Theo em là các XXX sẽ phạt chú này cái tội "Có hành vi chuẩn bị vi phạm luật lệ giao thông đường bộ" (em ném cục đá xanh tí) . Nhưng mà íu íu thì cũng bị phạt tội đi vào đường ngược chiều đấy.asiantiger nói:Hôm rồi đi về qua ngã tư Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hòang, mình thấy có một chú 2B đi từ Vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm về ngã tư này, chú này chắc ít chạy đọan này nên phi thẳng vào đọan ngược chiều đường Điện Biên Phủ. Có điều chú này mới qua quá 1/2 ngã tư chứ chưa đi vào đọan một chiều. Tuy nhiên, anh XXX đứng đó vẫn túyt lại.
Em đố các bác trường hợp này nếu xxx phạt chú 2B vì lỗi lưu thông đường 1 chiều có đúng luật không?
Nếu phía trước ngã tư đã có biển hiệu lệnh (biển 30X) để chỉ hướng đi bắt buộc hướng phải theo thì các phương tiện vượt qua biển này không chấp hành hướng đã ghi trên bảng là đã vi phạm (tất nhiên là chưa đi vào đường cấm, đường ngược chiều). Nếu vượt qua luôn biển cấm thì vi phạm đi vào đường cấm, đi ngược chiều.
còn nếu trước giao lộ ko có biển hiệu lệnh thì sao hả bác ?minhkhue nói:Nếu phía trước ngã tư đã có biển hiệu lệnh<span style=""color: #ff0000;""> (biển 30X)</span> để chỉ hướng đi bắt buộc hướng phải theo thì các phương tiện vượt qua biển này không chấp hành hướng đã ghi trên bảng là đã vi phạm (tất nhiên là chưa đi vào đường cấm, đường ngược chiều). Nếu vượt qua luôn biển cấm thì vi phạm đi vào đường cấm, đi ngược chiều.
Ví dụ : Giao lộ Cộng Hòa - Bình Giã (nhánh Bình Giã bên phải Công Viên) nơi đây đầu Bình Giã có biển đường 1 chiều, nhưng phía Cộng Hòa không có biển cấm rẻ trái/phải vào đoạn Bình giã này.
Giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Trần Huy Liệu, hướng Trần Huy Liệu 1 chiều có biển 1 chiều, nhưng Nguyễn Văn Trỗi hướng sân bay về ko có biển cấm rẻ trái (có lẽ để cho phép xe quay đầu)
Nếu không có thì xxx chỉ được phạt sau khi phương tiện đã đi vào đường (phía sau biển cấm). Do đó xxx thường lùi xuống phìa sau biển cấm khoảng 50m để canh me.RubyKid nói:còn nếu trước giao lộ ko có biển hiệu lệnh thì sao hả bác ?minhkhue nói:Nếu phía trước ngã tư đã có biển hiệu lệnh<span style=""color: #ff0000;""> (biển 30X)</span> để chỉ hướng đi bắt buộc hướng phải theo thì các phương tiện vượt qua biển này không chấp hành hướng đã ghi trên bảng là đã vi phạm (tất nhiên là chưa đi vào đường cấm, đường ngược chiều). Nếu vượt qua luôn biển cấm thì vi phạm đi vào đường cấm, đi ngược chiều.
Ví dụ : Giao lộ Cộng Hòa - Bình Giã (nhánh Bình Giã bên phải Công Viên) nơi đây đầu Bình Giã có biển đường 1 chiều, nhưng phía Cộng Hòa không có biển cấm rẻ trái/phải vào đoạn Bình giã này.
Giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Trần Huy Liệu, hướng Trần Huy Liệu 1 chiều có biển 1 chiều, nhưng Nguyễn Văn Trỗi hướng sân bay về ko có biển cấm rẻ trái (có lẽ để cho phép xe quay đầu)
Tùy cơ ứng "phạt"
Em nghĩ xxx thổi vào,sẽ bla bla dọa 2B 1 hồi, nếu 2B không nắm luật thì phải xì xx cho xxxx chứ chưa qua biển cấm thì xxxx không viết BB làm gì đâu , còn 2B biết luật thì chỉ nhắc nhở, cho đi.
Chứ canh me sau bảng thì phí công vì ít người vi phạm ở chỗ này.
Có bác biểu do không nhìn bảng : hôm rồi, em đi Nguyễn Thái Sơn (gò vấp), còn thấy cả xe khách 24 chỗ biển TP quẹo chung với đường quẹo dành riêng cho xe máy dù biển cấm 4B chình ình ngay đầu đường.
Em nghĩ xxx thổi vào,sẽ bla bla dọa 2B 1 hồi, nếu 2B không nắm luật thì phải xì xx cho xxxx chứ chưa qua biển cấm thì xxxx không viết BB làm gì đâu , còn 2B biết luật thì chỉ nhắc nhở, cho đi.
Chứ canh me sau bảng thì phí công vì ít người vi phạm ở chỗ này.
Có bác biểu do không nhìn bảng : hôm rồi, em đi Nguyễn Thái Sơn (gò vấp), còn thấy cả xe khách 24 chỗ biển TP quẹo chung với đường quẹo dành riêng cho xe máy dù biển cấm 4B chình ình ngay đầu đường.
Last edited by a moderator: