Hạng B2
21/3/11
362
12
18
33
vangdang nói:
...... Và kinh nghiệm sau vụ này là khi bị hỏi thăm thì yêu cầu người hỏi thăm giải thích cụ thể hành vi vi phạm là gì, được quy định ở đâu. Nếu xét thấy mình không vi phạm hoặc người hỏi thăm không giải thích được và dẫn chiếu điều luật cụ thể thì ghi thẳng vào biên bản những ý kiến đó. Và một điều quan trọng nữa là in nghị định 34 mang theo xe, khi nào bị XXX hỏi thăm thì lấy ra đối chiếu, chứ nhìn vào cuốn nghị định của họ thì đố là biết mình bị lỗi gì.

Chúc mừng bác, nhưng tôi nghĩ một phần họ chấp nhận giải quyết khiếu nại của bác là vì kỹ thuật lập biên bản của đồng chí CB CAP kia còn non kém, nên gây ra cái Biên bản bị hủy. Dù sao cũng là một "án lệ" tốt cho những người tham gia giao thông như chúng ta.
 
Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
saophuongnam nói:
Tin rất vui, nhưng cho em hỏi cấp nào xử lý vậy bác; có đến tòa xử không hay chỉ xxx giải quyết cho bác, bác chia sẻ thêm để biết đường mà xử lý nếu gặp tình huống tương tư. Thanks bác.
Chào bác, Trường hợp của em là cấp quận giải quyết. Trong trường hợp này có 2 cách để giải quyết: một là khiếu nại lên cơ quan ra quyết định, hai là khởi kiện người ra quyết định ra tòa án cùng cấp(nếu cấp quận, huyện thì tòa án cấp quận, huyện, còn cấp tỉnh, thành phố thì tòa án cấp tỉnh, thành phố thụ lý) và em đã chọn cách thứ nhất.
Trong trường hợp của em có 2 yếu tố cơ bản mà bên ra quyết định bị đuối lý đó là: - Thứ nhất, BBVP và QĐ xử phạt không thống nhất về mặt nội dung. ( Cái này kinh nghiệm của em là khi bị lập biên bản và ký tên vào chúng ta cần đọc kỹ lỗi vi phạm là gì? được quy định ở đâu? điều nào? nếu không ghi trong biên bản thì mình ghi ý kiến của mình vào. Cái này quan trọng vì khi em làm việc 3 bên : một bên là em, một bên là chú CA lập BB và một bên là thanh tra công an, thì chú lập biên bản lật lọng đấy. Chú ta kêu chú ta lập lỗi " để xe ở lòng đường hè phố trái quy định của pháp luật" chứ không phải lỗi " Để xe ở lòng đường hè phố trái quy định của pháp luật" đấy. Nhưng buổi làm việc trước ở CAP em đã ghi âm lại buổi nói chuyện đó và chú ta cũng khẳng định là lỗi Đỗ xe. Do đó em có đủ chứng cứ để chứng minh hành vi lật lọng của chú ta khi mở lại đoạn ghi âm. Và em cũng nói với chú ấy, giả sử như là lỗi để xe thì Tôi để xe trái như thế nào? được quy định ở đâu? Chú ta không giải thích được).
- Thứ hai, trên đoạn đường em đỗ xe không có biển báo cấm dừng cấm đỗ, do vậy không có căn cứ để xử phạt.
Vì 2 lẽ trên, trường hợp của em được giải quyết.
Phải công nhận một điều là trường hợp của em làm em nản vô cùng, người thực thi pháp luật mà ko nắm rõ về luật mà mình đang bảo vệ, làm em phải là người giải thích luật ngược lại cho chú ấy. Pó tay với VN đấy các bác ah, nhưng có một điều em vui là từ khi trường hợp của em giải quyết đến nay, không còn trường hợp xử phạt nào ở đoạn đường này nữa. Và có thể nói đây là thành công trong quá trình đấu tranh của em.
Cảm ơn các bác đã quan tâm sự việc trên.
 
Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
Bác chia sẻ cụ thể hơn chút cho anh em học tập với.
080402cool_prv.gif

[/quote]
Bác muốn em chia sẻ điều gì, về trường hợp của em hay về việc mang theo nghị định. Nếu về việc mang theo nghị định để đối chiếu là khi bác có nghị định trong tay, XXX có thổi bác lại là kêu bác bị lỗi này, lỗi kia và lật nghị định cho bác coi thì bác xem họ chỉ mình ở điều nào? sau đó lật tài liệu của mình ra, xem mình có bị vi phạm lỗi đó ko? Nếu có tùy cơ ứng biến, nếu không đấu tranh tới cùng.
Chúc bác lái xe an toàn và đúng luật.