Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Mr.Thiet nói:
Tất nhiên, những sự cố trên hệ thống lái, thắng xảy ra mà không phải từ nguyên nhân tắt máy thì độ nguy hiểm được xếp vào đầu bảng rồi..!!!

sự cố xì ga máy lạnh ở cuối bảng hén bác ;) thêm mớ 134a lạnh teo hàng luôn. thanks bác
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Mr.Thiet nói:
Vấn đề là ở chỗ : Cần hiểu rõ nguyên lý hoạt động của trợ lực lái, thắng. Hiểu được điều này, có thể thực hành cho tắt máy để thử. Chúng ta sẽ không quá bất ngờ,bối rối khi tình huống xấu xảy ra. Thông thường, xe tắt máy nhưng chưa trả số về 0 (MT) thì động cơ vẫn quay, chưa ảnh hưởng tức thì đến các trợ lực. Riêng trợ lực thắng,nếu tốt, nhiều phút sau khi tắt máy vẫn trợ lực thêm được "phát" nữa, trước khi "hết hơi".
Tất nhiên, những sự cố trên hệ thống lái, thắng xảy ra mà không phải từ nguyên nhân tắt máy thì độ nguy hiểm được xếp vào đầu bảng rồi..!!!
Bác Thiết vui lòng nói rõ hơn về nguyên lý hoạt động của trợ lực thắng, nếu có hình vẽ minh hoạ càng tốt. Cám ơn bác trước nhe.
 
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
Em đã thực hành như Bác Thiết dạy, tất nhiên là tốc độ khoảng 40 thôi. Và kết quả là tay lái nặng nhưng thắng vẫn ăn. Em cho xe trôi và tắt chìa khoá rồi đạp thắng - xe dừng ngay.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
qha_vn nói:
Mr.Thiet nói:
Tất nhiên, những sự cố trên hệ thống lái, thắng xảy ra mà không phải từ nguyên nhân tắt máy thì độ nguy hiểm được xếp vào đầu bảng rồi..!!!

sự cố xì ga máy lạnh ở cuối bảng hén bác ;) thêm mớ 134a lạnh teo hàng luôn. thanks bác

Trời !...Sao nhiều "Lơ" thế. Ra hôm đó mình gặp bác à. Mình có nghe bác nhắc nick...VN. Nhưng chắc là do phải mặc comple,cravat (ở nhiệt độ hôm đó) nên mắt mũi, đầu óc lùng bùng quá sá. Về nhà cứ nghĩ : Ông nào có nick gì gì vn nhể ? Rồi bận việc quá,quên luôn. Quên cả cái việc phải chộp cái bảng đường NGT "ngắn củn" nữa...
Xin lỗi sếp nha..!
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Mr.Thiet nói:
Trời !...Sao nhiều "Lơ" thế. Ra hôm đó mình gặp bác à. Mình có nghe bác nhắc nick...VN. Nhưng chắc là do phải mặc comple,cravat (ở nhiệt độ hôm đó) nên mắt mũi, đầu óc lùng bùng quá sá. Về nhà cứ nghĩ : Ông nào có nick gì gì vn nhể ? Rồi bận việc quá,quên luôn. Quên cả cái việc phải chộp cái bảng đường NGT "ngắn củn" nữa...
Xin lỗi sếp nha..!

hehe hôm mặc complete có xỉn không bác? ngày vui mừ. trông bác ở ngoài trẻ hơn trong hình nhiều, chắc tại photoshop [8D]

(sorry bác chủ thớt vì đậu phộng đề :))
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
jungle nói:
Bác Thiết vui lòng nói rõ hơn về nguyên lý hoạt động của trợ lực thắng, nếu có hình vẽ minh hoạ càng tốt. Cám ơn bác trước nhe.
Hè...có gì đâu. Thường thì những xe được sản xuất vài chục năm trở lại đây đều có trợ lực thắng (trong khi còn có khá nhiều xe không có trợ lực lái).
Bộ phận chính để giúp tăng lực và tốc độ đạp thắng là cái bầu gắn trước "heo cái" (hay "tổng thắng" ). Bên trong cái bầu "turbo" này có màng ngăn...Đại khái là giống những cái "dù" (bù ga AC chẳng hạn),nhưng khổng lồ hơn nhiều. Khi ta đạp pedal thắng sẽ mở 1 van bên trong bầu trợ lực . Áp lực âm lấy từ đường hút của động cơ, tích trong khoang bầu trợ lực sẽ tác động lên màng cao su, phụ giúp lực đạp của chân đẩy ty, bơm dầu thắng xuống các "heo con".
Áp lực âm sẽ không được bổ sung khi máy tắt,do vậy, thường thì nó chỉ giúp trợ lực được 1 "phát" nữa rồi đúng là...hết hơi. Khi này, đạp thắng sẽ thấy rất nặng, tuy nhiên, thắng vẫn ăn nếu tăng lực đạp và giữ pedal thắng cho xe dừng hẳn.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Mr.Thiet nói:
jungle nói:
Bác Thiết vui lòng nói rõ hơn về nguyên lý hoạt động của trợ lực thắng, nếu có hình vẽ minh hoạ càng tốt. Cám ơn bác trước nhe.
Hè...có gì đâu. Thường thì những xe được sản xuất vài chục năm trở lại đây đều có trợ lực thắng (trong khi còn có khá nhiều xe không có trợ lực lái).
Bộ phận chính để giúp tăng lực và tốc độ đạp thắng là cái bầu gắn trước "heo cái" (hay "tổng thắng" ). Bên trong cái bầu "turbo" này có màng ngăn...Đại khái là giống những cái "dù" (bù ga AC chẳng hạn),nhưng khổng lồ hơn nhiều. Khi ta đạp pedal thắng sẽ mở 1 van bên trong bầu trợ lực . Áp lực âm lấy từ đường hút của động cơ, tích trong khoang bầu trợ lực sẽ tác động lên màng cao su, phụ giúp lực đạp của chân đẩy ty, bơm dầu thắng xuống các "heo con".
Áp lực âm sẽ không được bổ sung khi máy tắt,do vậy, thường thì nó chỉ giúp trợ lực được 1 "phát" nữa rồi đúng là...hết hơi. Khi này, đạp thắng sẽ thấy rất nặng, tuy nhiên, thắng vẫn ăn nếu tăng lực đạp và giữ pedal thắng cho xe dừng hẳn.

Cám ơn bác Thiết nhiều, nếu có hình vẽ minh hoạ thì hay quá nhỉ.