- Tags
- giữ xe luật giao thông
Mình bị 1 lần ở Vĩnh Long cách đây 3-4 năm, lúc đó tầm 19h tối. Mình đang chạy chậm trong tp, đúng lane đúng tốc, nói chung đúng 100%. Từ phía sau 1 chiếc xe máy phóng cái ào lên mình nghe cái vù (tưởng tụi nhóc đang đua xe). Vừa liếc sang kính hậu phải (để coi phải tụi đua xe hay ko) thì thằng đó nó táng vô kính hậu phải mình cái bốp (do nó ép sát xe mình quá nên lách ra ko kịp) xong xe nó văng ra (y chang thụt bi-a) xỉa vào lề bay lên lề. Nó văng lên té xuống đập đầu xuống đất nằm im luôn. Kính hậu phải xe mình gãi mất (còn lại toàn bộ xe ko xướt xát gì). Mình tấp vô lề, nói thật lúc đó mình run hơn nó (nó nằm im mẹ rồi). Mình chạy lại xem nó ntn thì đầu nó toàn máu mà nằm im ru ko nhúc nhíc (nó ko đội nón BH). Mình nghĩ trong lòng "Chết mẹ rồi ko biết có phải nó chết ko". Đang sớ rớ chưa biết làm gì thì dân xung quanh bu vào, hỗ trợ mình chở nó đi cấp cứu. Xong gọi công an tới. Chừng 15 phút công an tới, đo vẽ hiện trường xong kêu mình chạy xe về đồn giữ lại 1 đêm (vì ban đêm ko ai giải quyết). Mình bỏ xe ở đồn xong tìm ks ngủ. Sáng ra, quay lại công an đúng giờ họ hẹn. Vừa vào phòng công an nói ngay mình "Thằng kia xỉn quắc, nó sai. Chúng tôi xuống BV xác minh tối hwa rồi. Nó ko sao, té xong ngủ luôn chứ ko có chết. Sáng nay chúng tôi hẹn ông già nó lên xử lý với a. A muốn đòi bồi thường gì cho xe a thì a tự thỏa thuận với ông già nó. Nếu bên đó ko chịu, ko thỏa thuận đc thì chúng tôi sẽ giám định và chế tài". Xong xíu ông già nó lên, ổng run như cầy sấy vì biết con ổng lỗi và làm hư xe ngta. Vừa gặp mình ổng năng nỉ ngay "Chú bán bánh mì, chú biết con chú nó sai. Con cho chú xe ai nấy sửa thuốc ai nấy lo ko bồi thường gì đc ko con? Chú năng nỉ con". Mình ok ngay vì xong lẹ còn về và nó ko sao là an tâm rồi vì tưởng nó chết ko à. Thế là công an làm biên bản huề cả làng trả xe trả giấy tờ thả mình về ngay sáng đó. Mình tạt ngang hãng mua cái kính thay là xong. Tốn 1 xíu nhưng nói chung cũng còn may thằng kia ko sao. Mịa nó mà chết thật mình ko biết xử lý ntn á
Chỉnh sửa cuối:
Gì đâu khó nói ra.Theo quy định thì đúng là sau khi xác định lỗi xong, xe không có lỗi thì không có quyền giam xe.
Tuy nhiên họ không chịu xác định ngay, mà cứ cố tình kéo dài cù cưa thì ai làm gì được họ? Còn lý do để kéo dài thì có cả đống lý do, tại không muốn nói ra thôi.
Lý do là những người làm việc cho nhà nước thì thường hoàn cảnh, lại làm phần chứng nhận, giải quyết tai nạn, nên hay vất vả, cần phải có ít tiền thù lao khi bên được bồi thường nhận chi trả.
Nếu cho xe về hết thì ai mà lên đồn cho đồn chứng nhận bồi thường, bãi nại này kia nữa. Thế thì xin cơm ai!
Mấy năm trước em được bồi thường 15 củ cũng được chú cảnh sát chứng nhận tai nạn xin 1 củ sau khi ký giấy bãi nại.
Chả hiểu củ gì.
Bố kêu cho anh em nhà đồn vất vả giữ xe cho cháu này kia,...
Chỉnh sửa cuối:
Ngâm xong đóng tiền bãi gửi cmnnl. Đúng chán. Gửi xe trong đó 1 ngày thì ối dồi ôi. Phơi mưa phơi nắng mà lấy giá như bãi 5 sao.
Bị rồi hả bác.Kéo dài để lấy tiền bãi gửi xe 5 sao nữa chứ kaka
Mấy chỗ ọp ẹp dơ dơ kiểu bãi xe vận tải, đồn cảnh sát,...mà giá hệt New World.
Hồi đó là em đóng 100k/ngày đấy.
Ráng bãi nại cho nhanh để về mà cũng mất toi 400k.
Bố khỉ cái đồn giữ xe tai nạn toàn tả tơi rơi kính, móp méo, gián chuột, sợ bỏ mẹ
phải có quy định nếu có xác nhận ko lỗi mà không ra quyết định trả xe thì xử phạt người "cầm cân vẩy mực" thfi may ra
ở cái xứ mà luật có đó, còn xài hay không thì chưa biết à thì luôn luôn cần "bác soi sáng đường ta đi"
ở cái xứ mà luật có đó, còn xài hay không thì chưa biết à thì luôn luôn cần "bác soi sáng đường ta đi"
A bạn e tự đụng vô con lươn sắt, kiu bảo hiểm với giao thông, CA phường này nọ.
Bảo hiểm thì đòi biên bản làm việc với giao thông.
Giao thông thì nói phải kéo xe về bãi chờ giải quyết ra quyết định xử phạt, giam xe các kiểu... đồng thời liên lạc với bên công trình giao thông để họ xác định số tiền mình phải đền cho con lươn đó.
..
..
...
....
Sau tất cả, kinh nghiệm là nếu tự gây tai nạn ko thiệt hại về người thì các a nhanh chân mà zọt cho lẹ nhá, về nhà rồi úp mặt vào tường mà tự trách bản thân abc n g u.
Bảo hiểm thì đòi biên bản làm việc với giao thông.
Giao thông thì nói phải kéo xe về bãi chờ giải quyết ra quyết định xử phạt, giam xe các kiểu... đồng thời liên lạc với bên công trình giao thông để họ xác định số tiền mình phải đền cho con lươn đó.
..
..
...
....
Sau tất cả, kinh nghiệm là nếu tự gây tai nạn ko thiệt hại về người thì các a nhanh chân mà zọt cho lẹ nhá, về nhà rồi úp mặt vào tường mà tự trách bản thân abc n g u.
Luật pháp thì đầy đủ nhưng thực tế quá nhiều bất cập. Người thực thi nhũng nhiễu ....