rửa tiền, nhận vay nợ giùm cho người khác ????Em nói anh nghe , Vin làm ra cái gì chả cần đại chúng mua
Vinhomes , chả cần bán cho người cần nhà .
Vincity cũng chả cần bán cho dân trung tâm đi giãn dân .
Vinhome Lê Thánh Tôn , chả cần cho Tây thuê .
Đó là thực tế .
Thế mấy bác trên đây bơm Vinfat có khách quan không?Vì sao theo em fake hay không là quan trọng?
Vì nó ảnh hưởng tới niềm tin của người đọc, tới độ tin cậy của thông tin chị ấy tuyền trải. Vì người đọc 100% là không có nguồn database chính thống và chính xác, chưa kể đa số không am hiểu tường tận vấn đề, có những vấn đề và số liệu mà người trong cuộc mới biết. Thì, làm sao có thể đánh giá nhận định của chị này là đúng hay sai, có hợp lý hay không? Do đó, chỉ có thể đánh giá dựa trên đánh giá động cơ của người viết, người viết là đối tượng nào. Vì bất cứ một ai viết, không độc lập khách quan thì nội dung hoàn toàn bị bóp méo, không có ai có đủ thông tin có độ tin cậy 100% để biết và phản biện đâu, anh à!
Riêng bản thân anh, cho rằng nội dung thuyết phục. Anh có cơ sở gì không, ít nhất là về mặt con số? Chứ đọc rồi nhìn nhận cảm tính và bảo cảm tính rằng, à ồ nó hợp lý đấy chứ! Thì, nó hoàn toàn là cảm tính cá nhân. Giống như các anh khác bảo, nó sai bét mà chẳng có một dẫn chứng nào.
Bơm đẩy một cái động cơ cao cấp dành cho môi trường cấp thấp là không thể được.
Hộp số CVT dành cho xe nhỏ; mua lại của người ta thì làm sao rẻ được.
Mình đọc phần lý luận, không đọc phần số liệu, nhưng nó cũng dễ kiểm chứng.
Cá nhân thì đánh giá hướng đi VF là sai lầm, mà nên bắt chước Ấn độ, chấp nhận giảm một số chỉ tiêu mà vn không cần thiết để cạnh tranh.
Vậy suy ra là Vinfast sản xuất xe chả cần bán cho người tham gia giao thông phải không anh?Em nói anh nghe , Vin làm ra cái gì chả cần đại chúng mua
Vinhomes , chả cần bán cho người cần nhà .
Vincity cũng chả cần bán cho dân trung tâm đi giãn dân .
Vinhome Lê Thánh Tôn , chả cần cho Tây thuê .
Đó là thực tế .
Vậy suy ra là Vinfast sản xuất xe chả cần bán cho người tham gia giao thông phải không anh?
Bán cho dân đầu cơ chờ giá lên anh.
Phân tích hợp lý, tuy nhiên có vài điểm cần lưu ý thêm làĐọc cái bài này thì có nhiều cái ko hợp lý nhưng cũng có những có thể chắt lọc để nhìn thấy vấn đề ở đây là dòng sedan tầm 1 tỉ thì cả camry, mazda 6, sonata, optima, accord và vài chú nữa cộng dồn tổng lực vào chắc một tháng cả thị trường được khoảng 600-1000 xe vậy là cả năm cứ cho nhiều là khoảng 12000 chiếc. Tiếp tục dòng suv tầm 1,5 tỉ thì có CX5, CRV, Fortuner, Everest, MUx, Sorrento, Innova, Santafe... thì cạnh tranh sứt đầu mẻ chán cả khối này mới được khoảng 2000-3000 xe/ tháng cộng dồn 12 tháng khoảng 30-40.000xe/ năm như vậy tổng dung lượng của cả hai dòng mà Vin cạnh trang chỉ khoảng hơn 40.000-50.000 xe/năm cứ cho tốc độ tăng tốc thị trường của VN là 10-15% một năm thì con số này trong phạm vi 10 năm tới mới lên được 100.000 xe cho hai mảng phân khúc với mức giá này. (cái này là nhận định cá nhân của em trong khoảng 10 năm gần đây khi theo dõi về thị trường ô tô trong đó có sự đi xuống của sedan và vươn lên của crossover và suv)
Mà theo hoạch định thì ngay khi đi vào sản xuất nhà máy của Vinfast dự kiến đã có thể cung cấp đến 100.000 -200.000xe/năm (mà với những gì chúng ta nhìn thấy thì họ có thể lắp ráp được số xe này thật). Vậy chỉ khi Vin chiếm toàn bộ hai phân khúc này thì mới phần nào đáp ứng được năng lực sản xuất của họ mà điều này thì chắc chắn là không thể rồi vậy thì bù lại họ sẽ có chiêu trò để được hưởng những lợi ích rất lớn từ thuế khóa để khỏa lấp những thiệt hại này. Vậy chúng ta cùng xem anh Vượng sẽ được gì qua hoạt động chính trị này.
Về góc độ cá nhân thì ai mua xe vinfast em cho là những người rất hào phóng, nhà và đất dù sao nó cũng là bất động sản và hiện hữu nên dễ nhìn và dễ tưởng tượng chứ còn ô tô quốc dân một đồ dùng tiêu sản mà mua chẳng khác gì đặt siêu xe số lượng hạn chế thì quả thật là rất hào phóng với nhà sản xuất. Bình thường việc đặt xe từ trước khi có xe sản xuất mà chỉ có prototype chỉ đến từ các nhà sản xuất siêu xe và siêu sang với khách hàng cực kì hào phóng về thời gian và tiền bạc vì học biết rằng sản phẩm của họ mua có khả năng cao sẽ tăng giá khi xe để càng lâu. Có lẽ khách hàng của Vinfast cũng có chung góc nhìn này.
- Không hãng xe nào chỉ bán 1 dòng sedan + 1 SUV. Và Vinfast cũng ko như vậy, bằng chứng là 2 con kia chưa đưa vào sx thì con Fadill đã ra thêm.
- Rồi 2 con Klara điện, theo báo chí thì còn 5 con 2 bánh điện nữa sẽ ra tiếp.
- Cũng theo báo chí thì VF sẽ làm 4b điện luôn.
- 2 điều này chứng tỏ là VF ko làm chơi, có plan cụ thể và theo xu hướng tương lai.
Anh nào ;àm cố vấn hoặc quen cố vấn planning 5-10 năm cho VF chia sẽ cho mọi người biết với
Cám ơn bác chia sẻ nhận định của cá nhân em. Đúng là vinfast ko sản xuất một hai dòng xe nhưng để cho ra đời được một dòng xe hoàn toàn khác thì cần một flatform mới trong nhà máy mà ở đây vinfast đang có 2 flatform là lux (hai mẫu A và SA) và fadil. Việc xây dựng thêm một flatform là cực kì tốn kém mà chỉ các hãng rất lớn với thị trường toàn cầu mới có thể đầu tư một cách nhanh chóng được. Với công suất 100-200k xe một năm thì chỉ trên 2 flatform này là có thể đạt được nhưng thị trường việt nam ko thể hấp thụ nổi số lượng này vì trong cả năm 2017 cả nước chỉ tiêu thụ hết có 273k xe gồm cả xe du lịch và xe thương mại (trong số này xe du lịch chiếm khoảng 65%). Còn xuất khẩu thì em không biết vì ở VN nó bán giá này rồi thì sang các nước khác nó bán giá nào nữa xe ở các nước mà là xe bình dân đều rẻ hơn VN tương đối. Trong khi các linh phụ kiện thì chúng ta chỉ sản xuất được phần rất nhỏ từ trong nước còn lại các phần chính vẫn là nhập khẩu như khung xe thì có thể hàn dập nhưng thép lại phải nhập, máy có thế chế tạo được khuôn đúc nhưng hợp kim cũng phải nhập rồi các phần khác trong máy cũng phải nhập nhiều, hộp số thì mua của ZF rồi. Hệ thống điện tử thì lại mua của nhà phát triển khác nên thực tế là sản phẩm này rất khó có cửa cạnh tranh ở các thị trường lớn trong khu vực chứ đừng nói thị trường quốc tế là Mĩ và Châu Âu vì nó bị bị quá nhiều chị phí phụ làm tăng giá thành do sự vòng đi vòng lại của các phần nguyên liệu.Phân tích hợp lý, tuy nhiên có vài điểm cần lưu ý thêm là
- Không hãng xe nào chỉ bán 1 dòng sedan + 1 SUV. Và Vinfast cũng ko như vậy, bằng chứng là 2 con kia chưa đưa vào sx thì con Fadill đã ra thêm.
- Rồi 2 con Klara điện, theo báo chí thì còn 5 con 2 bánh điện nữa sẽ ra tiếp.
- Cũng theo báo chí thì VF sẽ làm 4b điện luôn.
- 2 điều này chứng tỏ là VF ko làm chơi, có plan cụ thể và theo xu hướng tương lai.
Anh nào ;àm cố vấn hoặc quen cố vấn planning 5-10 năm cho VF chia sẽ cho mọi người biết với
Đó là lý do tại sao Toyota , GM, VW và các hãng lớn khác đều phải xây dựng nhà máy tại chỗ để giảm thiểu các chi phí về vận tải hay thuế khóa ở các quốc gia khác.