RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu
Theo em trợ lực hơi phanh của Bác có vấn đề, nhưng ko sao
Theo em trợ lực hơi phanh của Bác có vấn đề, nhưng ko sao
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu
Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu
Chính xác.Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu
Kết luận: xe bác trước đây chạy chưa tốt, bây giờ chạy mới ... tốtTrích đoạn: puma.com
Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu
Tại sao vậy bác?[8|]
Trở lại trường hợp xe của bác focker, em nghĩ đó là do máy lạnh cúp-nhả, tua máy thay đổi dẫn đến sức hút chân không trợ lực cũng thay đổi nên mới có hiện tượng trên. Bác thử tắt máy lạnh và đạp phanh xem có còn không nhé.
Trích đoạn: puma.com
Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
Tại sao vậy bác?[8|]
Trở lại trường hợp xe của bác focker, em nghĩ đó là do máy lạnh cúp-nhả, tua máy thay đổi dẫn đến sức hút chân không trợ lực cũng thay đổi nên mới có hiện tượng trên. Bác thử tắt máy lạnh và đạp phanh xem có còn không nhé.
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu
Khi đạp và giữ phanh ở D mà "lún xuống 1 tý" (=có hiện tượng "trượt phanh") có mà "tèo" hả bác ??? [&:]
Em chỉ thấy : lúc ở P chưa nổ máy thì "nó cứng ngắc" , nổ máy rồi thì "nó xìu xuống 1 tý" giống như trạng thái hoạt động trên đường .
Em nghĩ bác Páo đã có ý khi để chữ "tốt" trong ngoặc kép đó
Cái này không lẽ là "cúp ben" thắng có vấn đề hay bơm dầu trợ lực "nghỉ xả hơi" nên dầu bị hồi áp lực chăng ?
Ấy là em đoán mò vậy chứ không rành nguyên lý này .
Các bác sỹ cho biết nguyên nhân đi . Cám ơn các bác .
Trích đoạn: duybe37
AT xe nào cũng như vậy khi để ở D, nếu về N thì không Bác ạ
Khi đạp và giữ phanh ở D mà "lún xuống 1 tý" (=có hiện tượng "trượt phanh") có mà "tèo" hả bác ??? [&:]
Em chỉ thấy : lúc ở P chưa nổ máy thì "nó cứng ngắc" , nổ máy rồi thì "nó xìu xuống 1 tý" giống như trạng thái hoạt động trên đường .
Em nghĩ bác Páo đã có ý khi để chữ "tốt" trong ngoặc kép đó
Cái này không lẽ là "cúp ben" thắng có vấn đề hay bơm dầu trợ lực "nghỉ xả hơi" nên dầu bị hồi áp lực chăng ?
Ấy là em đoán mò vậy chứ không rành nguyên lý này .
Các bác sỹ cho biết nguyên nhân đi . Cám ơn các bác .
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu
Bác xem lại master cylinder, chẳng biết tiếng Việt nó là gì, em tạm gọi là xilanh chính. Nếu cup-ben trong xy lanh này hở thì nó sẽ xảy ra hiện tượng như bác nói. Càng để lâu càng không tốt. Bác để ý một thời gian nữa xem bệnh có nặng thêm không, nếu thấy nó nặng lên thì phải thay ngay master cylinder.
Bác xem lại master cylinder, chẳng biết tiếng Việt nó là gì, em tạm gọi là xilanh chính. Nếu cup-ben trong xy lanh này hở thì nó sẽ xảy ra hiện tượng như bác nói. Càng để lâu càng không tốt. Bác để ý một thời gian nữa xem bệnh có nặng thêm không, nếu thấy nó nặng lên thì phải thay ngay master cylinder.
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu
Nếu cái xi lanh chính này mà hở sẽ dẫn tới hao dầu thắng (dầu bị hở chảy ra ngoài). Bác theo dõi cốc dầu sẽ biết. Nếu dầu không hao thì do nguyên nhân khác.Trích đoạn: 318ti
Bác xem lại master cylinder, chẳng biết tiếng Việt nó là gì, em tạm gọi là xilanh chính. Nếu cup-ben trong xy lanh này hở thì nó sẽ xảy ra hiện tượng như bác nói. Càng để lâu càng không tốt. Bác để ý một thời gian nữa xem bệnh có nặng thêm không, nếu thấy nó nặng lên thì phải thay ngay master cylinder.