Em xin hỏi ké một tí, Xe em mới bị báo ESP đạp ga không thèm chạy nữa em phải tắt mở lại máy và OFF ESP mới chạy được nhưng khi ra kiểm tra lại không thấy gì bây giờ chạy thỉnh thoảng nó lại bị (không thường xuyên) vậy cần phải kiểm tra cái gì hả bác bigdog
Ở trên mình mới chỉ đề cập đến vấn đề "gãy của ốc hoa khế ", nên chưa đề cập đến vấn đề "toét đầu".bigdog nói:haha..
ai bảo ốc hoa khế thì ko hỏng..
đỡ hơn thôi.. e thây đầy con Mer bị toét .. nhìn đã thấy chán..
Anh Bigdog nói rất phải, đúng là có tình trạng nhiều ốc hoa khế bị toét hoặc chờn gen vặn.
Khi đứng cùng anh em trong gara sửa chữa mấy con Mercedes, phần lớn mình gặp phải tình trạng này là thái độ làm việc hơi cẩu thả (một phần do lịch sử nghèo đói và thiếu thốn) của thợ sửa ô tô tại các gara của Việt Nam :
Nhiều trường hợp sửa chữa dưới gầm xe, và một số con ốc hoa khế bị gỉ, không tháo được các chi tiết dưới gầm máy, thế là phải mang máy cắt ra để cắt đứt đôi con ốc! Để làm gẫy được những con ốc này cũng không đơn giản.
Nhưng còn vấn đề về "toét đầu" là do thái độ làm việc cẩu thả:
Thợ nhìn thấy ốc hoa khế, nhưng không có đồ chuyên dùng, chẳng biết mua ở đâu, chẳng biết làm thế nào?
Thế thì làm thế nào?
Các chú em lôi ngay ra vít 2 cạnh, chọc thẳng vào ngoáy.
Thế thì ốc Nhật hay ốc Đức cũng chẳng thể chịu được các chú thợ lắm sáng kiến như vậy.
Last edited by a moderator:
Ốc hoa khế như bác nói thì gãy hay tà đầu cũng rất dể xảy ra , vd như con hoa khế mặt trong e o bít tiếng việt kêu la gì của hộp số 7 số mới làm = gì đó nhẹ hơn 5 số , và cứ tháo ra là thay mới và lực xiếc cũng có 0,8 thôi , rồi con hoa khê' trên nắp máy mở ra để thay zoan nắp chẳng hạn, nếu bác o làm nóng máy trc khi mở , thì cũng sẽ có 1 con gẵy hoặc tà đầu , còn con hoa khế lọc gió mà bác vặn đến gẵy chắc tập taj dữ lắm đây
Đề nghị a e nêu vài cách lấy ốc khi bị gẵy ra khỏi lỗ đi , để a e học hỏi nhau , khi bị còn biết cách mà mò