Ơ, em khờ khạo không biết làm sao làm 1 công tắc đây bác. Không lẽ 12 chấu, hay đấu chung dẫn điện vào con cảm biến để thử độ bền của nó.qha_vn nói:cool, sao bác không làm 1 công tắc cho an toàn?
Giờ việc còn lại của em là thiết kế cái cần số sao cho gạt mỗi lần cả hai công tắc thôi.
Hệ thống lái đang như thế này:
Em cũng muốn cải tiến sao cho hiệu quả hơn mà suy nghĩ nhức đầu mấy đêm liền.
Cách nghĩ của em là phải làm những gì đơn giản nhất, do đó mang một cơ cấu lái phức tạp lên trên thiết kế đơn giản này là sai về mặt tư tưởng.
Cuối cùng em cũng phải chọn một cách để thực hiện nhằm đảm bảo:
- Em bé xoay vô lăng nhẹ nhàng
- Xoay hết lái khoảng 3/4 vòng để em bé không cua gấp khi lắc tay (hiện tại là 1/4 vòng)
- Góc cua đúng để vào cua ngọt ngào và không mất công suất.
Mất mấy ngày tìm mua đồ ở chợ sắt.
Đầu tiên là cắt 2 cái càng:
Xong rồi bẻ cong lại như thế này, mục đích để đưa thước lái xuống gầm xe
-
Em cũng muốn cải tiến sao cho hiệu quả hơn mà suy nghĩ nhức đầu mấy đêm liền.
Cách nghĩ của em là phải làm những gì đơn giản nhất, do đó mang một cơ cấu lái phức tạp lên trên thiết kế đơn giản này là sai về mặt tư tưởng.
Cuối cùng em cũng phải chọn một cách để thực hiện nhằm đảm bảo:
- Em bé xoay vô lăng nhẹ nhàng
- Xoay hết lái khoảng 3/4 vòng để em bé không cua gấp khi lắc tay (hiện tại là 1/4 vòng)
- Góc cua đúng để vào cua ngọt ngào và không mất công suất.
Mất mấy ngày tìm mua đồ ở chợ sắt.
Đầu tiên là cắt 2 cái càng:
Xong rồi bẻ cong lại như thế này, mục đích để đưa thước lái xuống gầm xe
-
Về cái càng, (spindle bracket) vì không có thiết bị uốn sắt nên em chọn giải pháp mua sắt hộp rồi cắt một phía đi.
Đây là sắt hộp vuông 3, dầy 3 ly
Sau khi khoan lỗ và mài một cạnh đi thì em đã có 2 cái càng rất chuẩn.
Hàn lại cơ cấu lái, em đã có máy hàn rồi đây:
Đây là sắt hộp vuông 3, dầy 3 ly
Sau khi khoan lỗ và mài một cạnh đi thì em đã có 2 cái càng rất chuẩn.
Hàn lại cơ cấu lái, em đã có máy hàn rồi đây:
Last edited by a moderator:
Mấy ngày ngoài chợ Hà Tôn Quyền để kiếm được bánh răng với thanh răng nhỏ nhất. Sau đó việc đầu tiên là thử xem mình có gia công nổi cái thanh răng thép Nhật siêu cứng kia không. Sau khi gia công cắt ngắn, làm ren, chọn ống để làm ray cho nó, cuối cùng em có thanh răng như thế này:
Bánh răng 1mm, riêng cái chốt tavet em phải làm mất 20 phút
(cưa, mài, mài bằng đá mài dao )
Và đây là kết quả, ông Camber
Còn đây là ngài Ackermann
Em đang tiếp tục hoàn thiện, tuy nhiên em bé đã có thể thử hệ thống lái mới
Bánh răng 1mm, riêng cái chốt tavet em phải làm mất 20 phút
(cưa, mài, mài bằng đá mài dao )
Và đây là kết quả, ông Camber
Còn đây là ngài Ackermann
Em đang tiếp tục hoàn thiện, tuy nhiên em bé đã có thể thử hệ thống lái mới
Đồ chơi không cần chính xác lắm, em nghĩ như vầy thêm thước lái bánh răng + 2 đầu ốc tăng chỉnh nữa là ngon cơm rồi bác.
Em thấy nếu muốn cài số lùi thì nên dùng rờ le.
Làm sao khi chạy tới thì không cần cấp điện cho rờ le, ý là lấy tiếp điểm thường đóng của rờ le, để hạn chế hao dòng. Chỉ khi rờ le đóng thì chuyển qua số lùi, vì lùi ít hơn tiến mà.
Làm sao khi chạy tới thì không cần cấp điện cho rờ le, ý là lấy tiếp điểm thường đóng của rờ le, để hạn chế hao dòng. Chỉ khi rờ le đóng thì chuyển qua số lùi, vì lùi ít hơn tiến mà.