Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
dtl1987 nói:
Bác tính sai bởi lẽ trong 7 ngày trên cùng một điểm (Huế chẳng hạn) vào dịp gần tết thì một xe sẽ đi qua 3 lần (quay tua rất nhanh để tăng số chuyến).
Chuyện chung chi là chuyện muôn thuở, ai cũng biết nhưng đâu lại vào đó, đời nó thế bác ạ...
Em chỉ tính mỗi trạm một ngày nhặn bao nhiêu xe thôi,không cần biết xe đó đã bị chặn trước đó hay không bác ạ.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
NGUYEN T nói:
Em xin đưa ra một số liệu thật 100%,do chính em kiểm chứng!
Hôm đó là 28 Tết Âm lịch.Buổi sáng(Khoảng 10h -11h).Trên đường chạy xe từ Đông Hà vào Huế.Khi đi qua trạm xxxx của tỉnh Quảng Trị,thấy tất cả các xe khách từ Nam ra Bắc đều bị dừng lại để kiểm tra.Em thấy vậy bèn nghĩ ra một đề án ngâm kiú khoa học.
Em liền nhờ đứa cháu đếm số xe khách chạy ngược chiều theo hướng Nam - Bắc,với nguyên tắc sau:Chỉ đếm những xe lớn trên 30 chỗ ngồi,những xe khách nhỏ hơn cho loại khỏi vòng chiến đấu cùng với những xe khách biển 43,73,74,75(Xe của Đà nẵng,Quảng Bình,Quảng trị và Thừa Thiên Huế).
Và trong vòng<span style=""background-color: #ffff00;""> 45 phút,kết quả cho ra là 280 xe khách theo tiêu chí đếm có chọn lọc</span>.Sau đó em làm tiếp 1 phép toán để tính <span style=""background-color: #ffff00;"">số xe trong 1 giờ,và con số đó là 370 xe.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Bước tiếp theo,là tính số xe khách chạy từ Nam ra Bắc[style="background-color: #ffff00;"] trung bình trong một ngày ạ. 370 x 24 = 8 880 xe khách</span>.Em dám can đảm tính như thế này,bởi vì,theo suy luận của em,mấy ngày trước Tết 24,25,26,27,28 là những ngày có số lượng xe cao nhất,chạy 24/24 không nghỉ.[/style]
<span style=""background-color: #ffffff;"">Tiếp theo,là một bước suy luận.Vì em vừa chạy xe theo hướng Bắc Nam vừa đếm số xe chạy ngược chiều trong vòng 45 phút (Khi đến đường tránh Huế thì không đếm nữa,bởi vì em chạy vào thành phố nên không có xe khách liên tỉnh chạy ngược chiều nữa).Điều đó tương ứng với việc,nếu em đứng tại một điểm trên QL 1A,vào ngày 28 Tết,và bất kỳ xe khách trên 30 chỗ chạy tuyến Nam Băc nào em đều bắt dừng lại,thì hôm đó em sẽ dừng 8 880 xe khách ạ.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Và nếu trước Tết có 7 ngày cao điểm như vậy,nghĩa là em [style="background-color: #ffff00;"]phải dừng 7 x 8880 = 62 160 xe khách.</span>[/style]
<span style=""background-color: #ffffff;"">Tương tự như vậy,sau tết trong 7 ngày cao điểm em cũng phải dừng đúng số xe như vậy : 62 160 xe khách.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Như vậy,mỗi một dịp tết các xxxxx làm việc quả là rất chi cật lực các bác ạ,bởi vì mỗi ngày cao điểm ,để kiểm tra an toàn giao thông cho từng ấy xe khách,em không dám tưởng tượng các anh ấy phải làm việc như thế nào đâu ạ.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Vì thế,việc xxx kia hy sinh trong khi làm nhiệm vụ,theo em,cần được tuyên dương công trạng,thậm chí.xét phong anh hùng vì lòng tận tuỵ,hết mình vì nhiệm vụ ạ.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Tuy nhiên,em chỉ áy náy có một điều.Khi em kể chuyện này hôm Tết ở quê.Có một chú em họ làm nghề lái xe khách,chú ấy phì cười bảo với em rằng:"Anh ngây thơ quá,mấy thằng xxxx dứng trạm dừng xe khách không phải là để kiểm tra đâu,lơ xe xuống phải bỏ vài chục vào sổ đăng kiểm rồi mới được chạy tiếp đấy".</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Em ngạc nhiên hỏi:vài chục là bao nhiêu?</span>
Trả lời:Là 5 chục.
Em nghĩ là thằng này nói bậy,chắc tại bức xúc hay ghét xxxx nên nói láo thôi.Làm gì có chuyện chi tiền bao giờ.Chắc chắn xxx chỉ dừng xe và kiểm tra thôi.
Nhưng nếu mấy ngày trước và sau Tết đó.Có thật là có chung chi,thì quả là một con số khổng lồ:Em thử tính nhé:
<span style=""background-color: #ffff00;"">8 880 xe x 50 000 = 444 000 000 đồng/ngày</span>
<span style=""background-color: #ffff00;"">Và 444 000 000 đồng x 7 ngày = 3 180 000 000 đồng cho một tram xxxx nhé</span>.Trong khi đó,từ tp HCM ra đến Hà Nội hông biết có bao nhiêu trạm.
Và sau tết cũng có 7 ngay cao điểm như vậy nữa cũng 3 180 000 000 đồng.
Một con số khổng lồ.Nhưng đó chỉ là con số em dự tính cho 7 ngày cao điểm,mà tết thì không chỉ có những ngày cao điểm đó,còn có những ngày thấp điểm hơn,nhưng số ngày lại nhiều hơn.
Nói tóm lại,em tự làm một phép thống kêCòn nếu thật sư có chung chi tiền trên đường như thế,thì em nằm mơ cũng không dám nghĩ ra.
Chính vì thế,em là em ứ tin vào cái chuyện mấy chú tài xế xe khách nói.
Em chỉ tin rằng,vào dịp trước và sau Tết,trên tuyến đường QL1A,xxx chốt chặt 24/24 là để kiểm tra an toàn giao thông cho xe khách đường dài mà thôi.
Ngoài e khách,còn xe tải chở hàng tuyến Nam Bắc em chưa có dịp thống kê ạ.
Theo các bác,em nghĩ thế đúng hay sai ạ?

[style="background-color: #ffffff;"]
[/style]
 
Bác ko tin chuyện chung chi thì đơn giản bác ngồi lên xe tải sẽ hiểu. Cái này báo chí đã có nhiều phóng sự rồi. Ngay cả 1 quan chức cấp cao cũng từng nói: "không hiểu ngoài đường có cái gì mà các anh em cứ xin ra đường đứng".
Bác có biết xxx phải chung chi bao nhiêu để được ra đứng đường ko? Hehe
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
cái màn đứng bắt xe đêm đúng là cùi bắp thật..........tội cho chú lái xe....ko may bị lên dĩa.......
 
Hạng B2
15/9/10
404
13.059
93
Nissan89 nói:
NGUYEN T nói:
Em xin đưa ra một số liệu thật 100%,do chính em kiểm chứng!
Hôm đó là 28 Tết Âm lịch.Buổi sáng(Khoảng 10h -11h).Trên đường chạy xe từ Đông Hà vào Huế.Khi đi qua trạm xxxx của tỉnh Quảng Trị,thấy tất cả các xe khách từ Nam ra Bắc đều bị dừng lại để kiểm tra.Em thấy vậy bèn nghĩ ra một đề án ngâm kiú khoa học.
Em liền nhờ đứa cháu đếm số xe khách chạy ngược chiều theo hướng Nam - Bắc,với nguyên tắc sau:Chỉ đếm những xe lớn trên 30 chỗ ngồi,những xe khách nhỏ hơn cho loại khỏi vòng chiến đấu cùng với những xe khách biển 43,73,74,75(Xe của Đà nẵng,Quảng Bình,Quảng trị và Thừa Thiên Huế).
Và trong vòng<span style=""background-color: #ffff00;""> 45 phút,kết quả cho ra là 280 xe khách theo tiêu chí đếm có chọn lọc</span>.Sau đó em làm tiếp 1 phép toán để tính <span style=""background-color: #ffff00;"">số xe trong 1 giờ,và con số đó là 370 xe.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Bước tiếp theo,là tính số xe khách chạy từ Nam ra Bắc[style="background-color: #ffff00;"] trung bình trong một ngày ạ. 370 x 24 = 8 880 xe khách</span>.Em dám can đảm tính như thế này,bởi vì,theo suy luận của em,mấy ngày trước Tết 24,25,26,27,28 là những ngày có số lượng xe cao nhất,chạy 24/24 không nghỉ.[/style]
<span style=""background-color: #ffffff;"">Tiếp theo,là một bước suy luận.Vì em vừa chạy xe theo hướng Bắc Nam vừa đếm số xe chạy ngược chiều trong vòng 45 phút (Khi đến đường tránh Huế thì không đếm nữa,bởi vì em chạy vào thành phố nên không có xe khách liên tỉnh chạy ngược chiều nữa).Điều đó tương ứng với việc,nếu em đứng tại một điểm trên QL 1A,vào ngày 28 Tết,và bất kỳ xe khách trên 30 chỗ chạy tuyến Nam Băc nào em đều bắt dừng lại,thì hôm đó em sẽ dừng 8 880 xe khách ạ.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Và nếu trước Tết có 7 ngày cao điểm như vậy,nghĩa là em [style="background-color: #ffff00;"]phải dừng 7 x 8880 = 62 160 xe khách.</span>[/style]
<span style=""background-color: #ffffff;"">Tương tự như vậy,sau tết trong 7 ngày cao điểm em cũng phải dừng đúng số xe như vậy : 62 160 xe khách.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Như vậy,mỗi một dịp tết các xxxxx làm việc quả là rất chi cật lực các bác ạ,bởi vì mỗi ngày cao điểm ,để kiểm tra an toàn giao thông cho từng ấy xe khách,em không dám tưởng tượng các anh ấy phải làm việc như thế nào đâu ạ.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Vì thế,việc xxx kia hy sinh trong khi làm nhiệm vụ,theo em,cần được tuyên dương công trạng,thậm chí.xét phong anh hùng vì lòng tận tuỵ,hết mình vì nhiệm vụ ạ.</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Tuy nhiên,em chỉ áy náy có một điều.Khi em kể chuyện này hôm Tết ở quê.Có một chú em họ làm nghề lái xe khách,chú ấy phì cười bảo với em rằng:"Anh ngây thơ quá,mấy thằng xxxx dứng trạm dừng xe khách không phải là để kiểm tra đâu,lơ xe xuống phải bỏ vài chục vào sổ đăng kiểm rồi mới được chạy tiếp đấy".</span>
<span style=""background-color: #ffffff;"">Em ngạc nhiên hỏi:vài chục là bao nhiêu?</span>
Trả lời:Là 5 chục.
Em nghĩ là thằng này nói bậy,chắc tại bức xúc hay ghét xxxx nên nói láo thôi.Làm gì có chuyện chi tiền bao giờ.Chắc chắn xxx chỉ dừng xe và kiểm tra thôi.
Nhưng nếu mấy ngày trước và sau Tết đó.Có thật là có chung chi,thì quả là một con số khổng lồ:Em thử tính nhé:
<span style=""background-color: #ffff00;"">8 880 xe x 50 000 = 444 000 000 đồng/ngày</span>
<span style=""background-color: #ffff00;"">Và 444 000 000 đồng x 7 ngày = 3 180 000 000 đồng cho một tram xxxx nhé</span>.Trong khi đó,từ tp HCM ra đến Hà Nội hông biết có bao nhiêu trạm.
Và sau tết cũng có 7 ngay cao điểm như vậy nữa cũng 3 180 000 000 đồng.
Một con số khổng lồ.Nhưng đó chỉ là con số em dự tính cho 7 ngày cao điểm,mà tết thì không chỉ có những ngày cao điểm đó,còn có những ngày thấp điểm hơn,nhưng số ngày lại nhiều hơn.
Nói tóm lại,em tự làm một phép thống kêCòn nếu thật sư có chung chi tiền trên đường như thế,thì em nằm mơ cũng không dám nghĩ ra.
Chính vì thế,em là em ứ tin vào cái chuyện mấy chú tài xế xe khách nói.
Em chỉ tin rằng,vào dịp trước và sau Tết,trên tuyến đường QL1A,xxx chốt chặt 24/24 là để kiểm tra an toàn giao thông cho xe khách đường dài mà thôi.
Ngoài e khách,còn xe tải chở hàng tuyến Nam Bắc em chưa có dịp thống kê ạ.
Theo các bác,em nghĩ thế đúng hay sai ạ?

[style="background-color: #ffffff;"]
[/style]

Bác ko tin chuyện chung chi thì đơn giản bác ngồi lên xe tải sẽ hiểu. Cái này báo chí đã có nhiều phóng sự rồi. Ngay cả 1 quan chức cấp cao cũng từng nói: "không hiểu ngoài đường có cái gì mà các anh em cứ xin ra đường đứng".
Bác có biết xxx phải chung chi bao nhiêu để được ra đứng đường ko? Hehe
Vụ này em biết. Có thể nói cánh giặc lái với CSGT như cá với nước vậy, không tách rời được đâu. Anh em chạy tải nặng B-N nói thế, mỗi chuyến lì xì có khi vài chục chai.
 
Hạng D
6/3/08
4.056
8.233
113
Sàigòn
Nói đi cũng phải nói lại, xe 5T lúc nào cũng cõng 10T - 15T, chưa kể thường xuyên chạy quá tốc độ... (đừng quay qua lý sự rằng ko chở quá tải thì không đủ ăn nhé!, chuyện đó ko phải chuyện của CSGT!)
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
Nguyễn nói:
Nói đi cũng phải nói lại, xe 5T lúc nào cũng cõng 10T - 15T, chưa kể thường xuyên chạy quá tốc độ... (đừng quay qua lý sự rằng ko chở quá tải thì không đủ ăn nhé!, chuyện đó ko phải chuyện của CSGT!)
033102beer_1_prv.gif
Bác chưa hiểu căn nguyên của vấn đề rồi.
Nền đường vốn thiết kế với một tải trọng cho phép, bộ GTVT yêu cầu lập trạm cân để ngăn chặn xe chở quá tải -> bảo vệ mặt đường, điều này rất rất tốt nhưng hỡi ôi, cả cái nước Việt Nam này mới có 3 cái mà tính trên quốc lộ 1 từ SG ra HN chỉ có một cái duy nhất ở Dầu Giây???Nếu làm trạm cân đồng bộ trên khắp các tỉnh thành QL1A như trước kia thì thử hỏi xe nào dám chở quá tải?Đối với vận tải hàng hóa bằng xe tải nặng thì không doanh nghiệp nào muốn chở quá tải, vì chở quá tải hại nhiều hơn lợi : ăn dầu nhiều hơn, hao mòn (máy móc, khung gầm, lốp vỏ...) nhiều hơn và tất nhiên chung chi sẽ nhiều hơn. Cái bất cập ở đây là với giá cước vận tải thấp như thế, doanh nghiệp nào chở hàng đúng tải coi như nắm chắc nguy cơ phá sản 90% (trừ các mặt hàng nhẹ đi theo lô), điều này buộc họ phải chở hàng quá tải để gồng gánh với các chi phí đã nêu trên.
Nếu lập tât cả các trạm cân trên QL1A thì điều gì sẽ xảy ra?Một điều chắc chắn là khi đó cước vận tải sẽ tăng lên, xe sẽ chở đủ tải, vừa lợi cho doanh nghiệp vận tải, chi phí xăng dầu và hao mòn sẽ giảm triệt để, vừa lợi cho Nhà Nước : đường sá chạy biết chừng nào hư?
Nhưng đây chỉ là viễn cảnh vì thực tế vụ thí điểm trạm cân Dầu Giây 3 năm nay chả giải quyết được gì, có chăng làm giàu cho một số bộ phận nào đó thôi.
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
mấy lần em về quê, QL1A nhỏ xíu mà xxx chặn xe tải cả 2 bên đường => choáng hết đường nên em bị 3 chiếc xe tải kẹp ở giữa 
bash.gif
(2 chiếc đang đậu do xxx phạt và 1 chiếc chạy ngược lại). Bữa đó em tưởng em thành ván ép rùi 
bash.gif
. Phía sau lưng em là 1 đoàn dài xe công-tơ-nơ + xe tải xếp hàng do bị kẹt.... => xxx vừa gây ra kẹt xe vừa xém gây ra tai nạn 
bash.gif