Hạng C
13/12/11
811
69
28
Bộ dây cao áp, dây curoa tồng, curoa cam Mon V6 mua ở đâu các bác. Em nghĩ xe em chắc cũng tới luc phải thay rồi. 85k km rồi !!!
Với Mondeo ko dùng curoa cam mà nó dùng xích cam bác ạh, nếu máy vẫn êm ái thì em nghĩ chưa cần. Xích cam tuổi nhiều hơn hẳn curoa cam bác àh !
- Curoa tổng trong hãng cũng rẽ, khoảng 550k thôi=> nên thay ở trỏng lun.
- Dây cao áp sao phải thay vậy bác ? Mới 85k, nhưng có hiện tượng j ko ?
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.703
113
Với Mondeo ko dùng curoa cam mà nó dùng xích cam bác ạh, nếu máy vẫn êm ái thì em nghĩ chưa cần. Xích cam tuổi nhiều hơn hẳn curoa cam bác àh !
- Curoa tổng trong hãng cũng rẽ, khoảng 550k thôi=> nên thay ở trỏng lun.
- Dây cao áp sao phải thay vậy bác ? Mới 85k, nhưng có hiện tượng j ko ?
Cái vụ dây curoa thì do em thấy xe đi cũng lâu nên muốn thay (hoặc sơ cua sẵn trong xe). Em tưởng Mon cũng có curoa cam chứ vì em thấy hình như bên hông máy (có 1 phần nhựa to che lại) nhìn vào có cái dây curoa nhỏ.
Còn dây cao áp thì xe em đôi lúc đang nổ garanti thì vòng tua giảm còn ~5xx rpm trong ~1 giây rồi tăng lại, có lúc như muốn lịm máy. Bơm xăng, lọc xăng thì thay rồi, lọc xăng cũng thay rồi. Mobin thì cũng thay rồi (lúc trước bị hư mobin => báo lỗi => vô hãng thay) chỉ còn bộ dây này chưa thay.
Giờ hỏi chỗ mua cho rẻ chứ mấy cái này mình tự thay được trong vòng vài phút mà vào hãng thì chém giá trên trời !!! Nào giá vật tư, giá công. À giá công là cái mất nết nhất. Hồi em vào Ford Cao Thắng thay 2 cái cây ty chống capo. Giá ty thì mắc rồi nha, nhưng mình xài hàng hãng thì chấp nhận vậy. Nhưng giá công thì ... lúc em vào tới lúc em ra gần 2h => tính công trăm mấy em quên mất. Mà thay cây ty thôi mà 2 anh thợ loay hoay hoài làm em phải thò tay vào làm cụp rẹt tự thay luôn (em tháo ra lắp vào chắc trong vòng 1 phút được 1 bên quá !!!)
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Cái vụ dây curoa thì do em thấy xe đi cũng lâu nên muốn thay (hoặc sơ cua sẵn trong xe). Em tưởng Mon cũng có curoa cam chứ vì em thấy hình như bên hông máy (có 1 phần nhựa to che lại) nhìn vào có cái dây curoa nhỏ.
Còn dây cao áp thì xe em đôi lúc đang nổ garanti thì vòng tua giảm còn ~5xx rpm trong ~1 giây rồi tăng lại, có lúc như muốn lịm máy. Bơm xăng, lọc xăng thì thay rồi, lọc xăng cũng thay rồi. Mobin thì cũng thay rồi (lúc trước bị hư mobin => báo lỗi => vô hãng thay) chỉ còn bộ dây này chưa thay.
Giờ hỏi chỗ mua cho rẻ chứ mấy cái này mình tự thay được trong vòng vài phút mà vào hãng thì chém giá trên trời !!! Nào giá vật tư, giá công. À giá công là cái mất nết nhất. Hồi em vào Ford Cao Thắng thay 2 cái cây ty chống capo. Giá ty thì mắc rồi nha, nhưng mình xài hàng hãng thì chấp nhận vậy. Nhưng giá công thì ... lúc em vào tới lúc em ra gần 2h => tính công trăm mấy em quên mất. Mà thay cây ty thôi mà 2 anh thợ loay hoay hoài làm em phải thò tay vào làm cụp rẹt tự thay luôn (em tháo ra lắp vào chắc trong vòng 1 phút được 1 bên quá !!!)
Em đồng ý với bác, thợ Hãng nhìu khi củ chuối quá! Phần in đậm, bác kiểm tra bù ga chưa? Bù ga lỗi nhìu khi vòng tua giảm ghê luôn (thường thì nó tăng cao)...
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.703
113
Em đồng ý với bác, thợ Hãng nhìu khi củ chuối quá! Phần in đậm, bác kiểm tra bù ga chưa? Bù ga lỗi nhìu khi vòng tua giảm ghê luôn (thường thì nó tăng cao)...
Cục bù ga thì cũng thay rồi. Hồi đó nó bị nổ kít kít khi mới khởi động máy và khi tăng vòng tua cao thả ra đột ngột. Vào thay cục bù ga là xong.
Mà cũng liên quan tới phàn nàn hãng khi thay cục bù ga này ở CityF. Xe em V6 2.5 mà các anh lấy nhầm của 2.0 gắn vào => vẫn kêu kít kít tuy ít hơn 50% (bình thường em dễ tính cũng hay cho qua nhưng hôm đó xui rủi sao bắt chước kéo thử ga như các anh => vẫn còn kêu). Các anh nhảy qua 1 xe 2.5 khác đang sửa mượn 1 cục gắn thử => hết kêu => chạy vào kho lấy cục khác của 2.5 ! Các anh bảo lấy nhầm của 2.0 . Em chỉ thấy lạ là lúc đi lấy "cục 2.0" thì các anh đi lấy ở đâu đó và chỉ có cái cục thôi. Còn "cục 2.5" thì chạy vào kho lấy ra, còn cả bao bì nilon luôn.

Cái phần in đậm đó thì em thiên về lửa hơn, giống như lâu lâu bị bỏ 1 máy vậy. Vì lúc trước em bị hư mobin thì tình trạng giống như vậy nhưng nặng hơn (do máy bị bỏ liên tục hơn) và có đèn báo lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/2/12
120
37
28
52
Quan 03
Em thấy Focus 2.0 có cửa gió lạnh hàng ghế sau, Mondeo cao cấp hơn lại không có, cũng lạ.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Cửa gió hàng ghế sau thường là sau hộp tỳ tay, chổ này Mông lại làm chổ để ly nước (bật xuống)...
 
Hạng C
29/4/14
745
305
63
Q2
Vâng đặc điểm 1 giàn lạnh là một nét rất.. chuối của mông các bác ạ.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Em thấy Focus 2.0 có cửa gió lạnh hàng ghế sau, Mondeo cao cấp hơn lại không có, cũng lạ.
Điều này chứng tỏ dàn lạnh Mon vô đối...vì Focus đưa gió ra sau ko nổi mới dùng quyền trợ giúp lấy thêm cửa gió, còn Mông thì bật cái...lạnh sun cờ him từ trước ra sau, he he :D:D...
E fun tí...
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Thêm một quả chuối nữa là dàn lạnh giấu kỹ quá, một lần vệ sinh phải tháo tung cả giàn tap lô, không giống như Camry hay altis giá cho một lần là hơn triệu bạc vậy nên các anh thợ "khuyên" nên ít về sinh thôi hâhhâhha
 
Hạng B1
1/3/12
60
4
8
Điều này chứng tỏ dàn lạnh Mon vô đối...vì Focus đưa gió ra sau ko nổi mới dùng quyền trợ giúp lấy thêm cửa gió, còn Mông thì bật cái...lạnh sun cờ him từ trước ra sau, he he :D:D...
E fun tí...
Ông ngồi sau lạnh sun cờ him thì ông ngồi trước cờ him đóng đá luôn