Nhận được bộ gập gương tự động của bác Mast rồi nhưng chưa lắp được, loay hoay cả tiếng đồng hồ chưa mò được dây vì ko có sơ đồ dây của Santafe SLX 2010 Trên bảng cầu chì trong xe e ko có cầu chì ACC thì lấy ở đâu? Theo e biết thì tín hiệu từ ACC là để xác định xem xe nổ máy hay tắt máy để bộ gập gương hoạt động ( phòng trường hợp xe bắt đầu chạy, bộ lock cửa tự động sẽ kích hoạt thì bộ gập gương nó biết xe đang chạy nên ko gập gương lại), vậy thì dây ACC có thể đấu vào bất kỳ dây lửa (+) nào mà nổ máy có điện, tắt máy mất điện là OK, đúng ko bác Mast?
Lúc nãy cũng đâu thử mà bị tịt
Bác hỏi kỹ thuật bên bác giúp e màu dây của các dây lock, unlock, 2 dây lên mô tơ gập dương bên tài của SF với, e tính chích dây ra mò tiếp nhưng sợ tèo luôn bộ gập gương
Bí quá chắc vô hãng cho họ lắp thôi
Lúc nãy cũng đâu thử mà bị tịt
Bác hỏi kỹ thuật bên bác giúp e màu dây của các dây lock, unlock, 2 dây lên mô tơ gập dương bên tài của SF với, e tính chích dây ra mò tiếp nhưng sợ tèo luôn bộ gập gương
Bí quá chắc vô hãng cho họ lắp thôi
Last edited by a moderator:
@dtl1987: chính xác cái tín hiệu ACC để điều khiển cái relay "luôn ngắt" - khi xe tắt điện, việc mất tín hiệu (+) sẽ "đóng" mạch để bộ điều khiển hoạt động.
- Về "con chuột" đóng mở cửa: khi bấm khóa cửa, bên nào (+) sẽ nối vào dây "xanh lá", khi bấm mở cửa bên nào (+) sẽ nối vào dây xám. Trên thực tế em "mổ" khá nhiều xe toàn thấy nó có 2 mầu xanh và xám, bác cứ đấu đúng theo cùng mầu...
- Về 2 dây mối với mo tơ gập gương, bác chích ngay từ bộ dây "công tắc gương kính" trước trái. Khi bấm nút "gập/mở" gương 2 lần sẽ có 2 dây lần lượt (+). Khi đó bác cắt đứt hẳn và dùng từng cặp "vàng - nâu" và "trắng - cam" nối tiếp ở giữa (như sơ đồ)
*Lưu ý giúp em 2 điểm:
- Khi cắt rời dây tín hiệu, phải nối đúng cặp mầu đã chỉ định, không được đấu nhầm đâu đấy.
- Khi đấu cặp mầu thì Vàng và Trắng nằm về phía "công tắc" còn 2 mầu Nâu và Cam nằm về phía "mô tơ" (thực ra là cụm nhận tín hiệu điều khiển mô tơ gập gương 2 bên)
- Về "con chuột" đóng mở cửa: khi bấm khóa cửa, bên nào (+) sẽ nối vào dây "xanh lá", khi bấm mở cửa bên nào (+) sẽ nối vào dây xám. Trên thực tế em "mổ" khá nhiều xe toàn thấy nó có 2 mầu xanh và xám, bác cứ đấu đúng theo cùng mầu...
- Về 2 dây mối với mo tơ gập gương, bác chích ngay từ bộ dây "công tắc gương kính" trước trái. Khi bấm nút "gập/mở" gương 2 lần sẽ có 2 dây lần lượt (+). Khi đó bác cắt đứt hẳn và dùng từng cặp "vàng - nâu" và "trắng - cam" nối tiếp ở giữa (như sơ đồ)
*Lưu ý giúp em 2 điểm:
- Khi cắt rời dây tín hiệu, phải nối đúng cặp mầu đã chỉ định, không được đấu nhầm đâu đấy.
- Khi đấu cặp mầu thì Vàng và Trắng nằm về phía "công tắc" còn 2 mầu Nâu và Cam nằm về phía "mô tơ" (thực ra là cụm nhận tín hiệu điều khiển mô tơ gập gương 2 bên)
E có cái RP cho bác nào đang chạy xe SF mà muốn lắp bộ gương gập tự động này như sau.
Tình hình là bí ko biết mò đường nào, lên mạng lùng sơ đồ điện xe SF, chỉ có sơ đồ cho SF 2007, e nghĩ nó cũng giống thằng 2010 nên dựa vào sơ đồ này, e tìm ra các dây cần đấu.
Ko có sơ đồ thì rất khó để mò dây, vì giắc cắm đi vào công tắc lock/unlock, công tắc gập gương là một bo mạch, e mở ra nhìn mà mất hồn, thà công tắc cơ thì mò dễ, cái này bằng một bo mạch điện tử nên nhìn mãi chả ra.
Hai dây màu trắng và 2 dây màu nâu này là 4 dây đi ra khỏi công tắc gập gương, do đó phải cắt cả 4 dây này, đấu theo từng căp một theo sơ đồ bác Mast gửi
Dây màu nâu sọc đen này là dây unlock:
Dây màu xanh sọc đen này là dây lock:
Dây ACC có thể đấu vào dây này (dây nào mà khi bật công tắc khóa có điện, tắt khóa mất điện là OK thôi)
Hai dây lock và unlock:
Các dây + ; - tương ứng với dây đỏ và đen trên bộ gập tự động này các bác có thể đấu vào dây + của đèn cửa và dây - của dây mở nắp dầu
Thêm cái video demo:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=lUxhrMDthAo&feature=player_embedded[/tube]
Một số nhận xét:
-Lúc đấu xong bấm unlock mà ko thấy gập, quái, mình đấu sai ko nhỉ? Kiểm tra lại tất cả thì ko thấy sai chỗ nào, tiếp tục bấm lock, kiên trì ngồi chờ đúng 1 phút nó mời gập -> điểm hạn chế.
- Bấm unlock thì nó xòe ra ngay -> cái này được
- Để gập tự động được thì công tắc gập gương luôn để vị trí gương xòe, nếu ấn gập gương bằng công tắc thì bộ này ko hoạt động.
Nói chung tạm chấp nhận, mà sao e tham khảo trên trang web của hãng Dowontec thì có loại ấn lock là nó gập liền mà ta, bác Mast cho cái phản hồi coi,
Tình hình là bí ko biết mò đường nào, lên mạng lùng sơ đồ điện xe SF, chỉ có sơ đồ cho SF 2007, e nghĩ nó cũng giống thằng 2010 nên dựa vào sơ đồ này, e tìm ra các dây cần đấu.
Ko có sơ đồ thì rất khó để mò dây, vì giắc cắm đi vào công tắc lock/unlock, công tắc gập gương là một bo mạch, e mở ra nhìn mà mất hồn, thà công tắc cơ thì mò dễ, cái này bằng một bo mạch điện tử nên nhìn mãi chả ra.
Hai dây màu trắng và 2 dây màu nâu này là 4 dây đi ra khỏi công tắc gập gương, do đó phải cắt cả 4 dây này, đấu theo từng căp một theo sơ đồ bác Mast gửi
Dây màu nâu sọc đen này là dây unlock:
Dây màu xanh sọc đen này là dây lock:
Dây ACC có thể đấu vào dây này (dây nào mà khi bật công tắc khóa có điện, tắt khóa mất điện là OK thôi)
Hai dây lock và unlock:
Các dây + ; - tương ứng với dây đỏ và đen trên bộ gập tự động này các bác có thể đấu vào dây + của đèn cửa và dây - của dây mở nắp dầu
Thêm cái video demo:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=lUxhrMDthAo&feature=player_embedded[/tube]
Một số nhận xét:
-Lúc đấu xong bấm unlock mà ko thấy gập, quái, mình đấu sai ko nhỉ? Kiểm tra lại tất cả thì ko thấy sai chỗ nào, tiếp tục bấm lock, kiên trì ngồi chờ đúng 1 phút nó mời gập -> điểm hạn chế.
- Bấm unlock thì nó xòe ra ngay -> cái này được
- Để gập tự động được thì công tắc gập gương luôn để vị trí gương xòe, nếu ấn gập gương bằng công tắc thì bộ này ko hoạt động.
Nói chung tạm chấp nhận, mà sao e tham khảo trên trang web của hãng Dowontec thì có loại ấn lock là nó gập liền mà ta, bác Mast cho cái phản hồi coi,
Last edited by a moderator:
Bác Mast xem mấy xe khác thế nào chứ xe e sao thấy kỳ quá, xem clip trên http://dowon-tech.com/shop/list.php?ca_id=70 thì thấy chức năng bộ của e hơi "ngố ngố".
@dtl1987: Theo em, việc gập gương chậm 1 phút chính là "điểm cộng" của bộ này đấy bác ơi.
Mọi người thường khi khóa cửa xong hay quên đồ nên lại mở cửa ra, như thế sẽ làm tăng hành trình vô ích của gương "gập - mở - gập - mở". Trong khi bộ này 1 phút sau mới gập, nên đóng mở thoải mái.
P/S: còn khi mọi người mở cửa xe rồi có việc chưa đi, lại khóa cửa thì tần xuất ít hơn nhiều, nên khi mở gương cũng mở luôn.
@vienvu: Tấm chống xước trên ba đờ xốc sau I30 CW hàng MOBIS giá 550.000/c
Mọi người thường khi khóa cửa xong hay quên đồ nên lại mở cửa ra, như thế sẽ làm tăng hành trình vô ích của gương "gập - mở - gập - mở". Trong khi bộ này 1 phút sau mới gập, nên đóng mở thoải mái.
P/S: còn khi mọi người mở cửa xe rồi có việc chưa đi, lại khóa cửa thì tần xuất ít hơn nhiều, nên khi mở gương cũng mở luôn.
@vienvu: Tấm chống xước trên ba đờ xốc sau I30 CW hàng MOBIS giá 550.000/c
Má phanh trước giá 1.050.000/bộsonicR nói:Bác cho em xin giá của 1 bộ má fanh trước sau cho xe SF 2008 hàng mobis nhé.
Má phanh sau giá 620.000/bộ
Bên cạnh bộ tự động gập gương , thì nhà em còn có bộ "Tự động lên kính" cho các dòng xe Hyundai mà không phải độ chế.
Chức năng chính "cực hay" như sau:
- Lên kính tự động khi khóa cửa (2 kính sau sẽ lên trước, 2 kính trước lên sau)
- Xuống kính bằng điều khiển khi bấm "mở - khóa - mở"
- Chống kẹt khi lên kính ở cả 4 cánh
- Lên xuống kính "1 chạm" cho cả 4 cánh (chỉ điều khiển từ vị trí lái)
Đây là clip minh họa của bác 4runner
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=bWvPR6LJg4g[/tube]
Chức năng chính "cực hay" như sau:
- Lên kính tự động khi khóa cửa (2 kính sau sẽ lên trước, 2 kính trước lên sau)
- Xuống kính bằng điều khiển khi bấm "mở - khóa - mở"
- Chống kẹt khi lên kính ở cả 4 cánh
- Lên xuống kính "1 chạm" cho cả 4 cánh (chỉ điều khiển từ vị trí lái)
Đây là clip minh họa của bác 4runner
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=bWvPR6LJg4g[/tube]
Last edited by a moderator: