Hạng B2
28/5/11
149
5
18
28
Sai gon
Em nhớ là bán tải chỉ dùng được 25 năm, hy vọng sau khi tăng thuế thì sẽ bỏ luôn niên hạn:D
 
Hạng B2
5/7/08
387
139
43
HCM
binhson nói:
Tại các bác k biết, chuẩn bị quay lại thực dân rồi
Quay lại lâu rồi mà bác, bác này cập nhật thông tin chậm quá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/11/09
1.989
30
48
rottie nói:
Chơi chiêu mà bác, vô WTO các bác nào hy vọng thuế xuất giảm để mua xe rẻ thì quên mau đi nhé, thuế NK có giảm thì sẽ tăng lại Tiêu Thụ Đặc Biệt hay Trước Bạ thui.
Kiểu gì thì dân cũng chết cả, buồn quá. Bao giờ nước ta mới được như các nước trong khu vực nhể
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
quangsgvn nói:
rottie nói:
Chơi chiêu mà bác, vô WTO các bác nào hy vọng thuế xuất giảm để mua xe rẻ thì quên mau đi nhé, thuế NK có giảm thì sẽ tăng lại Tiêu Thụ Đặc Biệt hay Trước Bạ thui.
Kiểu gì thì dân cũng chết cả, buồn quá. Bao giờ nước ta mới được như các nước trong khu vực nhể

Xưa có câu: "Bao giờ nước Nam hết cỏ thì mới hết người đánh Tây."
Ngày nay có câu : "Bao giờ nước Nam hết cỏ thì nước Nam mới được...như các nước trong khu vực."
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Thuế suất thấp vì bán tải có niên hạn sử dụng
Nay thuế suất cao nhưng vẫn em để niên hạn sử dụng. Có bác nào ý kiến ko?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/7/11
2
0
0
Bà mẹ Việt Nam!
Củ chuối cái chính sách tận thu. Tao mà đập được sẽ đập cho nó die, không xót.
 
Tập Lái
8/9/11
34
0
0
Hôm trước có chú sale bên Mitsubishi gạ em lấy Triton cứ gọi thúc lấy nhanh không trước bạ bán tải sắp lên từ 15/10/2011 theo thông tư 124/2011/TT-BTC.
 
Hạng C
23/2/10
595
1
18
changtraicodon nói:
Theo em thì phí truớc bạ chỉ là 1 loại "phí" đăng ký xe với cơ quan có thẩm quyền thôi. Thu 20% là quá cao. Thu cao đã có thuế đặc biệt, nhập khẩu rồi. Giờ lại đánh vô phí trước bạ nữa thì vô lý quá.
Nói chung thằng Nhà Nước lúc nào cũng muốn ăn hết trơn, Nó có nhả ra cho ai đâu bao giờ
 
Tập Lái
18/9/11
19
0
0
Thậm chí cả đóng thuế nó cũng không chịu thu nè.
Gần ba tuần nay, các chi cục thuế quận huyện tại TPHCM dừng tiếp nhận hồ sơ, không cho đóng thuế trước bạ đối với dòng xe bán tải vừa chở người, vừa chở hàng trong khi các dòng xe khác vẫn thực hiện bình thường khiến doanh nghiệp và người mua xe gặp khó.
Đại diện Công ty C.T tại quận 8 cho hay, công ty này đã bán ba chiếc xe bán tải có 5 chỗ ngồi cho khách hàng, hóa đơn xuất ra ba tuần nay nhưng không thể làm thủ tục về lệ phí trước bạ để giao xe cho khách. Nguyên nhân là các chi cục thuế của các quận, huyện trên địa bàn không chịu tiếp nhận hồ sơ.
“Có chi cục thì nói chúng tôi mang hồ sơ về, đợi hướng dẫn của cấp trên. Có chi cục lại nói thu nhưng mức phí trước bạ là 10% chứ không phải mức cũ 2% như trước. Vấn đề là quy định chỉ 2%, sao lại phải đóng lên 10%. Chúng tôi cũng chỉ làm dịch vụ thay cho khách hàng mà họ nói nếu bị tăng lên như thế, họ sẽ trả lại xe”, đại diện Công ty C.T nói.
Cũng theo đại diện công ty này, vì trục trặc phần thủ tục như vậy mà nhân viên công ty phải đi lên đi xuống các chi cục thuế nhiều lần, tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Trong khi đó, các khách hàng mua xe liên tục gọi điện thúc dục, có người còn đòi trả hàng vì “hoài không thấy xe đâu”.
Có mặt tại Chi cục Thuế quận 3, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online trong vai trò của người đi đóng lệ phí trước bạ cho xe bán tải mới mua đã được cán bộ tại đây trả lời: mang hồ sơ về vì thời điểm này chưa quyết định được mức phí. Theo vị này, Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ mới ban hành hồi giữa tháng 6 năm nay có hiệu lực từ 1-9, đã bãi bỏ Nghị định 176/1999/NĐ-CP và Nghị định 80/2008/NĐ-CP về lệ phí trước bạ, trong đó quy định lệ phí trước bạ cho dòng xe bán tải 2%. Do vậy, thời điểm này cơ quan thuế không biết thu ở mức nào nên đang phải chờ hướng dẫn của cấp trên.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cho rằng, điều này là không hợp lý bởi Nghị định 45 kể trên không hề có quy định cụ thể về dòng xe bán tải. Điểm 5, điều 7, chương II về mức thu lệ phí theo tỷ lệ của nghị định quy định “Ô tô, rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc được kéo bởi ô tô thu 2%. Riêng ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ theo mức từ 10 – 20%. Căn cứ vào quy định mức thu lệ phí trước bạ tại khoản này, Hội đồng nhận dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương”.
Sau đó, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 124/2011/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 45/2011/NĐ-CP, bổ sung về trường hợp xe bán tải. Cụ thể như sau: “Ô tô, rơ mooc hoặc rơ mi rơ mooc được kéo bởi ô tô là 2%. Riêng ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) bao gồm cả trường hợp ô tô bán tải vừa chở người vừa chở hàng thì nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ từ 10 - 20%”. Vấn đề là Thông tư 124 quy định mức phí mới bắt đầu áp dụng từ 15-10 tới.
Anh Dũng, một người vừa mua xe bán tải Nissan Navara với giá 686 triệu đồng nêu ý kiến: “Phí trước bạ của 2% và của 10% chênh nhau tới hơn 60 triệu đồng. Đây là cả một vấn đề chứ đâu phải chuyện chơi. Thông tư chưa có hiệu lực thì chúng tôi phải được áp dụng mức cũ”.
Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Trần Đình Cử, Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho hay, đã biết về vấn đề trên. Theo ông Cử, tại thời điểm này, việc thu thuế trước bạ của dòng xe bán tải không thể thực hiện do vướng hai quy định nên tạm dừng. “Vấn đề là không biết áp dụng tỷ lệ nào”, ông Cử nói. Do vậy, theo ông Cử, Cục Thuế TPHCM đã có văn bản báo cáo Tổng cục Thuế để xin ý kiến giải quyết.
Trả lời câu hỏi của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online bên lề cuộc đối thoại doanh nghiệp và Bộ Tài chính về chính sách thuế, hải quan diễn ra tại TPHCM, ông Cao Anh Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho hay, Tổng cục vẫn chưa nhận được thông tin từ Cục Thuế TPHCM. Tuy nhiên, ông Tuấn khẳng định, trong trường hợp này cần phải áp dụng theo thời lực quy định trong Thông tư 124. Bởi vì, thông tư là văn bản hướng dẫn cho nghị định. Thời điểm ban hành của Thông tư 124 là ngày 31-8-2011 và theo đúng quy định thì 45 ngày sau mới có hiệu lực.