RE: TỰ BẢO TRÌ MỘT SỐ THỨ CỦA XE----KHẢ THI KHÔNG ?
Bác 4848 quả là chuyên gia Fiat . Em đưa các hướng dẫn cụ thể của bác ra khỏi quote cho dễ đọc nha bác:
1- THay dầu phanh, xả E
Cái này Pác nên ra thợ vì xả E hơi kì công và mất thời gian, phải đảm bảo xả hết E (Empty-nghĩa là trống rỗng hết sạch đó) thì việc thay dầu mới có hiệu quả. Làm lấy cũng được nhưng giống cách làm "một bát cháo chạy 3 quãng đồng" lém. Quan trọng nữa là đúng loại dầu quy định trong Sách hướng dẫn ở mấy trang cuối đó, nếu không cũng không mang lại hiệu quả cao và làm cho ống dẫn dầu phanh thoái hóa nhanh và hỏng rồi nhảy lên nóc tủ ...hè
2- Thay dầu trợ lực lái
Cái này tự làm tốt thôi! nhưng cũng phải đảm bảo xả E (Empty-nghĩa là trống rỗng hết sạch đó) nó mới mang lại hiệu quả cao chứ nếu làm để học nghề cũng được nhưng trước khi vần vô lăng nên uống ly sữa Mộc Châu đã nhé! Quan trọng nữa là đúng loại dầu quy định trong Sách hướng dẫn ở mấy trang cuối đó, nếu không cũng không mang lại hiệu quả cao và Piston sẽ hỏng dần.
3- Bảo dưỡng hệ thống kính điện 4 cánh cửa
OK! Mất 1 ngày đấy (8g) và 20cc mỡ bôi trơn, băng dính cách điện + không cách điện để dán cái tấm nilon lại sau khi cạy ra (các cụ cạy không khéo rách hết nilon)
4- Bảo dưỡng 2 gương điện
OK! Mất 1 buổi (4g) và 5cc mỡ bôi trơn, cạy cái lẫy của mô tơ khéo không gãy hết cá (em bị rồi_hỏng) và trờn bánh răng. Mà để móc cái mặt gương ra thì cần có cái nan hoa xe đạp còn đầu tán thò vào lựa lựa móc lên, móc vô vào cái m...ồ...n...g ......đ....ố....c cho em nó ra.
5- THay nứơc làm mát két nuóc
OK! cẩn thận máy nóng mà mở nắp là nó phụt vào 2 cái Camera, nên lấy nước lọc hoặc nước máy RO + 4 chai nước Cool (Bắc Giang bán 17 khìn/1c). Khi làm mở van xả phía bên trái trên của két nước ra (hơi khó vặn vì không có tư thế) ->dùng mõm lắp vào miệng bình tiếp nước thổi cho hết sạch nước cũ ra rồi giót nước vào 50/50
6- Bảo dưỡng dây côn, dây ga
25 khìn mua RP7 chịu khó luồn lách cúi một chút rồi xịt vào đầu dây bên này, ngọn dây bên kia, khớp nối tay công...chỗ nào liên quan đến cơ cấu của dây côn ga thì xịt vào (nhớ đừng xịt vào ốc mà đi đường nó tự long ra thì nhảy lên nóc tủ). Đừng tháo ra để nhỏ dầu mất công lắm mà hiệu quả cũng chỉ như xịt RP7 thôi.
7-Xúc và làm sạch pha đèn
có hóa chất đấy nhưng mình chưa biết loại gì hình như C2H5OH thì phải...hix... hoặc dùng nước rửa bát pha loãng cũng được ->tháo đèn ra rút bóng ra đổ nước vào sóc l...ọ.....một lúc rồi cho nó ra... ->đổ nước lọc tinh khiết tráng đi và tốt nhất là phơi nắng đừng lau sẽ để lại vết, đừng sấy sẽ làm hỏng lớp mạ pha đèn.[/b]
8- Bảo dưỡng vòng bi 4 bánh xe
Vòng bi thì OK! nhưng đã vòng bi thì nên tra mỡ cả Lap_tháo Lap thì phải có cầu nâng và vất vả đấy! Tốt nhất ra thợ! đừng tự làm món này mà lúc làm mãi không xong, càng làm càng phát sinh việc lại mắng vợ cả thì oan uổng cho em nó. Thời gian tra mỡ bi và láp nếu làm một mình dám chắc với các Cụ là mất 2 ngày ngon! ra thợ còn mất 1 buổi mấy thằng chụm lại làm nữa là! Nếu tự làm thật thì mua mỡ (tiêu chuẩn có ghi trong sách hướng dẫn đó) đừng dùng mỡ linh tinh mà oan uổng rồi thay bi sớm vì tính chất mỡ của ổ bi hoàn toàn khác, mua thêm 4 lít xăng để chùi rửa, mua 1 chổi sắt để quét mạt, mua 1 cái đột + búa để đột bi ra (khéo không vỡ)....mua 1 cái tát nữa để dành cho vợ cả lúc nóng tiết lên...hè ...hè bấy nhiêu đó thôi gần bằng tiền công trả thợ rồi!
Bác 4848 quả là chuyên gia Fiat . Em đưa các hướng dẫn cụ thể của bác ra khỏi quote cho dễ đọc nha bác:
1- THay dầu phanh, xả E
Cái này Pác nên ra thợ vì xả E hơi kì công và mất thời gian, phải đảm bảo xả hết E (Empty-nghĩa là trống rỗng hết sạch đó) thì việc thay dầu mới có hiệu quả. Làm lấy cũng được nhưng giống cách làm "một bát cháo chạy 3 quãng đồng" lém. Quan trọng nữa là đúng loại dầu quy định trong Sách hướng dẫn ở mấy trang cuối đó, nếu không cũng không mang lại hiệu quả cao và làm cho ống dẫn dầu phanh thoái hóa nhanh và hỏng rồi nhảy lên nóc tủ ...hè
2- Thay dầu trợ lực lái
Cái này tự làm tốt thôi! nhưng cũng phải đảm bảo xả E (Empty-nghĩa là trống rỗng hết sạch đó) nó mới mang lại hiệu quả cao chứ nếu làm để học nghề cũng được nhưng trước khi vần vô lăng nên uống ly sữa Mộc Châu đã nhé! Quan trọng nữa là đúng loại dầu quy định trong Sách hướng dẫn ở mấy trang cuối đó, nếu không cũng không mang lại hiệu quả cao và Piston sẽ hỏng dần.
3- Bảo dưỡng hệ thống kính điện 4 cánh cửa
OK! Mất 1 ngày đấy (8g) và 20cc mỡ bôi trơn, băng dính cách điện + không cách điện để dán cái tấm nilon lại sau khi cạy ra (các cụ cạy không khéo rách hết nilon)
4- Bảo dưỡng 2 gương điện
OK! Mất 1 buổi (4g) và 5cc mỡ bôi trơn, cạy cái lẫy của mô tơ khéo không gãy hết cá (em bị rồi_hỏng) và trờn bánh răng. Mà để móc cái mặt gương ra thì cần có cái nan hoa xe đạp còn đầu tán thò vào lựa lựa móc lên, móc vô vào cái m...ồ...n...g ......đ....ố....c cho em nó ra.
5- THay nứơc làm mát két nuóc
OK! cẩn thận máy nóng mà mở nắp là nó phụt vào 2 cái Camera, nên lấy nước lọc hoặc nước máy RO + 4 chai nước Cool (Bắc Giang bán 17 khìn/1c). Khi làm mở van xả phía bên trái trên của két nước ra (hơi khó vặn vì không có tư thế) ->dùng mõm lắp vào miệng bình tiếp nước thổi cho hết sạch nước cũ ra rồi giót nước vào 50/50
6- Bảo dưỡng dây côn, dây ga
25 khìn mua RP7 chịu khó luồn lách cúi một chút rồi xịt vào đầu dây bên này, ngọn dây bên kia, khớp nối tay công...chỗ nào liên quan đến cơ cấu của dây côn ga thì xịt vào (nhớ đừng xịt vào ốc mà đi đường nó tự long ra thì nhảy lên nóc tủ). Đừng tháo ra để nhỏ dầu mất công lắm mà hiệu quả cũng chỉ như xịt RP7 thôi.
7-Xúc và làm sạch pha đèn
có hóa chất đấy nhưng mình chưa biết loại gì hình như C2H5OH thì phải...hix... hoặc dùng nước rửa bát pha loãng cũng được ->tháo đèn ra rút bóng ra đổ nước vào sóc l...ọ.....một lúc rồi cho nó ra... ->đổ nước lọc tinh khiết tráng đi và tốt nhất là phơi nắng đừng lau sẽ để lại vết, đừng sấy sẽ làm hỏng lớp mạ pha đèn.[/b]
8- Bảo dưỡng vòng bi 4 bánh xe
Vòng bi thì OK! nhưng đã vòng bi thì nên tra mỡ cả Lap_tháo Lap thì phải có cầu nâng và vất vả đấy! Tốt nhất ra thợ! đừng tự làm món này mà lúc làm mãi không xong, càng làm càng phát sinh việc lại mắng vợ cả thì oan uổng cho em nó. Thời gian tra mỡ bi và láp nếu làm một mình dám chắc với các Cụ là mất 2 ngày ngon! ra thợ còn mất 1 buổi mấy thằng chụm lại làm nữa là! Nếu tự làm thật thì mua mỡ (tiêu chuẩn có ghi trong sách hướng dẫn đó) đừng dùng mỡ linh tinh mà oan uổng rồi thay bi sớm vì tính chất mỡ của ổ bi hoàn toàn khác, mua thêm 4 lít xăng để chùi rửa, mua 1 chổi sắt để quét mạt, mua 1 cái đột + búa để đột bi ra (khéo không vỡ)....mua 1 cái tát nữa để dành cho vợ cả lúc nóng tiết lên...hè ...hè bấy nhiêu đó thôi gần bằng tiền công trả thợ rồi!