Morning 2008 có giá dao động từ 17.000 đến 19.500 USD tùy phiên bản. Cụ thể như chiếc Kia Morning 2008 LX Deluxe AT hiện có giá bán 18.500 USD tại Hà Nội.
Theo AutoPro
chowchow_oi nói:bac dauphong79 oi, hom truoc bac mua xe o SP Auto co lam hop dong kg? Toi da dat coc roi, em sales bao la kg can lam HD, hen 10 ngay co HQ thi tra het tien va di dang ky luon.
Bac cho hoi kinh nghiem va loi khuyen cua bac ve viec nay nhe.
Chan thanh cam on bac nhieu lam!
chowchow_oi nói:Bác nói vậy thì tôi yên tâm hơn chứ tôi thấy bán xe ô tô mà giống bán xe 2 bánh gắn máy quá. Hiện giờ chỉ có tờ giấy biên nhận ghi số khung xe mà thôi. Cảm ơn bác nhiều nhiều nhé!
Bác cho hỏi thăm thêm là:
- Sau khi đăng ký, đăng kiểm thì mình chạy luôn xe về nhà mình rồi chiều mới ra thanh tóan tiếp 2.000USD còn lại hả bác?
- Cái thủ tục gọi là bàn giao xe được thực hiện lúc nào hả bác? Lúc đó thì mình cần kiểm tra kỹ lưỡng những gì hở bác? (ngòai những hướng dẫn của bác ở các trang trước như các option có thể nhìn thấy ngay thì còn phải đặc biệt lưu ý những gì nữa hả bác?)
- Sau khi nhận xe thì có cần đem ra đại lý Trường Hải kiểm tra và cân chỉnh gì ngay không hay là đợi sau khi đi được 1.000km rồi thì mới đem đến đó để thay dầu, lọc, nhờ kiểm tra gầm và đo áp suất lốp xe?
- Các đại lý Toyota khi bán xe thì liệt kê rõ chi phí đăng ký, đăng kiểm gồm:
+ Các khỏan chi có hóa đơn: Trước bạ, bảng số, đăng kiểm, bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm thân xe; và
+ Dịch vụ đăng ký (không có hóa đơn) là 1 triệu đồng.
Ở chỗ SP Auto có cụ thể như vậy không hả bác?
Cảm ơn bác 1 lần nữa nhé!