Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
Em đang chạy Premacy 4,7vạn km - số tự động; và có thói quen đạp giữ thắng + số D khi dừng chờ đèn đỏ hoặc kẹt xe.

Dạo này em để ý thấy có hiện tượng: nếu đạp giữ thắng lâu (>30s) thì tự nhiên trợ lực thắng nhẹ hẳn, cảm giác thấy pedal thắng hơi tụt xuống 1 chút, tua máy hơi nhích lên (giống như là khi quạt két nước khởi động vậy).

Em kiểm tra thấy dầu thắng vẫn đủ, thắng vẫn ăn ngon lành (em mới đi VT về hôm qua nên có dịp thử thắng gấp vài phát); chưa thấy có gì nguy hiểm, nhưng hiện tượng này đôi khi làm em giật mình; hổng biết bơm trợ lực hay hệ thống chân không có sao không?

Có bác nào bị giống em không? Giúp em vài ý kiến tư vấn với...
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Theo em trợ lực hơi phanh của Bác có vấn đề, nhưng ko sao
 
Hạng B1
14/6/07
87
0
0
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

AT xe nào cũng như vậy khi để ở D, nếu về N thì không Bác ạ
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
 
Tập Lái
24/8/07
21
0
0
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
Chính xác.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Trích đoạn: puma.com

Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
Kết luận: xe bác trước đây chạy chưa tốt, bây giờ chạy mới ... tốt :D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Trích đoạn: puma.com
Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"

Tại sao vậy bác?[8|]
Trở lại trường hợp xe của bác focker, em nghĩ đó là do máy lạnh cúp-nhả, tua máy thay đổi dẫn đến sức hút chân không trợ lực cũng thay đổi nên mới có hiện tượng trên. Bác thử tắt máy lạnh và đạp phanh xem có còn không nhé.:)
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Trích đoạn: duybe37

AT xe nào cũng như vậy khi để ở D, nếu về N thì không Bác ạ

Khi đạp và giữ phanh ở D mà "lún xuống 1 tý" (=có hiện tượng "trượt phanh") có mà "tèo" hả bác ??? [&:]

Em chỉ thấy : lúc ở P chưa nổ máy thì "nó cứng ngắc" , nổ máy rồi thì "nó xìu xuống 1 tý" giống như trạng thái hoạt động trên đường .

Em nghĩ bác Páo đã có ý khi để chữ "tốt" trong ngoặc kép đó :) :)
Cái này không lẽ là "cúp ben" thắng có vấn đề hay bơm dầu trợ lực "nghỉ xả hơi" nên dầu bị hồi áp lực chăng ?
Ấy là em đoán mò vậy chứ không rành nguyên lý này .

Các bác sỹ cho biết nguyên nhân đi . Cám ơn các bác . :D:D
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Bác xem lại master cylinder, chẳng biết tiếng Việt nó là gì, em tạm gọi là xilanh chính. Nếu cup-ben trong xy lanh này hở thì nó sẽ xảy ra hiện tượng như bác nói. Càng để lâu càng không tốt. Bác để ý một thời gian nữa xem bệnh có nặng thêm không, nếu thấy nó nặng lên thì phải thay ngay master cylinder.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Trích đoạn: 318ti

Bác xem lại master cylinder, chẳng biết tiếng Việt nó là gì, em tạm gọi là xilanh chính. Nếu cup-ben trong xy lanh này hở thì nó sẽ xảy ra hiện tượng như bác nói. Càng để lâu càng không tốt. Bác để ý một thời gian nữa xem bệnh có nặng thêm không, nếu thấy nó nặng lên thì phải thay ngay master cylinder.
Nếu cái xi lanh chính này mà hở sẽ dẫn tới hao dầu thắng (dầu bị hở chảy ra ngoài). Bác theo dõi cốc dầu sẽ biết. Nếu dầu không hao thì do nguyên nhân khác.