Hạng D
4/6/10
1.731
2.532
113
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Xe Ngựa nói:
Tối đi Metro, vào khu điện gia dụng định mua cái quạt thì thấy 99% hàng Made in China. May quá nhìn thấy anh Kangaroo (hay căng gu ru) hay quảng cáo. Hàng Việt gốc Úc đây rồi!

Xem kỹ thì lại thấy dòng chữ litiliti: sx tại TQ dưới sự kiểm duyệt của Canguru.

Cuối cùng đành chọn 1 em Mitsubishi tồn kho. Ít ra thì hiệu này cũng có nhà máy ở Việt Nam, lắp ráp xe hơi.


Tránh xa mấy cái quạt kangaroo nha mí bác, chị dâu em đi metro thấy nó giảm giá nên mua... cái quạt như hạch, bật số 2-3 nó kêu to thôi rồi, gió thì yếu xìu. MK, ai cho cái quạt đó thì em vứt liền ngay lập tức. Quạt bifan xài ngon hơn nhiều, nếu dư $ thì mua Mitsu mà dùng, quạt cực tốt, êm và mát. Sản phẩm của bọn khựa không có cái gì dùng ra hồn. Ra đường thấy mấy chiếc lifan, QQ, Haima thì không biết chủ xe ngu hay liều nữa (sorry hơi xúc phạm tý).
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

meocon07 nói:
Xe Ngựa nói:
Tối đi Metro, vào khu điện gia dụng định mua cái quạt thì thấy 99% hàng Made in China. May quá nhìn thấy anh Kangaroo (hay căng gu ru) hay quảng cáo. Hàng Việt gốc Úc đây rồi!

Xem kỹ thì lại thấy dòng chữ litiliti: sx tại TQ dưới sự kiểm duyệt của Canguru.

Cuối cùng đành chọn 1 em Mitsubishi tồn kho. Ít ra thì hiệu này cũng có nhà máy ở Việt Nam, lắp ráp xe hơi.


Tránh xa mấy cái quạt kangaroo nha mí bác, chị dâu em đi metro thấy nó giảm giá nên mua... cái quạt như hạch, bật số 2-3 nó kêu to thôi rồi, gió thì yếu xìu. MK, ai cho cái quạt đó thì em vứt liền ngay lập tức. Quạt bifan xài ngon hơn nhiều, nếu dư $ thì mua Mitsu mà dùng, quạt cực tốt, êm và mát. Sản phẩm của bọn khựa không có cái gì dùng ra hồn. Ra đường thấy mấy chiếc lifan, QQ, Haima thì không biết chủ xe ngu hay liều nữa (sorry hơi xúc phạm tý).
Đồng ý với bác.
 
Tập Lái
22/6/13
3
0
0
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

... qua webtretho thì các mẹ chơi đồ hiệu và đồ china cãi nhau từ nhiều năm nay.
Qua os thì cũng vẫn xe hiệu (khác) và xe china!
Bản thân mình không thể loại bỏ 100% mọi sản phẩm từ china, nhưng nếu cho chọn thì em vẫn chọn đi con xe 2 bánh honda hơn chiếc byd :))
Đã có tầm 250tr hơn, để dành thêm đôi ba năm, vay góp 1 ít sắm con ford hay matiz cũ vẫn an toàn, dễ sửa sang hơn :)
 
Tập Lái
14/10/12
12
0
1
39
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Trung Quốc là công trường thế giới cho nên thứ gỉ thứ gi, thứ gì nó cũng có. Muốn rẻ, mẫu mã thay đổi liên tục, công nghệ nhoay nhoáy (mỗi tội chỉ chơi vài lần cho biết) thì các bác nhà ta lại xài hàng Tung Của thôi

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

tranvu nói:
Em copy ra dễ đọc, haizzz:

<h1>Búp bê Trung Quốc chứa chất độc hại</h1>
Bộ Y tế Cộng hòa Czech vừa đưa là lời cảnh báo về búp bê Lovely Girl của Trung Quốc được làm từ vật liệu chứa phthalates độc hại, có thể ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh sản của trẻ.

1/5 đồ chơi Trung Quốc kém an toàn
Đồ chơi Trung Quốc chứa chất gây rối loạn nội tiết


bupbeTrungquoc-1372129784_500x0.jpg
Búp bê Lovely Girl của Trung Quốc bi phát hiện chứa chất độc hại. Ảnh: Tn.nova.cz.


Theo Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Czech Vladimír Valenta, loại búp bê này có chứa di-(2-ethylhexyl) phthalate với hàm lượng 13,8% trọng lượng sản phẩm. Trong khi đó, theo tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu, đồ chơi sẽ bị coi là không an toàn nếu phthalates chiếm trên 0,1% trọng lượng sản phẩm.
Khi chơi với búp bê này, các este của axít phtalic có thể ngấm vào cơ thể trẻ qua da hoặc tiêu hóa - nước bọt.

Trang thông tin của Cộng hòa Czech Tn.nova.cz đưa tin, đây là loại búp bê nhựa cao khoảng 27 cm, với mái tóc dài tóc vàng buộc kiểu đuôi ngựa, mặc một chiếc váy ngắn màu hồng, giày màu hồng đựng trong một hộp giấy có in màu hồng và tím...

Phụ gia phthalates được bổ sung vào nhựa để làm mềm và tăng khả năng chịu nhiệt. Tuy nhiên các nhà khoa học đã chỉ ra việc tiếp xúc với hóa chất này có thể dẫn đến trục trặc nội tiết, gây ra những vấn đề bất thường tại cơ quan sinh dục, thậm chí gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Tác dụng này thể hiện rõ rệt nhất ở bé trai. Vì thế từ lâu chất này bị cấm ở châu Âu và Mỹ. Dấu hiệu để nhận ra phthalates trong đồ chơi là sản phẩm có mùi nhựa rất nồng và bề mặt dạng sáp. Chất phthalates là chất làm mềm nhựa chứ không phải tạo ra liên kết chặt chẽ nên nó dễ phôi ra, để sản phẩm ở nhiệt độ càng cao thì khả năng phôi ra càng lớn.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

meocon07 nói:
Xe Ngựa nói:
Tối đi Metro, vào khu điện gia dụng định mua cái quạt thì thấy 99% hàng Made in China. May quá nhìn thấy anh Kangaroo (hay căng gu ru) hay quảng cáo. Hàng Việt gốc Úc đây rồi!

Xem kỹ thì lại thấy dòng chữ litiliti: sx tại TQ dưới sự kiểm duyệt của Canguru.

Cuối cùng đành chọn 1 em Mitsubishi tồn kho. Ít ra thì hiệu này cũng có nhà máy ở Việt Nam, lắp ráp xe hơi.


Tránh xa mấy cái quạt kangaroo nha mí bác, chị dâu em đi metro thấy nó giảm giá nên mua... cái quạt như hạch, bật số 2-3 nó kêu to thôi rồi, gió thì yếu xìu. MK, ai cho cái quạt đó thì em vứt liền ngay lập tức.

Quạt bifan xài ngon hơn nhiều, nếu dư $ thì mua Mitsu mà dùng, quạt cực tốt, êm và mát. Sản phẩm của bọn khựa không có cái gì dùng ra hồn. Ra đường thấy mấy chiếc lifan, QQ, Haima thì không biết chủ xe ngu hay liều nữa (sorry hơi xúc phạm tý).

Cái phần tô đậm chính xác 100%!



 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Đau lòng những người Việt ủng hộ tung cẩu quá:
http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/chua-bao-gio-ngu-dan-bi-danh-nhu-vay-2847097.html

'Chưa bao giờ ngư dân bị đánh như vậy'</h1>"Sau 1 giờ truy đuổi, tàu mang số hiệu 306 của Trung Quốc áp sát, nhiều người mặc quân phục xanh đen, rằn ri tràn qua tàu cá dùng dùi cui điện uy hiếp, đánh đập ngư dân rồi trấn lột hết tài sản...", thuyền trưởng Vương kể lại. </h2>Hai tàu cá Quảng Ngãi bị đập phá, thu tài sản ở Hoàng Sa
Tàu cá thiệt hại 400 triệu sau khi bị tấn công ở Hoàng Sa

Hơn 20 năm gắn bó hành nghề ở vùng biển Hoàng Sa nhưng chưa bao giờ thuyền trưởng Võ Minh Vương (ngụ thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn) lại chứng kiến anh em ngư dân bị đánh đập tàn nhẫn như vậy. Từng 7 lần bị phía Trung Quốc bắt giữ, phạt tiền, phạt tù vô cớ trong lúc hành nghề ở Hoàng Sa nhưng đây là lần đầu tiên anh Vương bị đánh đập nhiều nhất.

9-7-Anh-1-Tau-ca-bi-tan-cong-1373446270_500x0.jpg

Thuyền trưởng Võ Minh Vương xót xa trước những mảnh kính vỡ cabin tàu sau khi bị nhóm người của tàu Trung Quốc đập phá ở vùng biển Hoàng Sa sáng ngày 7/7. Ảnh: Trí Tín.


Thuyền trưởng Vương kể lại, vừa rời cảng Lý Sơn ra đến vùng biển Hoàng Sa đánh bắt hải sản được 3 ngày thì gặp nạn. 7h sáng ngày 7/7, sau khi 15 ngư dân trên tàu ăn bữa sáng nhẹ, chuẩn bị dây hơi bắt đầu lặn tìm hải sâm thì chiếc tàu to lớn, sơn màu trắng cùng chiếc ca nô bất ngờ lao tới.
Thấy tàu mang số hiệu 306 to lớn gấp 10 lần lao nhanh về phía tàu cá, thuyền trưởng hô anh em vào khoang trú rồi tăng hết ga. Sau 1h theo bám, tàu Trung Quốc áp sát, nhiều người mặc quân phục xanh đậm, rằn ri cầm dùi cui điện nhảy sang tàu cá và dồn ngư dân về phía trước mũi tàu, hai tay để sau đầu. Thuyền trưởng Vương và hai ngư dân Tốt, Nở bị bắt sang tàu Trung Quốc và phải giơ cao hai tay quì ở phía sau.

"Sau đó được trở lại tàu, nhóm người Trung Quốc lao lên nóc cabin, dùng dao chặt hai trụ cờ ném xuống biển. Tôi cúi xuống bên mạn tàu vớt lá cờ Tổ quốc lên thì nhóm người Trung Quốc xộc tới với thái độ hung dữ chẳng khác nào cướp biển. Họ dùng cùi chỏ tay đánh vào phía sau đầu, dùng dùi cui dí điện vào người khiến tôi ngất xỉu", thuyền trưởng Vương bức xúc nói.
Theo các ngư dân, sau khi thuyền trưởng Vương ngất, nhóm người Trung Quốc vội vàng múc nước biển dội thẳng vào mặt cho tỉnh lại. Sau đó họ mở dây, yêu cầu tàu cá này quay trở về Quảng Ngãi.

9-7-Anh-2-Tau-ca-bi-tan-cong-1373446968_500x0.jpg

Ngư dân Võ Văn Hưng (đi trên tàu thuyền trưởng Vương) bên đống dây hơi bị băm nát trong lúc hành nghề ở Hoàng Sa. Ảnh: Trí Tín.


"Mỗi lần tôi ngẩng đầu lên là bị nhóm người mặc quân phục rằn ri Trung Quốc dí dùi cui điện phát ra tiếng nổ lách tách gây tê rần khắp cơ thể. Lúc ấy, nước mắt cứ chực tràn ra, nghĩ lỡ có bề gì ai lo cho vợ, con", ngư dân Võ Văn Hưng thuật lại.
Theo anh Hưng, nhiều ngư dân kêu la, đau đơn khi bị nhóm người Trung Quốc đấm đá. Ngư dân Nguyễn Tả cho biết thêm, khó thể nào quên giây phút thuyền trưởng Vương bị đánh ngất xỉu trên sàn tàu. Ai cũng lo lỡ thuyền trưởng Vương bỏ mạng không có ai điều khiển con tàu trở lại quê nhà.

Từng nhiều năm lăn lộn ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam nhưng chưa bao giờ ngư dân Lê Tốt từng thấy những người mặc quân phục, đeo quân hàm lại trắng trợn đến thế. "Ngay cả thuốc men, chai dầu gió, bóng đèn chữ U dùng chiếu sáng trên tàu cũng bị cướp sạch", ngư dân Tốt ấm ức.
Không chỉ đánh, đá ngư dân, nhiều người trên tàu Trung Quốc đã dùng búa, xà beng đập bể nát kính cabin, chẻ nhỏ các cửa nắp hầm, cửa tủ, dùng dao băm nát 720 m dây hơi thành nhiều đoạn nhỏ...Sau đó họ lấy đi nhiều thiết bị, 5000 lít dầu, 1 tấn cá, gây tổng thiệt hại 400 triệu đồng.

9-7-Anh-3-Tau-ca-bi-tan-cong-1373446968_500x0.jpg
Kính tàu cabin bị nhóm người trên tàu Trung Quốc 306 dùng búa, xà beng đập vỡ ở vùng biển Hoàng Sa. Ảnh: Trí Tín.Sau khi đánh đập ngư dân, thu giữ tài sản trên tàu cá ông Vương, tàu 306 Trung Quốc tiếp tục rượt đuổi, tấn công tàu ông Mai Văn Cường (quê Lý Sơn). Ông Cường cho biết, vụ việc xảy ra lúc 9h sáng ngày 7/7, trong khi 14 lao động đang hành nghề. Thấy tình hình không ổn, ông Cường vội tăng tốc rồ ga tàu bỏ chạy nhưng máy nổ trục trặc nên chạy được vài hải lý thì bị tàu Trung Quốc áp sát, tấn công.
Người trên tàu 306 đã tràn qua tàu cá của ông Cường dùng dùi cui điện uy hiếp, đánh ngư dân, chặt phá toàn bộ dây hơi, dây neo, lấy đi máy định vị, máy dò, hệ thống Icom và hơn 2 tấn cá, rồi bỏ đi. Tổng thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng.

Sau gần hai ngày đêm, hai tàu cá anh Vương và Cường về quê huyện đảo Lý Sơn trong tình trạng dò đường vì mất hết trang thiết bị, thông tin liên lạc.
Sáng nay (11/7), trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Cao Mưu, Tổng thư ký Hội Nghề cá Việt Nam cho biết, Hội nghề cá đã xác minh, tổng hợp thông tin về vụ hai tàu cá ở huyện đảo Lý Sơn(Quảng Ngãi) bị tàu Trung Quốc tấn công, thu giữ tài sản vào sáng ngày 7/7 ở vùng biển Hoàng Sa.
"Hội đã gửi văn bản kiến nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn có "tiếng nói đồng thuận" can thiệp với phía Trung Quốc nhằm bảo vệ quyền lợi của ngư dân", ông Mưu cho hay.

Theo ông Mưu, việc tàu Trung Quốc ngang nhiên dùng vũ lực tấn công, cướp tài sản của ngư dân Quảng Ngãi là hành động thô bạo, vô nhân đạo, đi ngược lại với tinh thần hữu nghị giữa hai dân tộc. Điều này trái với những nội dung mà lãnh đạo cấp cao giữa hai nước vừa ký kết, thỏa thuận đảm bảo yên ổn của ngư dân hành nghề trên biển Đông.
"Hành động này của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng công ước về luật biển ban hành năm 1982, không phù hợp tuyên bố giữa các bên với ứng xử DOC, đây là hành động có hệ thống, xảy ra liên tục, ngày càng gây phức tạp thêm tình hình biển Đông. Chúng tôi kịch liệt phản đối hành động vô nhân đạo này của phía Trung Quốc", ông Mưu khẳng định.
 
4WD
Hạng C
20/3/05
718
3
18
54
Vietnam
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

Chắc nhờ thớt này của bác Đâm Guốc mà rất ít thấy chiếc BYD nào chạy ngoài đường :D
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Từ byd, bàn chuyện dùng hàng tung cửa

cẩn thận với khựa:

http://tuoitre.vn/Kinh-te...nghiep-trung-quoc.html
Cẩn thận khi làm ăn với doanh nghiệp Trung Quốc</h1>13/09/2013 19:40 (GMT + 7)


TTO - Nhập hợp kim nhưng khi kiểm hàng thì thấy toàn đá cát sỏi, nhập phân bón nhưng được toàn đá… chỉ là hai trong số hàng loạt câu chuyện “xương máu” khi làm ăn với doanh nghiệp (DN) Trung Quốc được nêu ra tại Hội thảo “Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu” do NH Vietinbank tổ chức chiều 13-9.

ImageView.aspx




Bà Phan Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở giao dịch NH Vietinbank dẫn câu chuyện năm ngoái một tập đoàn viễn thông lớn của VN đã gặp phải. DN này nhập linh kiện từ để lắp ráp điện thoại trị giá 1,2 triệu USD tập đoàn TCL - một tập đoàn lớn của Trung Quốc - nhưng về lắp vào thì không dùng được. Sau đó hai bên đã kiện nhau ra tòa.

Dựa trên quyết định của tòa án Vietinbank đã dừng thanh toán, sau đó TCL đã kiện Vietinbank và Viettel ra trọng tài quốc tế. NH đã tham gia vụ kiện và trình lý lẽ ra và trọng tài quốc tế đã bác đơn kiện của TCL.

Một vụ khác là DN phía VN mở L/C trị giá gần 1 triệu USD để nhập thiết bị chuyên dụng là trục sau của xe chuyên dụng cho nông nghiệp từ một DN Trung Quốc. Nhưng hàng hóa mà phía VN nhận không phải là thiết bị như đặt hàng nên không sử dụng được, bán cũng không ai mua. NH phải can thiệp và yêu cầu DN mang hàng sang biên giới đường bộ giữa VN và Trung Quốc để hai bên giao nhận đồng thời kiểm định chất lượng.

Gần đây một DN ở Đà Nẵng nhập hóa chất từ Trung Quốc về nhưng khi nhận hàng cũng không phải là hóa chất cần nhập. DN hết sức bấn loạn vì không biết đưa hóa chất đi đâu để tiêu hủy.
Một đặc điểm mà các DN VN làm ăn với phía Trung Quốc cũng cần lưu ý đó là phía Trung Quốc thường mua những hàng hóa lạ, thậm chí rất “oái oăm”. Nếu như hàng thủy sản vào Mỹ, châu Âu phải tuân theo các quy định về chất lượng rất ngặt nghèo thì phía Trung Quốc thậm chí khuyến khích xuất khẩu hàng thủy sản không đủ tiêu chuẩn sang thị trường này.

“Phải cẩn thận vì đến một lúc nào đó nếu chúng ta quá đà thì họ lập tức dừng ngay hợp đồng. Khi đó DN cũng không thể tìm khách hàng để tiêu thụ số hàng này”, bà Hải nói và cho biết thời gian qua NH cũng cố tìm cách bảo vệ doanh nghiệp VN bằng cách phối hợp với NH phía Trung Quốc thẩm định người mua để giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Có mặt tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại SMC kể ra câu chuyện “xương máu” khi làm ăn với DN Trung Quốc. Theo ông Ngọc Anh, một đặc điểm của phía Trung Quốc là khi giá tăng DN thường xù hàng, trong khi giá giảm tìm mọi cách đẩy hàng về VN.

Có trường hợp phía Trung Quốc lừa tinh vi bằng cách giao vận đơn, trên chứng từ thể hiện có hàng nhưng khi kiểm tra thì trên tàu không có hàng. NH đã phải xin lệnh tòa án để bắt giữ tàu. Mặt khác chính DN phải sang Trung Quốc làm việc yêu cầu giao hàng thì khi đó mới xử lý được.
Một trường hợp khác được nêu ra tại hội thảo là chứng từ đến ngày thanh toán khi tìm tàu chở hàng để nhận vận đơn thì không tìm thấy tàu và phải nhờ Cục Hàng hải quốc tế dùng thiết bị định vị toàn cầu để tìm con tàu đó và sau 3 ngày mới tìm ra nhưng khi đó mới phát hiện con tàu chưa hề đi qua cảng của Trung Quốc và không hề có chuyện đưa hàng lên tàu nhưng trên vận đơn lại thể hiện đã có hàng trên tàu.

“DN phải thận trọng trong các hợp đồng thương mại quốc tế . Nếu không rành thì cần NH đủ mạnh đứng sau lưng để xử lý những sự cố như vậy”, bà Hải khuyên.
ÁNH HỒNG