Trong hộp số tự động, có hệ thống bơm dầu bôi trơn, được dẫn động cùng chiều với trục sơ cấp của hộp số ( từ động cơ). Trong trường hợp kéo xe mà không nhấc bánh chủ động, thì các bộ phận truyền động ( các bánh răng và các ly hợp masat) của hộp số sẽ quay. Nhưng trong trường hợp này bơm dầu bôi trơn sẽ không hoạt động vì trục sơ cấp hộp số không quay (vị trí N) do đó sẽ làm hỏng các bộ phận truyền động của hộp sô vì không được bôi trơn nếu kéo xe chạy ở tốc độ cao ( thuong >30Km/h) hoặc quãng đường dài (thường >60Km). Do vậy khi kéo xe, nên nhấc bánh chủ động, Trong trường hợp bắt buộc, nên tìm cách tách truyền động từ bánh xe với hộp số, đối với xe có khóa visai đầu trục, thì chỉ cần để khóa vể vị trí free còn không thi tháo liên kết giữa bán trục và hộp số.
Theo mình thì khi kéo xe bị hỏng về nơi sửa chữa, tùy vào tình trạng của xe mà có cách xử lý cho phù hợp.
- Trường hợp dẫn động bánh trước hay sau đều không quan trọng lắm miễn là khi trả số các bánh xe có thể quay tự do được và không có biểu hiện lạ là khi kéo không sao cả.
- Trường hợp bị bó thắng hoặc bể bạc đạn thì tùy tình hình, bị trước thì nhấc bánh trước, nếu bị bánh sau đành phải chở nguyên con.
- Trường hợp hỏng hộp số, hỏng máy, đứt dây curoa cam nếu cắt được giao tiếp truyền động với bánh xe (ví dụ xe số sàn thì trả vế số 0 (N) ) là kéo được.
Nhìn chung thì khi kéo xe phải hạn chế tối đa bộ phận bị hỏng tiếp tục bị tác động đến.
- Trường hợp dẫn động bánh trước hay sau đều không quan trọng lắm miễn là khi trả số các bánh xe có thể quay tự do được và không có biểu hiện lạ là khi kéo không sao cả.
- Trường hợp bị bó thắng hoặc bể bạc đạn thì tùy tình hình, bị trước thì nhấc bánh trước, nếu bị bánh sau đành phải chở nguyên con.
- Trường hợp hỏng hộp số, hỏng máy, đứt dây curoa cam nếu cắt được giao tiếp truyền động với bánh xe (ví dụ xe số sàn thì trả vế số 0 (N) ) là kéo được.
Nhìn chung thì khi kéo xe phải hạn chế tối đa bộ phận bị hỏng tiếp tục bị tác động đến.