Hạng B1
8/4/10
66
11
8
Em vừa có con Mer cũ, lái xe cực Thích, yêu Mer qua tùng cây số, nhưng sau giây phút say đắm ban đầu, sau khi vào Topic Mer đọc các bài của các bác thấy lo lắng vô cùng vì em nó quá đỏng đảnh và yêu cầu cao, nhưng cũng vui vì trên này có nhiều bác rất giỏi như bác Bigdog, taybien, Vinhnam, Muaxuanvinhcuu...Nên em muốn mở riêng một Topic để các bác Siêu Đẳng vào đây dậy cách tự chăm sóc xe cho anh em OS thì Good quá, kể cả các bác bán đồ or sửa chữa Ngon Bổ Rẻ cũng OK. Em xin hỏi bác Bigdog cửa gió thứ 2 nằm ở đâu, sao em mở ra tìm mà không thấy, bác có thể chụp giùm em cái ảnh được Ko, sao hãng họ làm ra mà lại đóng nó lại, mình mở ra có hại gì không? Muốn tự sửa xe như bác em cần mua đồ nghề gì? bác thông cảm em là Bs nên K rành KT, nhưng vi TY với E Mer trong hoàn cảnh nghèo nên phải theo gương Bác, Bác ráng dậy bảo em chi tiết tận tình nhé. Thanks bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
ở ngay đầu nắp capo í bác à.. mở cái hood lên là thấy..
thôi thì bác cứ phone cho e 0913288055... có gì khó khăn e sẽ trả lời bác ok..
 
Tập Lái
21/8/09
33
0
0
080402cool_prv.gif
e khoái tinh thần của bác này nè , nếu chỉ thay nhớt chơi bậy bạ thì 5 món đồ nghề trở lại , xe mer nào cũng như nhau thôi bác , kê? cả nhớt hộp số AT cũng khá đơn giản cho dòng xe cũ vì châm nhớt bên trên , còn wa AT 7 số thì châm bên dưới nên có đồ chuyên dùng, e ở nhà cũng dọc phá , hư lại kiếm người hỏi , vậy mới vui , bác có điều kiện nên sắm 1 vali đồ nghề thì dọc phá tha hồ
 
Tập Lái
8/8/09
13
0
0
35
Sửa MER thì bác phải hỏi bác taybien, nhiều xe của a e OS bác ý đều tư vấn sửa chữa ok lắm đấy. Các bác cần gì cứ alo cho taybien
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
doccolangdang nói:
Em xin hỏi bác Bigdog cửa gió thứ 2 nằm ở đâu, sao em mở ra tìm mà không thấy, bác có thể chụp giùm em cái ảnh được Ko, sao hãng họ làm ra mà lại đóng nó lại, mình mở ra có hại gì không? Muốn tự sửa xe như bác em cần mua đồ nghề gì? !
Trước tiên là số lượng cửa gió đi trực tiếp vào buồng xilanh phụ thuộc vào thiết kế động cơ.
Đối với các xe C180, C200, E200 sử dụng động cơ I4 nên chỉ có 1 cửa gió vào buồng xilanh. Còn cửa gió thứ 2 thì chỉ là khe hở thôi. Không có đường dẫn. Mà khi nó chỉ là khe hở, không có đường dẫn thì bạn có tháo tấm chắn ra cũng không có hiệu quả làm mát mấy đâu.

Vì sao lại thiết kế như vậy có khe hở này? Vì Mercedes thiết kế dàn ngoài chung nhau cho toàn bộ các xe trong 1 series, mặc định sẽ có 2 khe hút gió nằm đối xứng nhau ở 2 bên. Xe động cơ I4 thì chỉ dùng 1 khe hút gió, còn xe động cơ V6 trở lên sẽ có tiếp 1 đường dẫn đi tới khe hút thứ 2. Như vậy 2 khe hút gió chỉ hoạt động đầy đủ chức năng và có tác dụng đối với các xe sử dụng động cơ V6, V8, khi đó thì có cả 2 khe hút gió vào buồng xi lanh.
Bạn xem xe động cơ I4 này, tuy có 2 khe, nhưng thực chất chỉ có 1 khe có đường dẫn:
Tự chăm sóc Mer


Đến con C 200 máy dầu này cũng vậy:
Tự chăm sóc Mer


Đối với các xe I4, khe hút gió thứ 2 là không có, nhưng thiết kế của dàn phía trước thì vẫn có khe hở, vì nó sử dụng chung dàn ngoài với các xe động cơ V6, V8 và V12:
Tự chăm sóc Mer


Tự chăm sóc Mer



Đến con S500 này cũng vậy, động cơ V8 và có 2 khe hút gió:
Tự chăm sóc Mer


Nên nếu xe của bạn có động cơ I4, thì mặc dù nhìn từ phía trước có 2 khe hút gió, nhưng thực chất chỉ có 1 khe có đường ống và hoạt động thôi, khe còn lại không hoạt động, mặc dù cũng có thể nó hút được một tý gió vào khoang máy, nhưng khả năng làm mát là không đáng kể, bạn có tháo tấm chắn ra hay để nguyên đấy thì cũng thế thôi.

Thứ hai là vấn đề về đồ nghề, ngòai tất cả các đồ nghề phổ thông khi sửa xe, thì bạn lưu ý cần có 2 bộ đồ nghề là:
Một- bộ khẩu hoa khế 6 cạnh:
Tự chăm sóc Mer


Hai là bộ chụp hoa khế:
Tự chăm sóc Mer


Rất nhiều chi tiết trên xe Mercedes sử dụng các ốc hoa khế lồi và lõm, nên phải có 2 bộ trên thì chúng ta mới tháo dỡ ra được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/4/10
66
11
8
Oh, cám ơn bác nhiều nha, bác nói tôi mới sáng ra nhiều, còn theo bác có nên tháo van hằng nhiệt ra không, có nên thay nước làm mát màu xanh thành màu đỏ không, nhiệt độ xe tôi luôn hằng định ở mức 90 độ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/08
1.585
13.486
133
em thấy các Bác trong hãng reset lại lịch bảo dưỡng bằng cách bấm cùng lúc phím menu trên volang và phím rêset trên đồng hồ khi màn hình trong xe hiển thị mục " bấm giữ phím trong 3 giây để reset đồng hồ" là xong, không cần cắm máy tính vô xe nữa. chỉ mất vài giây.
 
Tập Lái
21/8/09
33
0
0
080402cool_prv.gif
theo bác gì nói ở trên 2 lỗ hút đều hoạt động thì chỉ ở V6 chằng hạng như E320 2 lọc gió tháo mệt nhu wi? , langh wang gãy lun con ốc giữ lọc gió nằm bên trong

E thay nhớt máy xả nhớt bên dưới o bác ơi , xe đi đâu về máy đang nóng xã luôn cho sạch , hút thì nếu o cẩn thận phần xem lại mực nhớt , cứ theo hãng 4 máy là 6,5 l rồi V6 320 là 8,5 l mà phần nhỡt cũ hút chưa hết thì bể máy như chơi , và hãng bên Pháp đã bị rồi , và rêset trên volant như bác gì nói khá dể
Còn nhõt hôp số AT sau khi thay xong phải gắn máy benzstar vào reset thôi
1 con đội 2 chân giứ là tha hồ thay nhớt
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
mecanikoto nói:
theo bác gì nói ở trên 2 lỗ hút đều hoạt động thì chỉ ở V6 chằng hạng như E320 2 lọc gió tháo mệt nhu wi? , langh wang gãy lun con ốc giữ lọc gió nằm bên trong

Bạn nói đúng là các xe V6 như E320, S300, S350, S400 và xe V8 như S550, và xe V12 cần có 2 lọc khí động cơ engine air filter.
Nhưng mà ốc giữ lọc gió bên trong thì không thể gãy được đâu. Vì sao? Đơn giản là vì làm gì trong lọc gió có con ốc đó mà gãy.
Lọc gió là tấm lưới giấy đặt trong khuôn của đường hút khí. Chỉ có tấm chắn nhựa là gắn với khuôn bằng khoảng 6 con ốc lục giác hoa khế.
Chỉ cần bạn dùng đúng dụng cụ (vì hầu hết các chi tiết trong khoang máy, động cơ của Mercedes đều dùng ốc hoa khế), thì không thể hỏng ốc được:
Tự chăm sóc Mer


Và phần điện của Mercedes lại dùng nhiều ốc hoa khế lồi, nên phải dùng bộ chụp:
Tự chăm sóc Mer


Bản thân xe Mercedes, các chi tiết cơ khí bằng thép có độ bền rất cao. Mình chỉ thấy có điều đáng phàn nàn ở các chi tiết nhựa và cao su thôi. Còn các chi tiết thép có độ bền đáng kinh ngạc.
Vd: Mình cho 1 con tuavit vào để vặn con ốc, con ốc không gãy, mà gẫy luôn cả tuavit: Đúng là hàng Đức có khác!!!!

Tự chăm sóc Mer