Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Em chạy qua mấy dòng xe của Toy và kể cả tham khảo 1 số bác chạy những dòng xe khác (xe có trợ lực).
Thì tất cả đều có nhận xét:
Khi rà phanh từ từ chuẩn bị dừng đèn đỏ chẳng hạn, thì đến lúc xe dừng hẳn, chân phanh sẽ nhẹ 1 tí và "lún" xuống 1 tí
Bác nào thử ra làm liền sẽ rõ, đạp phanh, đừng đạp quá mạnh (vừa đủ dừng xe) sau đó giữ luôn thì chân phanh sẽ "lún" xuống 1 tí ngay
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

quote:
Trích đoạn: puma.com
Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
Tại sao vậy bác?
Trở lại trường hợp xe của bác focker, em nghĩ đó là do máy lạnh cúp-nhả, tua máy thay đổi dẫn đến sức hút chân không trợ lực cũng thay đổi nên mới có hiện tượng trên. Bác thử tắt máy lạnh và đạp phanh xem có còn không nhé.
đúng là có hiện tượng này , nhưng hồi nào tới giờ tui không biết ..." tại làm sao" , hôm nay nghe bác sĩ giải thích thấy có lý wá !!! cám ơn OS
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Trích đoạn: Duy siena

quote:
Trích đoạn: puma.com
Phanh khi đạp và giữ lâu khoảng 5 giây thì sẽ lún xuống 1 tí. Đó là dấu hiệu phanh "tốt"
Tại sao vậy bác?
Trở lại trường hợp xe của bác focker, em nghĩ đó là do máy lạnh cúp-nhả, tua máy thay đổi dẫn đến sức hút chân không trợ lực cũng thay đổi nên mới có hiện tượng trên. Bác thử tắt máy lạnh và đạp phanh xem có còn không nhé.
đúng là có hiện tượng này , nhưng hồi nào tới giờ tui không biết ..." tại làm sao" , hôm nay nghe bác sĩ giải thích thấy có lý wá !!! cám ơn OS
Vậy là có sự phối hợp nhịp nhàng. Chứng tỏ "Tốt" thêm lần nữa
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Rất cảm ơn các bác đã tư vấn;... nhưng sao đọc thấy chữ "tốt" của bác puma, em thấy rờn rợn; chẳng thấy tốt tươi gì cả. Theo em thì cái xy-lanh chính có vấn đề, đôi khi gây rò rỉ chút ít dầu thắng bên trong nhưng không thoát ra ngoài (vì vậy dầu thắng không hao; khi xảy ra hiện tượng này, nếu ta nhả - nhấp nhanh thắng thì pedal trở lại bình thường); ngoài ra, còn có thể do có bọt khí trong hệ thống. ..Chắc hôm nào ghé 3T nhờ bác sĩ kiểm tra, xả air + thay dầu thắng luôn (em thấy nó chuyển sang màu sậm rùi); nhân tiện bảo dưỡng và tút vợ 2 để ăn Tết cho yên tâm.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Cho tui ké tý,tui chạy Asia Towner.Xe tui khi mới lấy về chạy bình thường,một lần bị kẹt số phải nhờ thợ gara gần nhà đến tháo "láp" đẫy về gara họ sửa.Sẵn kiểm tra thấy có vệt dầu chảy nơi mặt trong mâm bánh sau thế là thợ phán bị hư coupen thắng.Tui cho thay luôn cả 4 cái cho đều nhưng sau khi nhận xe về thỉnh thoảng gặp tình trạng đạp phanh cứng chân,xe phanh kém nhạy trôi đi,nhả chân đạp lại thì mới hãm được tốc độ.Chạy tiếp một thời gian tới giờ hiện tượng đó bớt rồi nhưng thỉnh thoảng vẫn bị lại một phát.Xin bác sĩ và các bác tư vấn dùm xem vấn đề này có là nghiêm trọng không?Có cách gì kiểm chứng được là thợ ga ra đó đã thay đủ cả 4 cái coupen cho mình không?Cảm ơn!
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Trích đoạn: hcivic

Cho tui ké tý,tui chạy Asia Towner.Xe tui khi mới lấy về chạy bình thường,một lần bị kẹt số phải nhờ thợ gara gần nhà đến tháo "láp" đẫy về gara họ sửa.Sẵn kiểm tra thấy có vệt dầu chảy nơi mặt trong mâm bánh sau thế là thợ phán bị hư coupen thắng.Tui cho thay luôn cả 4 cái cho đều nhưng sau khi nhận xe về thỉnh thoảng gặp tình trạng đạp phanh cứng chân,xe phanh kém nhạy trôi đi,nhả chân đạp lại thì mới hãm được tốc độ.Chạy tiếp một thời gian tới giờ hiện tượng đó bớt rồi nhưng thỉnh thoảng vẫn bị lại một phát.Xin bác sĩ và các bác tư vấn dùm xem vấn đề này có là nghiêm trọng không?Có cách gì kiểm chứng được là thợ ga ra đó đã thay đủ cả 4 cái coupen cho mình không?Cảm ơn!

Em nghĩ vấn đề của bác nghiêm trọng hơn của em rồi; vì xe em khi đạp phanh cứng chân, tuy đôi khi pedal thắng có tụt nhẹ 1 tẹo nhưng không hề bị mất thắng. Bác thử xả air xem sao
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Hết rồi bác ạ,nhưng cách đây mấy hôm lại bị một lần như thế nhưng nếu tui nhả chân và đạp lại thì nó bình thường.Xả e ở chỗ nào bác chỉ dùm với,thanks bác!
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Trích đoạn: hcivic

.... Xả e ở chỗ nào bác chỉ dùm với,thanks bác!

Cái này bác không nên tự làm, đem vô ga ra cho chắc ăn vì cần đến 2 người và thao tác chính xác.

Xả e chổ này nè bác (em lấy hình trên internet)
brake-bleed-a-0407.jpg


Muốn biết cụ thể quy trình xả e, bác cứ vào google, gõ từ khoá "Bleeding brake" là tìm ra cả mớ.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Thanks bác Focker!Hôm nay tui lại bị một lần như thế,hình như nó bị ở một trong 4 coupen thôi?
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Trợ lực thắng: hẫng nhẹ khi đạp giữ thắng lâu

Thắng xe của bác hcivic chắc bị "gió" trong hệ thống. Nếu bị coupen, sẽ có hiện tượng rò rỉ dầu thắng. Ngoài ra, coupen heo cái bị mòn,xước, biến dạng cũng có thể gây ra việc phải nhồi bàn đạp nhiều lần phanh mới ăn.