RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!
Em báo cáo các bác là khi đưa xe vào xưởng , sau khi giải trình và đợi các cán bộ KT kiểm tra xong, việc đầu tiên là họ trao cho em và bạn em huy chương dũng cảm hạng nhì (hạng nhất đã trao cho 2 đ/c khác ở Quảng trị cưa bom lấy thuốc nổ...), sau đó chính thức thông báo là xe em hỏng Bộ Phát do đó ko nạp đươc điện vào accu và khi điện yếu thì bơm xăng, dầu và tất cả các thứ khác ... do đều được điều khiển băng điện nên không ổn định....
Đây có lẽ là 1 bệnh chung của những loại xe càng hiện đại càng hại điện sau này chứ ko riêng gì CAP.
Bài học kinh nghiệm rút ra từ việc này thì từ hiện tượng như em đã mô tả, thời gian từ khi báo đèn accu lỗi đến khi mất điều khiển khoảng 7-10 phút (có lẽ là thời gian các thiết bị trong xe tiêu gần hết điện năng của bình), trong lúc đó các bác phải tính toán xem có kịp đến công binh xưởng hay tấp vào lề gọi cứu hộ. Thông báo thêm các bác là khi xe của bạn em đến thì trong xưởng đang có 2 em nằm đó đợi bảo hành với cùng lỗi đó !!!
Em đang tự hỏi là bao giờ đến lượt xe mình vì theo em tiếp xúc với hãng thì có vẻ là họ biết lỗi ở bộ phát khá phổ biến và những bộ phát mới thay thế hoàn toàn phải lấy mới từ HN chuyển vào, có thể có 1 lô hàng lỗi nào đó....
...Than thân trách phận làm chi
Thân ta ta cứ độ trì mà thôi...
Vài dòng chia sẻ với các bác vì em cũng học được khá nhiều điều bổ ích từ những forum này, em ko làm việc mua bán xe nên ko định PR hay nói xấu xe nào, xe CAP theo em đi khá phê và giá cả quá hợp lý, nhưng nhiều khi em thấy tư tưởng "con hát mẹ khen hay" sẽ làm mất đi những bài viết khách quan nêu lên một số hiện tượng và qua đó ta có thể học được cho mình 1 điều gì đó (tất nhiên em ko nói những bài viết có mục đích xấu...), thực sự lúc đang cố lết về xưởng em liên tưởng đến bài viết của Quemientay về bộ điện và cảm nhận ngay có lẽ mình bị lỗi đó rồi...