espero96 nói:
chet dung that em quen ko bao bac. xe em khi no lan dau tien trong ngay ra khoi trang nhieu lam nhung chi mot ty sau la het . khi no binh thuong ga to thi co thay it khoi den ra bac ah. em vua mua lo dau trung tu ve dinh do vao nhung em muon hoi bac pvht xem the nao . ma neu cu de the co di duoc khong hay the nao ha bac . ma em kiem tra dau thay van khong hao lam bac ah
Xe ra khói trắng khi nổ lần đầu trong ngày, thời tiết lạnh, nổ máy sáng sớm thì khói trắng đấy cũng chưa nói lên điều gì liên quan đến việc hở bạc. Còn khói đen khi ga to thì cũng chưa chắc xe đã dư xăng, cũng có thể khói từ mụi than trong ống bô bị thổi ra ngoài, do thường tua máy chạy chỉ tầm dưới 3krpm trở xuống, còn khi thử, đạp thốc lên trên 5krpm, bụi mụi than bay ra!
Dầu vẫn không thấy hao lắm có nghĩa = hao, chứ thực ra trong chu kỳ dưới 5kkm, em chẳng thấy xe em hao!
Trước khi nghĩ tới những cái khó khăn, bác nên làm trước những cái đơn giản là: vệ sinh tất cả cảm biến, họng ga, bướm ga, kim phun, tất cả các jack điện của cảm biến. Khi làm xong, đề máy xe cho nổ cầm chừng, nhìn xem đồng hồ tua máy có đứng im hay không (nếu có ồng hồ tua), không thì xem ở tua máy từ 800-1k, máy có rung không, nếu êm là ok rồi!
Xe cũ phải ần từ từ bác ah