Hạng C
14/4/08
609
7
0
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Trích đoạn: ducanh

Trích đoạn: insight

Nếu đúng là bài báo này thì em ứ tin (mà đặc biệt là báo Dân Trí thì em càng cho rằng đồ dỏm)

Hơ hơ, bác cứ tin đi, ở VN mình nếu đếm đầu xe thì Hyundai có khi đứng số 1 ý chứ (trước kia là IFA):D
ở VN nếu tính cả dòng xe tải + xe khách thì số 1 thật
13.gif
13.gif
13.gif
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.502
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Trích đoạn: moc1979

Trích đoạn: insight

Nếu đúng là bài báo này thì em ứ tin (mà đặc biệt là báo Dân Trí thì em càng cho rằng đồ dỏm)
đúng là Tham khảo từ bác ạ: http://tintuconline.com.vn/vn/xe/209717
nhưng hình như của vietnamnet chứ ko phải Dântrí..

Thế bác hổng thấy: Theo Nhật Minh

rồi xuống hàng, làm chữ Dân Trí to oạch đó bác - theo em hiểu là bài này được copy từ bài của bác Nhà báo bút danh Nhật Minh ở báo Dân Trí. he he
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Em chẳng biết châu Âu và Mỹ thịnh hành xe hàn thế nào chứ Canada là 1 thị trường khá lớn nhưng năm ngoái xe hàn không vào top 10 xe bán chạy. năm nay chưa rõ. ra đường kiếm xe hàn cũng hiếm lắm.

[link]http://en.autos.sympatico.msn.ca/guides_and_advice/article.aspx?cp-documentid=6198519[/link]
 
Hạng B1
3/7/08
54
1
6
57
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Theo em hiểu Huyndai-Kia đã là một thương hiệu chung, thuộc về 1 chủ kiểu GM-Daewoo, nhưng theo lẽ thường người ta hay nghĩ, chất lượng GM, giá thì Daewoo . Vậy các bác có cho rằng chất lượng xe Huyndai có = chất lượng xe KIA, ví dụ cụ thể KIA RIO vs Huyndai GET/Click? Em hỏi ngu tí ...
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
984
8
38
63
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Bảng xếp hạng này có thể bị thay đổi ngay lập tức và vĩnh viễn khi xxx Trung quốc có nghị quyết: mỗi gia đình người TQ mua 01 xe ô tô TQ! :D
Cảm ơn bác chủ "thớt" đã cung cấp thông tin.
 
Hạng B2
1/3/07
217
0
0
45
FFC
saigonlounges.com
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Bác khéo lo, dù nhập nhằng thì Hyundai & Kia cũng xêm xêm nhau về chất lượng và công nghệ.

Tuy nhiên Deawoo & GM lại là chuyện khác à, thế mới biết bộ sậu Hàn Xẻng Deawoo ở ta giỏi kinh doanh như thế nào, bán được bao nhiêu là xe D gắn logo của GM
033102luf_1_prv.gif




Trích đoạn: 21BiS

Theo em hiểu Huyndai-Kia đã là một thương hiệu chung, thuộc về 1 chủ kiểu GM-Daewoo, nhưng theo lẽ thường người ta hay nghĩ, chất lượng GM, giá thì Daewoo . Vậy các bác có cho rằng chất lượng xe Huyndai có = chất lượng xe KIA, ví dụ cụ thể KIA RIO vs Huyndai GET/Click? Em hỏi ngu tí ...
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Cám ơn bác moc đã thông tin. Lần sau nếu các bác lấy tin từ ở đâu thì xin đưa link để bà con tiện luận đàm!

Cafe XV chứng nhận là báo DT đôi khi cũng dịch đúng :D, tin này được tổng hợp từ một tạp chí chuyên ngành có tên tuổi ở Mỹ là "Automotive News" ("2008 Global Data Book") : http://www.autonews.com/section/DATACENTER

Theo đó thì vị trí của Hyundai-Kia liên tục được cải thiện trên trường oto quốc tế, vài mốc thời gian:
- 1999, khi Mong-Koo Chung, Chairman của Hyundai-Kia đảm nhận vị trí CEO thì H-K đứng khiêm tốn ở vị trí thứ 11. Từ đó H-K liên tục vận nội công, bành trướng ra các thị trường USA, China, India, Séc và Slovkia, Nga, Brasil
- 2006: thứ 6
- 2007: thứ 5

"Chúng tôi rât tự hào là chỉ trong một thời gian ngắn như thế đã đạt được mục đích của mình" - ông Ik-Hwan Kim, Vice-Chairman và CEO của Kia Motors phát biểu. "Chúng tôi sẽ tiếp tục bước nhảy lượng tử mới về lượng và chất này bằng cách tiếp tục tập trung vào các thế hệ xe hơi mới với các thiết kế riêng của mình cho các bạn trẻ và những khách hàng ưa phong cách xe hơi trẻ trung".

Hoan hô H-K lần này đã cho các đại gia Honda, Nissan, Peugeot, Chrysler và Fiat ăn khói! Các bác nào bảo thủ vẫn tiếp tục chê xe Hàn là có vẻ chưa theo dõi đầy đủ các model mới ra trên thị trường TG của H-K rùi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Em không nghĩ họ bảo thủ mà thực sự là xe Hàn có chỗ đứng thôi, chứ vượt trội thì chưa.
Thông qua những bảng đánh giá, rồi giải thưởng thì mỗi tổ chức mỗi khác, bác qua box hyundai xem xe Elantra đứng thứ 1 nhưng trang web khác chấm điểm lại khác, mà bảo trang nào uy tín hơn thì khó vì 1 bên là web tên tuổi nhưng đánh giá chung chung, 1 bên web thì đánh giá cụ thể, trích dẫn những đánh giá của báo khác.... Cuối cùng người tiêu dùng bị choáng vì chóng mặt:D

Vậy là lại chạy theo cái gọi là tên tuổi, chừng 10 năm nửa xe Hàn mà chiếm ngôi đầu thì các bác lại chạy theo xe Hàn thôi, Khi đó ai đi Toy thì lại chê là bảo thủ cũng đáng :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

Đối với người tiêu dùng thì cái gì là quan trọng khi mua một chiếc xe hơi?
- giá cả hợp lý,
- chất lượng phù hợp,
- tiết kiệm nhiên liệu,
- thiết kế đẹp,
- mạng lưới dịch vụ tốt,
- thương hiệu.

Xe Hàn còn kém các xe Nhật khác nhiều không theo các tiêu chí trên? Nếu vẫn còn thua sao nay lại vượt mặt được cả Honda và Nissan?

Không chịu nhìn nhận xu thế như vậy thì là bảo thủ chú gì nữa bác dawn :)? (bản thân cũng không ưa mấy xe Hàn, nhưng vấn đề nó đang là như vậy!)
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Trật tự mới của ngành ô tô thế giới

:D:D:D
Khổ thế đấy bác, em không biết châu Âu nó ra phiên bản thế nào, chứ bắc Mỹ nó chán phèo bác ui. Em cũng tính kiếm con nào nhỏ nhẹ, chứ chạy 3.0 nó uống tợn quá. Thấy các bác í khen i30 em cũng đi xem , nhưng không thấy phiên bản này. Còn những bản khác khi so sánh thì thật sự không hơn xe Nhật, tính toán thuế má rồi thì không rẻ hơn mới đau. Đó là em chỉ nhìn mẫu mã chứ không xét chất lượng và ăn xăng hay không. Lúc trước cứ nghĩ giá Hàn chắc rẻ, khi đến xem thì không rẻ nên về:D
Không khéo em quất chiếc Hybrid cho lành với mấy ông đầu cơ dầu mỏ.