Tập Lái
21/4/15
25
5
3
41
Chỗ đó là Sài Gon Ford đó bác ơi.... bác cần liên hệ e nhé : 09.09.108.801

- Sài gòn Ford -
 
Tập Lái
23/2/17
20
7
3
40
Vừa qua với ý định tìm mua xe cũ, em cũng dành thời gian để đi xem nhiều nơi, trong đó có Ford Assured (Saigon Ford, Bến Thành Ford). Em xin nêu một vài cảm nhận chủ quan của em về tính chất Ford Assured như sau:
  • Ford Assured chuyên kinh doanh xe đã qua sử dụng của Ford, ngoại trừ Saigon Automax: phần lớn là Ford, những vẫn có lác đác các hãng khác- Đó là lý do tại sao trung tâm này không có chữ Ford trong tên.
  • Điều này cũng dễ hiểu vì công ty đã có sẵn đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chuyên về xe Ford thì tất nhiên họ tự tin khi khám và thu mua các xe Ford đã qua sử dụng. Anh em mình vẫn gọi là “Của nhà trồng được”, tội gì không dùng.
  • Khi mua xe ở đây, người mua có thể yên tâm ở 2 khoản nghiêm trọng là: đâm đụng và thủy kích. Vì Ford assured sẽ không thu mua những xe này. Em lưu ý là thủy kích chứ không phải ngập nước nhé. Vì có xe ngập nước nhưng không bị thủy kích. Em đã từng khám sơ và thấy một chiếc bị rỉ sét nặng nề phần kim loại chân ghế và trục lái (trong cabin, kế bên pedal thắng). Lúc này hỏi lại anh bán hàng thì anh ấy nói là nước mưa rò rỉ trên cửa sổ trời xuống chứ không phải do đường ngập. Trả lời kiểu này đúng là vụng về, vì trục lái cách sàn xe khoảng 20cm, em không tưởng tượng nổi nước mưa rò rì mà có thể làm ngập khoang lái đến mức đó.
  • Giữa Saigon Ford và Bến Thành Ford quy trình kiểm tra trước khi thu mua và bán ra không biết khác nhau thế nào. Nhưng có một điểm mà em nhận thấy là Saigon Ford luôn xịt rửa bóng loáng khoang động cơ, còn Bến Thành Ford hình như có sao để vậy. Em hỏi Saigon Ford thì các anh ấy trả lời là để phục vụ việc kiểm tra, nhưng em nghĩ phần lớn là để phục vụ khâu bán hàng, trông sạch sẽ nhìn cũng thích mắt lắm. Em không có kiến thức nên không dám nói cái nào tốt, cái nào đúng. Các bác có kinh nghiệm cho em xin ý kiến khoản này với.
Kinh nghiệm của em khi xem xe ở đây như sau:
  • Động cơ có thể tạm yên tâm do đã được kiểm tra và bảo hành. Nhưng vẫn phải có thợ quen kiểm tra. Em nghĩ phần bảo hành của công ty một phần do đã được kiểm tra, một phần cũng do giá bán đã cộng thêm một khoản, như kiểu bán bảo hiểm.
  • Ngoài phần đó ra thì tất cả phải được kiểm tra kỹ càng như mua xe cũ ở bất cứ đâu. Vì các anh bán hàng xe cũ không có thói quen trình bày tình trạng cụ thể của xe. Lý do có thể do các anh ấy không biết (mỗi xe mỗi khác), cũng có thể do các anh ấy không quan tâm vì phần này có phải bảo hành đâu.
  • Cuối cùng thì rủi ro khi mua xe cũ vẫn hiện diện cho dù là mua xe được bảo hành. Cái chữ “duyên” vẫn không thể bị bỏ qua.
Ngoài ra cũng có một vài góp ý cho các anh bán hàng của Ford Assured:
  • Khi bán xe mới thì các anh trình bày rất đầy đủ và nhiệt tình, nhưng khi bán xe cũ thì các anh hơi “rụt rè” trong việc trình bày này. Thiết nghĩ các anh cứ trình bày đầy đủ, ví dụ: chiếc này động cơ còn rất tốt, êm; tuy nhiên bị những lỗi A, B , .., X, Y, Z. Giá công ty em đề nghị là …. Đồng. Người mua sẽ cân nhắc xem có sống chung được với những lỗi đó hay không (thường là không khắc phục được, hoặc chi phí khắc phục cao không đáng).
  • Việc các anh ít trình bày cứ để cho khách chật vật tự tìm hiểu, kiểm tra (kiểm tra ra cái gì thì trả lời cái đó, dẫn đến những tình huống khó xử, khó giải thích như vụ nước mưa em kể trên) theo em là do thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng có người lại cho rằng thiếu rõ ràng, minh bạch mang lại cảm giác bất an, không thể quyết định mua cho dù có kiểm tra kỹ đến đâu.
  • Ai cũng hiểu bán hàng thì quan tâm trước hết là lợi nhuận, tuy nhiên với những cửa hàng gắn liền với tên tuổi của cả một hãng lớn, thì uy tin cũng là điều rất quan trọng. Mà uy tin thì đến từ sự hài lòng của khách hàng về cam kết lâu dài về chất lượng. Đừng để khách hàng có cảm giác mua đứt bán đoạn, giống như những salon oto cũ khác.
  • Những người tìm đến Ford Assured phần lớn là đều đã có cảm tình với xe của Ford. Tuy nhiên quyết định mua một chiếc xe cũ phần lớn đến từ cảm giác tin tưởng đối với người bán chứ không phải chất lượng của chiếc xe.
Trên đây là những dòng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của em. Nếu chỗ nào em nói không chính xác các bác cứ góp ý, trao đổi.
Chúc cho diễn đàn OS ngày càng có nhiều thông tin bổ ích, giá trị. Chúc cho Ford giữ vừng và khẳng định được thương hiệu tại Việt Nam.

Đọc bài này hay quá nên e đào mộ để cmmt :).
Saigon Ford Phổ Quang e chưa qua, nhưng Ben Thanh Ford thì e qua rồi, hic, xem 2 chiếc FE2010 và 2011 mà buồn hết sức. Đồng chí bán hàng thấy cũng không nhiệt tình lắm, 2 con này cũng trên 600tr chứ có ít đâu mà nc với KH thấy hết sức là..... :(. Xe thu vô sao để vậy, không thèm vệ sinh, nhìn rất chán đời mà giá lại cao hơn thị trường khá nhiều :(. NÓi chung là vô chính hãng tìm xe cũ mà cũng chẳng thấy yên tâm chút nào :D
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Đọc bài này hay quá nên e đào mộ để cmmt :).
Saigon Ford Phổ Quang e chưa qua, nhưng Ben Thanh Ford thì e qua rồi, hic, xem 2 chiếc FE2010 và 2011 mà buồn hết sức. Đồng chí bán hàng thấy cũng không nhiệt tình lắm, 2 con này cũng trên 600tr chứ có ít đâu mà nc với KH thấy hết sức là..... :(. Xe thu vô sao để vậy, không thèm vệ sinh, nhìn rất chán đời mà giá lại cao hơn thị trường khá nhiều :(. NÓi chung là vô chính hãng tìm xe cũ mà cũng chẳng thấy yên tâm chút nào :D
Uầy! Model bây giờ là để nguyên nhé bác. ;)
Khách hàng đa số bây giờ yêu cầu để nguyên mới kiểm tra đc thực chất xe, mua xong mới yêu cầu dọn.
Còn dọn rồi đâu xem chính xác đc? ;)