Hà Tiên - Rạch Giá: đường cây xăng
Đoạn đường dài hơn 100 cây số từ Hà Tiên đến Rạch Giá qua các thị trấn Kiên Lương – Hòn Đất – Sóc Sơn chắc có lẽ sẽ được bình chọn.. đường “cây xăng” bởi trên các cung đường quốc lộ hay tỉnh lộ ở Việt Nam bạn sẽ không bao giờ thấy 1 đoạn đường chứ vài trăm hay vài chục mét lại có 1 cây xăng bên phải hoặc bên trái.
Đoạn tỉnh lộ 80 này nhỏ hẹp có khá nhiều xe tải, xe ô tô và xe máy, lúc này tính năng “lái thể thao” của Pajero Sport thực sự phát huy tác dụng bởi thời gian cho phép vượt mặt tăng tốc chỉ trong thời gian cực ngắn vài giây, chỉ cần chuyển số ở lẫy nằm sau vô lăng hoặc chuyển cần số sang chế độ +/- là người lái có thể tự tin dễ dàng vượt mặt. Cảm giác lái ở chế độ thể thao cũng tạo nên phấn khích khi lái xe; nó giúp người lái có thể vượt qua cơn buồn ngủ so với việc nhàn hạ khi lái xe số tự động vào buổi trưa hè nắng nóng.
Đoạn đường dài hơn 100 cây số từ Hà Tiên đến Rạch Giá qua các thị trấn Kiên Lương – Hòn Đất – Sóc Sơn chắc có lẽ sẽ được bình chọn.. đường “cây xăng” bởi trên các cung đường quốc lộ hay tỉnh lộ ở Việt Nam bạn sẽ không bao giờ thấy 1 đoạn đường chứ vài trăm hay vài chục mét lại có 1 cây xăng bên phải hoặc bên trái.
Đoạn tỉnh lộ 80 này nhỏ hẹp có khá nhiều xe tải, xe ô tô và xe máy, lúc này tính năng “lái thể thao” của Pajero Sport thực sự phát huy tác dụng bởi thời gian cho phép vượt mặt tăng tốc chỉ trong thời gian cực ngắn vài giây, chỉ cần chuyển số ở lẫy nằm sau vô lăng hoặc chuyển cần số sang chế độ +/- là người lái có thể tự tin dễ dàng vượt mặt. Cảm giác lái ở chế độ thể thao cũng tạo nên phấn khích khi lái xe; nó giúp người lái có thể vượt qua cơn buồn ngủ so với việc nhàn hạ khi lái xe số tự động vào buổi trưa hè nắng nóng.
Nissan89 nói:lttvtvn nói:Đường trường tầm 12l/100kmCD2345 nói:Xe mới trong tp 16l/100km. (64l --- 390km) còn đường trường e chưa chạy.
30/4 này đi miền tây, sẵn check luôn.
Bác phải giảm chế độ "ăn uống" cho em no xuống khoảng 10l/100km là vừa! Hehe
Bác test max speed chưa?
Thông số từ nhà máy là 9 lít/100km, nhưng vận hành ở đường Việt Nam khoảng 11-12 lít/100km còn chế độ ép ga sang số thường xuyên .. phải trên 15 lít (sướng chân thì phải chịu viêm màng túi 1 tí chứ )
CD2345 nói:Bác Lơ ngủ không được? dậy sớm thế!
30/4 này e cũng làm một chuyến 4 ngày về miền tây ( vừa đi chơi vừa check hàng e PS như thế nào? ).
Sáng nay phải thức sớm để đưa người anh em OS về Bình Hưng Hoà , hy vọng bác sẽ có những trãi nghiệm thú vị trên chiếc PS vừa mua nhé.
Chịu khó đợi đi bác Lơ, rồi cũng sẻ có thôi Em thì máu bản này hơn, hihi, Grandis chạy sportmode đã phê rồi, em này 220hp lại còn phê hơn nữa. Sao bác không lấy chiếc này qua Cam test dịp 30/4 này nè, đường bên Cam thì dư sức để PS thõa mãn mọi đam mêotosaigon nói:binhtri nói:Lại thêm 1 bài hay về PS từ bác lơ, em có cảm giác đèn PS chỉnh hơi cao đó, chạy đối diện chắc hơi "mệt" nhỉ?
Do hệ thống chỉnh đèn chiếu sáng tự động mỗi lần lên hay xuống hố thì đèn thay đổi cho phù hợp. Khi dùng pha thì lại càng sáng hơn, nhất là đi về đêm thì an tâm tuyệt đối . Em cũng đang máu em PS này lắm nhưng Mitsu lại không có phiên bản 2 cầu số tự động.
Chịu khó đợi đi bác Lơ, rồi cũng sẻ có thôi Em thì máu bản này hơn, hihi, Grandis chạy sportmode đã phê rồi, em này 220hp lại còn phê hơn nữa. Sao bác không lấy chiếc này qua Cam test dịp 30/4 này nè, đường bên Cam thì dư sức để PS thõa mãn mọi đam mê
Hôm nào bác liên hệ đại lý test thử trên cao tốc thì sẽ rõ, Mitsubishi nổi tiếng động cơ rất bốc với phiên V6 220 mã lực thì không còn gì để bàn cãi. Còn tour Cam 30/4 năm nay em có tài xế lấy Mer E chở cho nó khoẻ..
Hành trình Rạch Giá – Cà Mau
Vừa qua phà Tắc Cậu thì phải chạy một đoạn dài đến Cà Mau qua cung đường nhỏ một bên là cánh đồng, 1 bên là con kênh đào với phía sau là rừng U Minh. 2 xe đi ngược chiều nhau đều phải dừng lại hẳn mới có thể vượt qua nhau. Cung đường này khá mệt vì nhiều khi vừa tăng tốc chạy nhanh nhưng nếu gặp xe đi ngược chiều buộc phải giảm tốc, hoặc nếu không muốn dừng thì phải.. lấy vô lăng cho bánh phụ gần mép bờ kênh (hên xui nên em vừa lái vừa hỏi anh em trong đoàn nếu mất lái thì các bác chọn xuống kênh hay xuống đồng lúa
). Lúc này vô lăng xe nặng cũng là một lợi thế cho sự an toàn bởi nếu quá nhẹ thì trong trường hợp mất lái có thể phải lao xuống con kênh bên phải. Đối với một số người đam mê tốc độ thì vô lăng xe nặng tạo cho xe có cảm giác lái rất đầm và an toàn, nhất là mỗi khi bị “rớt ổ gà” sẽ ít có cảm giác bị mất lái. Pajero Sport với trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh trước/sau, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD giúp người lái làm chủ tay lái chính xác khi vận hành xe ở tốc độ cao và cảm giác an toàn khi phải phanh gấp.
Vừa qua phà Tắc Cậu thì phải chạy một đoạn dài đến Cà Mau qua cung đường nhỏ một bên là cánh đồng, 1 bên là con kênh đào với phía sau là rừng U Minh. 2 xe đi ngược chiều nhau đều phải dừng lại hẳn mới có thể vượt qua nhau. Cung đường này khá mệt vì nhiều khi vừa tăng tốc chạy nhanh nhưng nếu gặp xe đi ngược chiều buộc phải giảm tốc, hoặc nếu không muốn dừng thì phải.. lấy vô lăng cho bánh phụ gần mép bờ kênh (hên xui nên em vừa lái vừa hỏi anh em trong đoàn nếu mất lái thì các bác chọn xuống kênh hay xuống đồng lúa
Phà chỉ có thể chở 1 chiếc xe hơi..
Chuyến hành trình trở về quá khứ của bác Phongluu
Nắng chiều nhìn từ trên phà..