RE: Còn nhìu anh em yêu Xìlô lắm các pác àh
1. Bịnh thứ nhất: Òa ga!
Em phỏng là đường tín hiệu, cấp nguồn từ ECU tới cái bù nó ra teng, cách xử lý:
- Mở nắp ca bô máy lên, tháo dây mát của bình accuy ra, để qua một bên.
- Vào ghế phụ, mở cái nắp màu vàng ngay chân phải của ghế phụ ra, sẽ nhìn thấy một cái hộp vỏ kim loại, sáng trắng, nghi ngờ là nhôm!
- Hộp được nghi ngờ bằng nhôm bên ngoài này gọi là ECM, được gá định vị bằng vài cái móc màu đen, mềm hơn sắt, đoán rằng bằng nhựa, dùng kiến thức cơ bản tháo lắp, đề thực hiện sao cho hộp nhôm rời khỏi gá nhựa.
- Hộp nhôm này có cả bó dây điện bên trên, được kết nối bằng 02 zắc cắm, hai zắc cắm này có 02 móc cố định zắc, cần bóp cho móc mở ra, để thực hiện thao tác rút zắc ra khỏi hộp ECM.
- Sau khi rút zắc ra khỏi hộp ECM, nhìn kỹ vào những chân ECM coi có bị đóng teng bẩn không? nếu có, cần phải vệ sinh cho sạch zắc "đực" tại ECm và zắc "cái" tại bó dây bằng....RP7 và cây cọ quét sơn 2cm còn zin!
- Sau khi vệ sinh sạch thì bác có thể gắn vào như cũ, theo các bước ngược lại, nguyên tắc "tháo trước gắn sau, tháo sau gắn trước"
- Sau khi lắp lại hoàn chỉnh, lưu ý accuy gắn cuối cùng, chỉnh đồng hồ giờ cho đúng lại.
Thử xem máy nổ êm chưa!
Hình ảnh đính kèm!
Hình các loại dầu zắc để nhận diện:
Hình dấu dây của IACV
2. Đèn stop hông sáng??
Cái này dễ quá, chắc bác phải tự mò!
vkx80 nói:Vợ em dạo này thường xuyên òa ga, mật độ ngày càng nhiều và bây giờ hình như liên tục. Mới phát hiện thêm stop ko sáng nữa. Các bác chỉ giáo giúp em với!
1. Bịnh thứ nhất: Òa ga!
Em phỏng là đường tín hiệu, cấp nguồn từ ECU tới cái bù nó ra teng, cách xử lý:
- Mở nắp ca bô máy lên, tháo dây mát của bình accuy ra, để qua một bên.
- Vào ghế phụ, mở cái nắp màu vàng ngay chân phải của ghế phụ ra, sẽ nhìn thấy một cái hộp vỏ kim loại, sáng trắng, nghi ngờ là nhôm!
- Hộp được nghi ngờ bằng nhôm bên ngoài này gọi là ECM, được gá định vị bằng vài cái móc màu đen, mềm hơn sắt, đoán rằng bằng nhựa, dùng kiến thức cơ bản tháo lắp, đề thực hiện sao cho hộp nhôm rời khỏi gá nhựa.
- Hộp nhôm này có cả bó dây điện bên trên, được kết nối bằng 02 zắc cắm, hai zắc cắm này có 02 móc cố định zắc, cần bóp cho móc mở ra, để thực hiện thao tác rút zắc ra khỏi hộp ECM.
- Sau khi rút zắc ra khỏi hộp ECM, nhìn kỹ vào những chân ECM coi có bị đóng teng bẩn không? nếu có, cần phải vệ sinh cho sạch zắc "đực" tại ECm và zắc "cái" tại bó dây bằng....RP7 và cây cọ quét sơn 2cm còn zin!
- Sau khi vệ sinh sạch thì bác có thể gắn vào như cũ, theo các bước ngược lại, nguyên tắc "tháo trước gắn sau, tháo sau gắn trước"
- Sau khi lắp lại hoàn chỉnh, lưu ý accuy gắn cuối cùng, chỉnh đồng hồ giờ cho đúng lại.
Thử xem máy nổ êm chưa!
Hình ảnh đính kèm!
Hình các loại dầu zắc để nhận diện:
Hình dấu dây của IACV
2. Đèn stop hông sáng??
Cái này dễ quá, chắc bác phải tự mò!