Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái

Sau khi hé lộ hình ảnh xe mới, Triumph đã chính thức công bố Street Triple 1200 RS thế hệ mới. Hậu tố "1200" cho thấy đây là mẫu xe có dung tích xi-lanh lớn nhất trong nhóm naked của Triumph.

Thực tế, Street Triple 1200 RS là mẫu xe đứng đầu nhóm naked. Do đó, không ngạc nhiên khi Street Triple 1200 RS sở hữu ngoại hình cùng các đường nét thiết kế đặc trưng của Triumph. Mà cụm đèn pha là ví dụ điển hình.

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái


Ông Stuart Wood, Kỹ sư trưởng của Triumph cho biết, chỉ có duy nhất một phiên bản của Speed Triple 1200 RS được sản xuất. Hãng xe Anh Quốc cũng không có kế hoạch mở rộng số lượng phiên bản hoặc phát triển Speed Triple 1200 RS dưới hình dáng một chiếc Sport.

Vẫn là động cơ cấu hình 3 xy-lanh quen thuộc nhưng có mức dung tích lớn hơn rất nhiều. Sản sinh công suất cực đại 177 mã lực ở vòng tua 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 125 Nm ở vòng tua 9.000 vòng/phút.

Là mẫu mô tô đầu bảng thì Speed Triple 1200 RS không thể thiếu các tính năng hỗ trợ vận hành như sang số nhanh 2 chiều (quickshift), ly hợp chống trượt giúp dồn số gấp mà không bị trượt bánh, bộ trợ lực côn, thiết kế bánh răng xếp chồng lên nhau giúp chuyển số mượt mà hơn Speed Triple 1050.

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái


Triumph cũng giảm tối đa trọng lượng xe bằng việc thiết kế lại bộ khung. Cụ thể, hãng xe đã giảm được 10 kg so với trước nhờ vật liệu nhôm. So với Speed Triple 1050, Speed Triple 1200 RS nhẹ hơn tới 17%. Cỗ máy 3 xy-lanh cũng nhẹ hơn đời trước tới 7kg.

Trong buổi livestream trên Youtube, đại diện Triumph nhấn mạnh rằng, Speed Triple 1200 RS được thiết kế để trở thành một chiếc Streetfighter chứ không phải là một mẫu super bike để lộ động cơ. Cảm giác lái ở xe được thiết kế để dung hoà được 2 yếu tố: đi phố và đi đua.

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái


Để thể hiện sức mạnh trong trường đua, Speed Triple 1200 RS sở hữu hệ thống giảm xóc đến từ thương hiệu cao cấp danh tiếng Ohlins. Người lái đều có thể điều chỉnh được cả giảm xóc trước và sau theo ý muốn. Hệ thống phanh của Brembo với 4 piston ở đĩa đôi đường kính 320mm. Phía sau là cùm phanh 1 piston.

Mức độ trang bị công nghệ ở Speed Triple 1200 RS được Triumph phát huy tối đa. Xe có tới 5 chế độ lái: Rain, Road, Sport, Track và Rider cùng 4 chế độ kiểm soát lực kéo: Rain, Road, Sport và Track. Hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát nâng bánh trước.

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái


Xem thêm hình ảnh về Triumph Speed Triple 1200 RS:
Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021: phuộc Ohlins, quickshift 2 chiều, 5 chế độ lái
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hell Fire and sonk4
Hạng B2
11/3/17
223
1.145
93
Kinh nhỉ, 177 hp, nhưng mô tơ hiệu quần xì có vẻ khó cạnh tranh với các hãng khác