Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Các bác sĩ cho em hỏi: Nếu xe có trợ lực tay lái, thì khi tắt máy tay lái vẫn nặng đúng không? và trợ lực thắng khi xe bỗng dưng tắt máy thì đạp thắng không được đúng không? vậy điều này quá nguy hiểm khi lên hay đỗ đèo mà xe Bỗng dưng tắt máy! Vậy sao các nhà sản xuất xe lại làm như vậy? Thanks các bác.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
jungle nói:
Các bác sĩ cho em hỏi: Nếu xe có trợ lực tay lái, thì khi tắt máy tay lái vẫn nặng đúng không? và trợ lực thắng khi xe bỗng dưng tắt máy thì đạp thắng không được đúng không? vậy điều này quá nguy hiểm khi lên hay đỗ đèo mà xe Bỗng dưng tắt máy! Vậy sao các nhà sản xuất xe lại làm như vậy? Thanks các bác.

Bác có ý tưởng giải quyết được vấn đề trên à?
 
Hạng B1
13/4/09
80
0
0
E đi tắt máy vẫn phanh được cơ mà, chẳng lẽ không phanh được thì nguy to a?
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
theo kinh nghiệm của em thì
-khi xe tắt máy trợ lực tay lái không hoạt động=tay lái nặng :đúng ,nhưng nặng vẫn lái được
-thắng vẫn sử dụng được chỉ hơi nặng 1 tí do đó không ảnh hưởng gì tới an toàn của xe cả
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.977
113
TP. Hồ Chí Minh
CHIEUCUONG nói:
theo kinh nghiệm của em thì
-khi xe tắt máy trợ lực tay lái không hoạt động=tay lái nặng :đúng ,nhưng nặng vẫn lái được
-thắng vẫn sử dụng được chỉ hơi nặng 1 tí do đó không ảnh hưởng gì tới an toàn của xe cả

Chuẩn không cần chỉnh
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
CHIEUCUONG nói:
-khi xe tắt máy trợ lực tay lái không hoạt động=tay lái nặng :đúng ,nhưng nặng vẫn lái được
điều này đúng, tuy nhiên nguy hiểm là tay lái rất rất nặng. tôi bị 1 lần khi đạp lút sàn vượt xe khác, tay lái bất chợt mất trợ lực do tua máy lên cao 4000vp và kẹt van điều áp ở bơm trợ lực. vô lăng cứng như cùm, gần tới chỗ rẽ phải bẻ lái từ xa. tuy nhiên vẫn cố lái được về nhà, đi chậm, vần vô lăng bằng cả hai tay như xe tải

CHIEUCUONG nói:
-thắng vẫn sử dụng được chỉ hơi nặng 1 tí do đó không ảnh hưởng gì tới an toàn của xe cả
điều này SAI hoàn toàn. khi gặp sự cố này chắc chắn phải gọi cứu hộ, không thể tự chạy về được
 
Hạng D
3/9/08
4.594
48.572
113
jungle nói:
Các bác sĩ cho em hỏi: Nếu xe có trợ lực tay lái, thì khi tắt máy tay lái vẫn nặng đúng không? và trợ lực thắng khi xe bỗng dưng tắt máy thì đạp thắng không được đúng không? vậy điều này quá nguy hiểm khi lên hay đỗ đèo mà xe Bỗng dưng tắt máy! Vậy sao các nhà sản xuất xe lại làm như vậy? Thanks các bác.

Bác đã hỏi một câu mà bác đã hiểu về nguyên lý của các hệ thống của xe thế hệ mới rồi. Em hỏi lại bác một câu: Chả lẽ khoa học kỷ thuật phát triển ngược hay sao bác?
- Khi nào xe được hổ trợ bằng điện bình accu cho trợ lực tay lái và thắng bằng điện accu luôn thì may ra vấn đề nó sẽ khác. Thế nhưng đó chưa phải là điều tối ưu nên nó sẽ không phát triển đấy thôi. Và xin nói thêm mọi vật chất chưa có cái gì gọi là tuyệt đối bác ạ.
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
qha_vn nói:
CHIEUCUONG nói:
-khi xe tắt máy trợ lực tay lái không hoạt động=tay lái nặng :đúng ,nhưng nặng vẫn lái được
điều này đúng, tuy nhiên nguy hiểm là tay lái rất rất nặng. tôi bị 1 lần khi đạp lút sàn vượt xe khác, tay lái bất chợt mất trợ lực do tua máy lên cao 4000vp và kẹt van điều áp ở bơm trợ lực. vô lăng cứng như cùm, gần tới chỗ rẽ phải bẻ lái từ xa. tuy nhiên vẫn cố lái được về nhà, đi chậm, vần vô lăng bằng cả hai tay như xe tải

CHIEUCUONG nói:
-thắng vẫn sử dụng được chỉ hơi nặng 1 tí do đó không ảnh hưởng gì tới an toàn của xe cả
điều này SAI hoàn toàn. khi gặp sự cố này chắc chắn phải gọi cứu hộ, không thể tự chạy về được

e hoàn toàn đồng ý với pác giáo làng,

có lần xe e bị chết sensor đầu cốt, cảm biến oánh lửa, tự nhiên xe tắt máy, má ơi, hết hồn lun
tay lái thì cứng ngắt, đạp thắng lút cán mà hõng ăn, lết từ từ, may k có xe nào chạy chậm phía trước, cố lái vô lề... tởn tới già
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.128
113
Q3
Chắc có lẽ các dòng xe lớn như xe bác viốt và bác giáo, HT thắng quá dữ , piston lớn nó cần áp thấp rất mạnh từ máy nên tắt máy đạp hổng nổi
Xe e tắt máy vẫn ráng thắng đc, dĩ nhiên không lết bánh nhưng cỡ 40 thì vô tư , ( khi hơi servo đã hết )
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Vấn đề là ở chỗ : Cần hiểu rõ nguyên lý hoạt động của trợ lực lái, thắng. Hiểu được điều này, có thể thực hành cho tắt máy để thử. Chúng ta sẽ không quá bất ngờ,bối rối khi tình huống xấu xảy ra. Thông thường, xe tắt máy nhưng chưa trả số về 0 (MT) thì động cơ vẫn quay, chưa ảnh hưởng tức thì đến các trợ lực. Riêng trợ lực thắng,nếu tốt, nhiều phút sau khi tắt máy vẫn trợ lực thêm được "phát" nữa, trước khi "hết hơi".
Tất nhiên, những sự cố trên hệ thống lái, thắng xảy ra mà không phải từ nguyên nhân tắt máy thì độ nguy hiểm được xếp vào đầu bảng rồi..!!!