Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
"vì vậy những chiếc ô tô đã qua sử dụng thay vào đó được vận chuyển ra nước ngoài đến các nước đang phát triển.”
Nghĩ sao cho tròn ta?
Xe mới ko biết mua chưa đòi bán xe qua sd!
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
các ông lớn đang tỉnh giấc và rút dần khỏi TQ, thằng TQ có đc như ngày hôm nay chẳng qua đi ăn cắp công nghệ thôi, chứ chả hay ho gì ! nếu ko có tụi tư bản vô đầu tư coi có đc nhu vậy ko ??
Bỏ cái chữ "ko" và 2 cái dấu hỏi đi Cha nội. Nó là câu khẳng định khỏi cần hỏi.
Mà nói cụ thể luôn, đó là thg đế quốc Mỹ! Nên giờ Nó mới lãnh quả báo lo sất bất sang bang với thg TQ.
Cũng còn tí may là xe 4b TQ chưa tràn ngập Mỹ, chứ mấy con xe tay ga 2b bèo như shxx đầy!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B1
10/12/17
95
109
33
39
Vậy cũng tốt giá xe rẻ đi để người dân việt mình mua đc cái đi che mưa che nắng
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
các ông lớn đang tỉnh giấc và rút dần khỏi TQ, thằng TQ có đc như ngày hôm nay chẳng qua đi ăn cắp công nghệ thôi, chứ chả hay ho gì ! nếu ko có tụi tư bản vô đầu tư coi có đc nhu vậy ko ??

Nhưng quan trọng nó copy được, làm được và biết sống cộng sinh. Em điển hình mua 1 dàn máy ép, bên thổ báo giá 2 tỏi chưa tính chi phí nhập khẩu tàu bè, thế là chuyển hướng về VN, cụ thể Nam Định báo giá 1,5 tỏi. Đồ thì nhìn mỏng dánh, ăn nói thì trên trời, cũng mua ủng hộ về làm cà chụp cà dựt, khi điện thoại hỏi kỹ thuật thì thách thức và khóa máy.

Bực mình bay qua Trịnh Châu, TQ cái dàn máy về tới cảng Cát Lái có 700tr đồ dày cộm nhìn chất lượng, tuy biết về phải fix một số chỗ nhưng vẫn nằm trong mức 200tr đỗ lại vẫn chấp nhận được. Qua đó nó o bế dẫn đi ăn các kiểu, cần mua thêm máy gì nó chở qua tận nhà máy anh em họ hàng của nó luôn, bên VN cần mua thêm máy gì nó support hết mình dù nhà máy nó không sx máy đó, còn VN thì .... chán chả buồn nói.​
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Tin vào xe tau có nước mà ăn cám ak.... ai mua xe tàu trừ mấy nước kém phát triển hay đồng minh, châu phi.....
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Nhưng quan trọng nó copy được, làm được và biết sống cộng sinh. Em điển hình mua 1 dàn máy ép, bên thổ báo giá 2 tỏi chưa tính chi phí nhập khẩu tàu bè, thế là chuyển hướng về VN, cụ thể Nam Định báo giá 1,5 tỏi. Đồ thì nhìn mỏng dánh, ăn nói thì trên trời, cũng mua ủng hộ về làm cà chụp cà dựt, khi điện thoại hỏi kỹ thuật thì thách thức và khóa máy.

Bực mình bay qua Trịnh Châu, TQ cái dàn máy về tới cảng Cát Lái có 700tr đồ dày cộm nhìn chất lượng, tuy biết về phải fix một số chỗ nhưng vẫn nằm trong mức 200tr đỗ lại vẫn chấp nhận được. Qua đó nó o bế dẫn đi ăn các kiểu, cần mua thêm máy gì nó chở qua tận nhà máy anh em họ hàng của nó luôn, bên VN cần mua thêm máy gì nó support hết mình dù nhà máy nó không sx máy đó, còn VN thì .... chán chả buồn nói.​
Nói một cách công bằng thì giai đoạn đầu kinh tế TQ mở cửa, phuong Tây (tính cả Nhật Bản) đóng góp vai trò rất lớn về vốn và công nghệ, còn TQ "giúp" phương Tây nhiều về thị trường cả trong tiêu thụ và lao động. Có thể nói TQ đa giúp phương Tây trong vấn đề tăng quy mô mass production và rút ngắn vòng đời sản phẩm, ở giai đoạn mà các nền kinh tế đông dân khác như Ấn Độ, Đông Nam Á, chậu Phi .. vẫn còn non kém và chưa đủ đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Đổi lại, trong suốt một thời gian dài chính phủ TQ bắt buộc các công ty công nghệ nước ngoài khi muốn đầu tư vào TQ thì đều phải thông qua một liên doanh (với cty trong nước), và cam kết về chuyển giao công nghệ. TQ lớn nhanh và mạnh về cả quy mô sản xuất và trình độ kỹ nghệ là nhờ giai đoạn đó. Cũng không thể phủ nhận thị trường tỷ dân với văn hóa đồng đều và một chính phủ độc tài trong quản trị xã hội (một cách hiệu quả) đã giúp họ rất nhiều.
 
Tập Lái
18/10/21
26
33
13
Huyện Bình Chánh, Tp. HCM
Số lượng có thể nhiều hơn như giá trị trên mỗi xe làm sao qua được xe Đức.
Chắc chủ yếu là xe điện tầm giá trung bình trở xuống.
Nhưng dù sao, đây cũng là đối trọng để các ông lớn xe hơi phải xem lại giá bán hợp lý hơn có lợi cho người tiêu dùng.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Số lượng có thể nhiều hơn như giá trị trên mỗi xe làm sao qua được xe Đức.
Chắc chủ yếu là xe điện tầm giá trung bình trở xuống.
Nhưng dù sao, đây cũng là đối trọng để các ông lớn xe hơi phải xem lại giá bán hợp lý hơn có lợi cho người tiêu dùng.
Nếu xe TQ dễ vào thị trường VN vậy thì nó đã vào lâu rồi bác. Xe hơi ở VN nó có hiệp hội các nhà sản xuất/lắp ráp, và phân phối. Sẽ không loại trừ tình huống cái hiệp hội đó nó "vận động hành lang" để xe TQ khó vào, hoặc vào nhưng không phổ biến được. Bài học rút ra từ thị trường xe máy đầu thập niên 2000 còn đó. Mấy "đại gia" Nhật, Hàn chắc chưa quên đâu.