Hạng B2
27/3/12
141
247
43
Máy dầu 2.5 của Mit có 2 loại: không VGT 136PS và có VGT 178PS. Dạo một vòng quanh các trang web của Mit ở Mã, Phi và Thái, em thấy Mit đều đã trang bị đcơ VGT cho cả PS và Triton ở các thị trường này. Thông thường tung PS 2.5VGT trước, rồi mới tới Triton.

Ở VN, Triton được tung từ năm 2007 với máy dầu 2.5 DI-D. Năm 2011 Mit tung PS ở VN với cùng loại động cơ này. Vậy trong tương lai model xe nào sẽ được nâng cấp lên VGT trước các bác nhỉ?

Thử bàn một vài khả năng:
  1. Không nâng cấp, diesel VN không đủ chất lượng. Nói thật là em không tin lý do này lắm, máy dầu của Nissan, Hyundai, KIA đều thuộc loại đời mới hơn 4D56 của Mit mà có hãng nào khuyến cáo về chất lượng dầu VN đâu.
  2. Nếu nâng cấp PS trước, Triton sau thì quả là 1 vố không hay cho các fan của Mit, vừa mua xe chưa kịp phủ bụi thì đã lạc hậu rồi. Triton vẫn không có gì mới để cạnh tranh với Nis và anh Ranger sắp ra.
  3. Nếu nâng cấp Triton trước, PS sau thì có vẻ hợp thời hơn vì PS mới tung còn Triton cần có yếu tố mới để cạnh tranh ngang tài ngang sức với các dòng pickup khác. Nhưng như thế thì PS lại bị kém thế hơn chú đàn em Triton.
  4. Nâng cấp đồng thời cả 2 dòng xe + Duy trì cả 2 loại động cơ với mức giá khác nhau. Nếu trường hợp này xảy ra thì phiên bản có VGT giá sẽ phải cao hơn, mất tính cạnh tranh với đối thủ. Muốn cạnh tranh thì phải giảm giá nhiều cho 4D56 không VGT.
Khó đoán các bác nhỉ. Em nghĩ là Mit đã đi 1 nước cờ kém, trong khi có thể tung PS 2.5 VGT năm 2011 để bóp chú Forturner rồi nâng cấp Triton lên VGT năm 2012, trước khi Ranger mới xuất hiện. Làm được như vậy thì thật là tuyệt.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Lại một chiêu dìm hàng ..Các bác đừng mua Mit nhé, chờ họ ra xe mới.
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
như bác nói thì quá dễ rồi, nhưng phải nghỉ lại hàng tồn kho hàng cũ,lạc hậu bác vứt ở đâu chỉ ở vn thôi
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Nâng cấp động cơ giá sẽ tăng là tất yếu. Giá nó không tăng mới sợ. Suy cho cùng, PS có TT của PS, FT có TT của FT, do đó PS nâng hay không thì FT vẫn bán đều đều, vì những người mua FT họ đâu cần công suất!
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
manhcuong nói:
Nâng cấp động cơ giá sẽ tăng là tất yếu. Giá nó không tăng mới sợ. Suy cho cùng, PS có TT của PS, FT có TT của FT, do đó PS nâng hay không thì FT vẫn bán đều đều, vì những người mua FT họ đâu cần công suất!
Bác Manhcuong nói quá chuẩn. Bản máy dầu hiện tại của PS vẫn hơn FT đến 36% công suất. Vấn đề là người đến sau + thương hiệu nên PS vẫn cần nhiều thời gian để khẳng định mình.
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Theo em.. đó là chiến lược kinh doanh của họ, thăm dò thị trường từng bước trước khi điều chỉnh hợp lý
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Khi đưa mẫu vào triển lãm ô tô năm 2010 thì PS nhận được sự phản hồi rất tích cực. Đáng lẽ ra nó phải tạo được cơn sốt, tiếc thật!
 
Hạng B2
27/3/12
141
247
43
cafe_mine nói:
Lại một chiêu dìm hàng ..Các bác đừng mua Mit nhé, chờ họ ra xe mới.
Thực tế kinh doanh của Mit VN năm vừa qua thế nào thì mọi người đều biết, em dìm hàng mà làm gì hả bác. Em đang quan tâm PS và tính làm 1 em nên tìm hiểu thêm trên net, thấy có khác biệt hay hay thì dự đoán và tám với các bác cho đa chiều thông tin thôi.

kysutach nói:
như bác nói thì quá dễ rồi, nhưng phải nghỉ lại hàng tồn kho hàng cũ,lạc hậu bác vứt ở đâu chỉ ở vn thôi
Triton dùng máy 4D56, PS thì chơi thêm VGT vẫn ổn mà bác, có gì là hàng cũ hay lạc hậu đâu. PS là anh, nếu có cấu hình ngon hơn là chuyện bình thường.

Theo em người mua xe Mit đều có hiểu biết nhất định về thương hiệu này rồi. Người theo số đông, ít ai chọn Mit. Khi tung xe mới, Mit nên tập trung phục vụ fan của mình trước, làm cho lượng fan này đông đảo thêm, tới một lúc nào đó đủ nhiều để thuyết phục những người thuộc trường phái số đông. Fan của Mit thì ít mà lại còn chia 2 loại, loại như em - chưa có xe, dễ thuyết phục. Loại thứ 2 đang dùng Mit, cần có mồi ngon để họ đổi xe. Điều này MitVN không để ý đến hay sao ý vì cỡ như bác Lơ, test PS đủ 3 vòng, vẫn phát biểu ở thread nào em tìm lại chưa ra, ý nói là PS ngon nhưng chẳng hơn Triton bác ấy đang chạy là mấy nên chẳng muốn đổi. Híc.

Một thông tin khác, lý thú hơn: ở Phi, PS có tên là Montero bán chạy gấp rưỡi FT nha các bác. Xem thùy linh:

PS là xe bán chạy thứ 4 ở Phi năm 2009:
2009-car-sales.jpg


Năm 2010 leo lên được hạng 3, huy chương đồng:
2010-car-sales.jpg