Quan điểm của Tiger lên OS không chủ ý dìm hàng, đá xoáy ai cả. Bản thân cũng có đôi lúc quyết định sai lầm chứ không phải đầu tư cái nào cũng lời hết. Một số bác, mợ hiểu ý của Tiger, nhưng một số em sale thì cảm thấy khó chịu, ngay cả những bác là cư dân ở các khu mà Tiger phân tích bất lợi thì cũng tỏ ý không vui.
Chủ ý của Tiger là có thể giúp một số bác có cái nhìn toàn diện hơn, nhìn sai lầm của người khác mà mình tránh vết xe đổ. Người mua nhà có nhiều mục đích khác nhau, miễn sao các bác thấy happy với quyết định của mình là được. Cách sống của mỗi người mỗi khác nên mục tiêu chọn nơi ở hay nơi đầu tư cũng khác nhau.
Riêng về các dự án CH dọc theo thuyến NHC cảnh mình tóm lại các ý mà mình đấnh giá như sau:
- Hiện tại giới đầu tư người Bắc chiếm tỷ lệ rất cao trong số CH VCP, có thể do họ đã thấy các khu của tập đoàn Vin đã đưa vào sử dụng ngoài đó. Tâm lý người Bắc sống quần thể, thích hội hè, tụ họp ồn ào đông vui, ngược lại hoàn toàn với tâm lý người Sài Gòn hay người Bắc đã ở SG lâu năm. VCP là một lựa chọn để họ đạt yêu cầu trên.
- Hiện nay phụ nữ và người lớn tuổi thích VCP vì cái vẻ lung linh trong phối cảnh nội khu nên hay năn nỉ chồng, con quyết định mua căn hộ ở đây. Lại thêm việc Vin tặng rau tại nhà thì các mợ, các cụ lớn tuổi thấy sướng rơn cả người.
Các cụ, các mợ ấy không nhìn xa hơn để thấy các bất lợi của khu này:
- Về mặt giao thông: đường NHC kẹt xe và ngập lụt thì chắc ai ở SG đều có nghe qua hay từng đi qua đó. Nguyên nhân của kẹt xe là tuyến NHC là độc tuyến thông từ TĐT ra cầu SG, nguyên nhân của ngập nước là tuyến NHC nền đường mỗi năm lún hơn nửa mét vì làm trên túi bùn sâu từ 30-40m, nên mỗi năm đường lún, miệng cống và mặt đường chênh nhau, nước mưa trong lòng đường không thoát vào miệng cống cao hơn được. Viếc đường NHC lún còn có thể làm hệ thống thoát nước bị xê dịch, càng làm cho tình trạng ngập khó khắc phục.
- Vin đã trình TP kế hoạch nâng cấp NHC, tuy nhiên chăc cũng vài ba năm nữa mới triển khai. Việc nâng cấp NHC nếu không chọn giải pháp cầu cạn như có lần mình đã nói mà chỉ đổ mặt đường cao lên 1 mét đi nữa thì vài năm nó cũng lún tiếp!
- Sau này có thêm tuyến ven sông thông qua khu Bason, thì cũng không thể giảm tải cho NHC vì riêng cư dân khu VCP khi giao nhà sẽ có 50.000 người cư ngụ. Thông đường thì càng hút người từ phía cầu SG chọn NHC và ven sông đi tắt vào Q1, tình trạng kẹt xe vẫn tiếp diễn.
- NHC như một nút thắt cổ chai, không có đường xương cá để giảm áp lực giao thông,
- Về mật độ xây dựng các khối tháp quá dày và quá gần nhau. Hầu như các căn hộ các tháp bên trong bị che chắn hết tầm nhìn.
- Thiết kế sàn của VCP bị bí, không thoáng, sảnh thang máy không có khe gió
- Ban công căn 1, 2 PN chỉ có 70cm
- Nơi đặt cục nóng máy lạnh trước phòng khách vừa chắn tần nhìn, vừa đẩy khí nóng vào phòng khách khi mở cửa. Các tháp ra sau V có khắc phục điểm này bằng cách xây cái ban công hình L để giấu cục nóng vào, nhưng lại chiếm mất của phòng khách 1m theo chiều dọc, làm PK hẹp hơn.
- V muốn ai sống ở đó thì được phục vụ tận răng nên bê cái bệnh viện vào. Nếu xét theo phong thuỷ thì hoàn toàn không tốt. Tiger có Topic nói về điều này.
- V có công trình biểu tượng 81 tầng. Xét về mặt bán hàng của V thì tốt, nhưng cái này sẽ là bắt tiện cho cư dân sau này. Ngoài cõng dân số nội khu, còn cõng thêm một lượng người rất lớn tụ về đây, nên tình trạng đông ken, kẹt xe sẽ rất tầm trọng. Sự ồn ào náo nhiệt chỉ có lợi cho các shophouse buôn bán, cư dân thì lãnh đủ hậu quả.
- Xét về mặt đầu tư, đến giờ chắc không ai bán lại căn hộ V mà lời nhiều. Có thể giá sẽ giữ, chờ khu Bason, nhưng đến khi V đón cư dân về và các tồn tại ngập nước, kẹt xe thì sẽ có một làn sóng thoát hàng.
- Ở Vin phải trả tiền nước nóng với giá cao mà người mua không để ý.
.....
Em nhận xét khách quan để các bác tham khảo
Một số điểm bác nói đúng.
Em ghét thiết kế bancon.
Khối nhà dầy đặc