Tập Lái
19/4/07
44
0
0
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Thông báo các bác về tình huống em gặp phải để có cách xử lý, tuần trước em và cậu bạn phóng xe CAP LTZ mới tinh sương ( mới chạy 1000km) đi chơi BD, trên đường về gặp hiện tượng trên táplô hiện đèn cảnh báo accu có vấn đề, chạy tiếp một lúc thì đèn báo động cơ có vấn đề, sau đó thì các loại đèn cảnh báo nhấp nháy... khi bật xinhan rẽ xong trả lái xinhan ko tắt cứ nháy liên hồi và xe gần như mất điều khiển, đạp ga lúc có lúc ko, phanh cũng thế... thằng bạn tí vãi ra quần vì may quá sau khi hạ được cửa kính lái phụ thì đến cửa kính cũng mất điều khiển, xe em nằm kẹp giữa 2 xe tải và các bác thử tưởng tượng xe thì xinhan rẽ trong khi mình đi thẳng và lúc cần rẽ phải trong khi xi nhan vẫn nháy rẽ trái và xe rất khó điều khiển, thằng bạn thò ra ngoài cửa xin đường liên tục. May quá cũng về gần thành phố rồi và phải đưa ngay vào TT bảo hành. Các bác hãy đoán thử xem điều gì đã xảy ra với em xe CAP... Đến giờ em vẫn thỉnh thoảng cho tay vào túi quần kiểm tra xem còn đủ 1cây và 2 chỉ ko? hú vía.... Bài sau em sẽ giải thích sau khi đã được bảo hành và cách phòng khi gặp phải.... Đôi dòng chia sẻ với các bác.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Trích đoạn: trantientung

Thông báo các bác về tình huống em gặp phải để có cách xử lý, tuần trước em và cậu bạn phóng xe CAP LTZ mới tinh sương ( mới chạy 1000km) đi chơi BD, trên đường về gặp hiện tượng trên táplô hiện đèn cảnh báo accu có vấn đề, chạy tiếp một lúc thì đèn báo động cơ có vấn đề, sau đó thì các loại đèn cảnh báo nhấp nháy... khi bật xinhan rẽ xong trả lái xinhan ko tắt cứ nháy liên hồi và xe gần như mất điều khiển, đạp ga lúc có lúc ko, phanh cũng thế... thằng bạn tí vãi ra quần vì may quá sau khi hạ được cửa kính lái phụ thì đến cửa kính cũng mất điều khiển, xe em nằm kẹp giữa 2 xe tải và các bác thử tưởng tượng xe thì xinhan rẽ trong khi mình đi thẳng và lúc cần rẽ phải trong khi xi nhan vẫn nháy rẽ trái và xe rất khó điều khiển, thằng bạn thò ra ngoài cửa xin đường liên tục. May quá cũng về gần thành phố rồi và phải đưa ngay vào TT bảo hành. Các bác hãy đoán thử xem điều gì đã xảy ra với em xe CAP... Đến giờ em vẫn thỉnh thoảng cho tay vào túi quần kiểm tra xem còn đủ 1cây và 2 chỉ ko? hú vía.... Bài sau em sẽ giải thích sau khi đã được bảo hành và cách phòng khi gặp phải.... Đôi dòng chia sẻ với các bác.

Bác về đến nhà, lên OS được thì chắc chắn kim và 2 chỉ của bác vẫn còn! :D Mà sao bác và bạn bác liều thế, nếu có cảm giác mất thắng thì làm ơn stop lại có gì còn kêu xe kéo về, dám chạy về như thế bác cũng liều đó!
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Vụ này chắc do hệ thống điện tử điều khiễn có vấn đề. Hiện đại là hại điện thế đấy. bác Trần Túng Tiền gỉai đáp nguyên nhân cho tụi em học hửi tí coi.. thanks bác
 
Hạng C
28/11/06
865
23.086
93
53
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Trích đoạn: Luuhong

Vụ này chắc do hệ thống điện tử điều khiễn có vấn đề. Hiện đại là hại điện thế đấy. bác Trần Túng Tiền gỉai đáp nguyên nhân cho tụi em học hửi tí coi.. thanks bác

Bác luuhong đã thử em CAP sau 06 tháng chờ đợi chưa! cho vài cảm nhận đi.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Bác trantientung này nhỏ giọt mấy cái bệnh nguy hiểm rồi ngồi xem bà con nóng ruột:D:D:D
Nhưng bác chạy thế là nguy hiểm lắm, nếu bị xi nhan thì bác bấm nút khẩn cấp cho nó chớp cả 2 luôn, nhưng có khi bấm nó không lên nhỉ;)
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Trích đoạn: smartcar

Trích đoạn: Luuhong

Vụ này chắc do hệ thống điện tử điều khiễn có vấn đề. Hiện đại là hại điện thế đấy. bác Trần Túng Tiền gỉai đáp nguyên nhân cho tụi em học hửi tí coi.. thanks bác

Bác luuhong đã thử em CAP sau 06 tháng chờ đợi chưa! cho vài cảm nhận đi.

8 tháng chứ 6 tháng gì Bác, chưa đi nên chưa biết bác a.
 
Tập Lái
19/4/07
44
0
0
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Em báo cáo các bác là khi đưa xe vào xưởng , sau khi giải trình và đợi các cán bộ KT kiểm tra xong, việc đầu tiên là họ trao cho em và bạn em huy chương dũng cảm hạng nhì (hạng nhất đã trao cho 2 đ/c khác ở Quảng trị cưa bom lấy thuốc nổ...), sau đó chính thức thông báo là xe em hỏng Bộ Phát do đó ko nạp đươc điện vào accu và khi điện yếu thì bơm xăng, dầu và tất cả các thứ khác ... do đều được điều khiển băng điện nên không ổn định....
Đây có lẽ là 1 bệnh chung của những loại xe càng hiện đại càng hại điện sau này chứ ko riêng gì CAP.
Bài học kinh nghiệm rút ra từ việc này thì từ hiện tượng như em đã mô tả, thời gian từ khi báo đèn accu lỗi đến khi mất điều khiển khoảng 7-10 phút (có lẽ là thời gian các thiết bị trong xe tiêu gần hết điện năng của bình), trong lúc đó các bác phải tính toán xem có kịp đến công binh xưởng hay tấp vào lề gọi cứu hộ. Thông báo thêm các bác là khi xe của bạn em đến thì trong xưởng đang có 2 em nằm đó đợi bảo hành với cùng lỗi đó !!!
Em đang tự hỏi là bao giờ đến lượt xe mình vì theo em tiếp xúc với hãng thì có vẻ là họ biết lỗi ở bộ phát khá phổ biến và những bộ phát mới thay thế hoàn toàn phải lấy mới từ HN chuyển vào, có thể có 1 lô hàng lỗi nào đó....
...Than thân trách phận làm chi
Thân ta ta cứ độ trì mà thôi...
Vài dòng chia sẻ với các bác vì em cũng học được khá nhiều điều bổ ích từ những forum này, em ko làm việc mua bán xe nên ko định PR hay nói xấu xe nào, xe CAP theo em đi khá phê và giá cả quá hợp lý, nhưng nhiều khi em thấy tư tưởng "con hát mẹ khen hay" sẽ làm mất đi những bài viết khách quan nêu lên một số hiện tượng và qua đó ta có thể học được cho mình 1 điều gì đó (tất nhiên em ko nói những bài viết có mục đích xấu...), thực sự lúc đang cố lết về xưởng em liên tưởng đến bài viết của Quemientay về bộ điện và cảm nhận ngay có lẽ mình bị lỗi đó rồi...
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Những gì thu thập được trên diễn đàn em đều ghi nhớ rõ, để có hướng giải quyết nhanh khi gặp sự cố, tránh trường hợp hư nhẹ kéo theo hư nặng hơn.
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: trục trặc kỹ thuật mới của Cap đây!

Trích đoạn: trantientung

Em báo cáo các bác là khi đưa xe vào xưởng , sau khi giải trình và đợi các cán bộ KT kiểm tra xong, việc đầu tiên là họ trao cho em và bạn em huy chương dũng cảm hạng nhì (hạng nhất đã trao cho 2 đ/c khác ở Quảng trị cưa bom lấy thuốc nổ...), sau đó chính thức thông báo là xe em hỏng Bộ Phát do đó ko nạp đươc điện vào accu và khi điện yếu thì bơm xăng, dầu và tất cả các thứ khác ... do đều được điều khiển băng điện nên không ổn định....
Đây có lẽ là 1 bệnh chung của những loại xe càng hiện đại càng hại điện sau này chứ ko riêng gì CAP.
Bài học kinh nghiệm rút ra từ việc này thì từ hiện tượng như em đã mô tả, thời gian từ khi báo đèn accu lỗi đến khi mất điều khiển khoảng 7-10 phút (có lẽ là thời gian các thiết bị trong xe tiêu gần hết điện năng của bình), trong lúc đó các bác phải tính toán xem có kịp đến công binh xưởng hay tấp vào lề gọi cứu hộ. Thông báo thêm các bác là khi xe của bạn em đến thì trong xưởng đang có 2 em nằm đó đợi bảo hành với cùng lỗi đó !!!
Em đang tự hỏi là bao giờ đến lượt xe mình vì theo em tiếp xúc với hãng thì có vẻ là họ biết lỗi ở bộ phát khá phổ biến và những bộ phát mới thay thế hoàn toàn phải lấy mới từ HN chuyển vào, có thể có 1 lô hàng lỗi nào đó....
...Than thân trách phận làm chi
Thân ta ta cứ độ trì mà thôi...
Vài dòng chia sẻ với các bác vì em cũng học được khá nhiều điều bổ ích từ những forum này, em ko làm việc mua bán xe nên ko định PR hay nói xấu xe nào, xe CAP theo em đi khá phê và giá cả quá hợp lý, nhưng nhiều khi em thấy tư tưởng "con hát mẹ khen hay" sẽ làm mất đi những bài viết khách quan nêu lên một số hiện tượng và qua đó ta có thể học được cho mình 1 điều gì đó (tất nhiên em ko nói những bài viết có mục đích xấu...), thực sự lúc đang cố lết về xưởng em liên tưởng đến bài viết của Quemientay về bộ điện và cảm nhận ngay có lẽ mình bị lỗi đó rồi...
cái này là dynamo sắp hỏng, hoặc bình sắp hư bác ạ. xe đời mới bgiờ nó vậy. nếu mất nguồn chính dẫn đến nó là nguyên nhân của mọi hỏng hóc... hehehe, nên kiểm tra xe mới là test phần dynamo trước, sau đótới battery và hệ thống điện.