doccolangdang nói:
Em xin hỏi bác Bigdog cửa gió thứ 2 nằm ở đâu, sao em mở ra tìm mà không thấy, bác có thể chụp giùm em cái ảnh được Ko, sao hãng họ làm ra mà lại đóng nó lại, mình mở ra có hại gì không? Muốn tự sửa xe như bác em cần mua đồ nghề gì? !
Trước tiên là số lượng cửa gió đi trực tiếp vào buồng xilanh phụ thuộc vào thiết kế động cơ.
Đối với các xe C180, C200, E200 sử dụng động cơ I4 nên chỉ có 1 cửa gió vào buồng xilanh. Còn cửa gió thứ 2 thì chỉ là khe hở thôi. Không có đường dẫn. Mà khi nó chỉ là khe hở, không có đường dẫn thì bạn có tháo tấm chắn ra cũng không có hiệu quả làm mát mấy đâu.
Vì sao lại thiết kế như vậy có khe hở này? Vì Mercedes thiết kế dàn ngoài chung nhau cho toàn bộ các xe trong 1 series, mặc định sẽ có 2 khe hút gió nằm đối xứng nhau ở 2 bên. Xe động cơ I4 thì chỉ dùng 1 khe hút gió, còn xe động cơ V6 trở lên sẽ có tiếp 1 đường dẫn đi tới khe hút thứ 2. Như vậy 2 khe hút gió chỉ hoạt động đầy đủ chức năng và có tác dụng đối với các xe sử dụng động cơ V6, V8, khi đó thì có cả 2 khe hút gió vào buồng xi lanh.
Bạn xem xe động cơ I4 này, tuy có 2 khe, nhưng thực chất chỉ có 1 khe có đường dẫn:
Đến con C 200 máy dầu này cũng vậy:
Đối với các xe I4, khe hút gió thứ 2 là không có, nhưng thiết kế của dàn phía trước thì vẫn có khe hở, vì nó sử dụng chung dàn ngoài với các xe động cơ V6, V8 và V12:
Đến con S500 này cũng vậy, động cơ V8 và có 2 khe hút gió:
Nên nếu xe của bạn có động cơ I4, thì mặc dù nhìn từ phía trước có 2 khe hút gió, nhưng thực chất chỉ có 1 khe có đường ống và hoạt động thôi, khe còn lại không hoạt động, mặc dù cũng có thể nó hút được một tý gió vào khoang máy, nhưng khả năng làm mát là không đáng kể, bạn có tháo tấm chắn ra hay để nguyên đấy thì cũng thế thôi.
Thứ hai là vấn đề về đồ nghề, ngòai tất cả các đồ nghề phổ thông khi sửa xe, thì bạn lưu ý cần có 2 bộ đồ nghề là:
Một- bộ khẩu hoa khế 6 cạnh:
Hai là bộ chụp hoa khế:
Rất nhiều chi tiết trên xe Mercedes sử dụng các ốc hoa khế lồi và lõm, nên phải có 2 bộ trên thì chúng ta mới tháo dỡ ra được.